โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

หม่าล่ากวนอู แฟรนไชส์ปิ้งย่างตำรับฉงชิ่ง ลงทุนหลักพัน กำไรสูง 50%

พาไปเปิดมุมมองธุรกิจอาหารขายง่าย กำไรดี ทั้งยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากสมุนไพรนานาชนิด กับ “หม่าล่ากวนอู” แฟรนไชส์เจ้าแรก ๆ ที่เริ่มต้นบุกเบิกตลาดหมาล่าในประเทศไทย กับการยึดหลักความซื่อสัตย์จริงใจในการดำเนินธุรกิจมานานกว่า 7 ปี



คุณเบนซ์ ชัยพันธุ์ ไวยพันธุ์ เจ้าของธุรกิจ หม่าล่ากวนอู เล่าว่า ปัจจุบันตนเองทำธุรกิจนี้มานานกว่า 7 ปีแล้ว และขยายสาขาแฟรนไชส์ไปแล้วทั้งสิ้น 231 สาขา จุดเริ่มต้นมาจากช่วงทำงานเป็นทนายความ ต้องอยู่กับปัญหาของคนอื่น จึงมองหาธุรกิจที่สร้างความสุขให้กับตัวเอง ขณะเดียวกันได้มีโอกาสทำคดีให้คนจีนจำนวนมาก และบ่อยครั้งลูกค้าชาวจีนได้พาเราไปรับประทานอาหารจีนหรือเอาพริกหม่าล่ามาฝาก ทำให้ชื่นชอบในรสชาติ และมองว่าหม่าล่าคืออาหารเป็นยาเพราะอุดมไปด้วยสมุนไพร บวกกับเมื่อ 7 ปีก่อน เมนูหม่าล่ายังไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เมื่อมองเห็นโอกาส จึงศึกษาหาความรู้ และนำเงินทุนจำนวน 50,000 บาท มาลงทุนเปิดสาขาแรกที่เมืองทองธานี

 


ความโดดเด่นของหม่าล่ากวนอู คือการนำหม่าล่าสูตรต้นตำรับจากนครฉงชิ่ง ประเทศจีน มาพัฒนาต่อยอดโดยลดความเค็มแบบดั้งเดิมลงแล้วปรับเพิ่มความเผ็ด เพื่อให้เข้ากับวัตถุดิบและรสชาติถูกปากคนไทย ผ่านการคัดสรรสมุนไพรนำเข้ากว่า 18 ชนิด เพื่อผลิตผงหม่าล่าที่ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ บนมาตรฐานการรับรองจาก อย. มีเมนูขายดี ได้แก่ หมูสามชั้น เห็ดเข็มทองพันเบคอน กระเจี๊ยบเขียว และเมนูอื่น ๆ ให้เลือกมากถึง 30 ชนิด ทั้ง เมนูเนื้อ ผัก และแบบผสมผสาน



ในแง่จุดเด่นของผู้ลงทุน หม่าล่ากวนอูยังได้รับรางวัลการันตีแฟรนไชส์มาตรฐานจากภาครัฐและเอกชน ทั้งยังขายง่ายได้ทุกกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากมีราคาขายปลีกเพียงไม้ละ 10-11 บาท คิดเป็นต้นทุนไม้ละ 5 บาท หรือกำไรโดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 50% กรณีผู้ลงทุนไม่มีเวลามานั่งเสียบไม้ ทางแบรนด์ยังมีบริการช่วยเสียบไม้ให้ โดยต้นทุนจะเพิ่มขึ้นมาเพียงไม้ละ 50 สตางค์เท่านั้น ส่วนสิ่งที่ต้องสั่งกับทางแบรนด์ก็จะมีเพียงผงหม่าล่า โดยขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม ราคา 750 บาท สามารถนำไปขายสร้างรายได้สูงถึง 7,000 บาท ส่วนวัตถุดิบหลักอื่น ๆ ทางแฟรนไชส์ซีสามารถหาซื้อจากร้านค้าใกล้บ้านได้ ภายใต้มาตรฐานที่เรากำหนด โดยปัจจุบันแบรนด์มียอดส่งผงหม่าล่าให้แฟรนไชส์ซีไม่ต่ำกว่า 100 กิโลกรัมต่อเดือน

 


ด้านการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือกทั้งสิ้น 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. ไซส์สำหรับมืออาชีพ ราคา 30,000 บาท โดยจะได้รับการตกแต่งบูธและอุปกรณ์ครบชุดพร้อมเปิดร้าน 2. ไซส์สำหรับคนที่มีร้านอยู่แล้ว ต้องการนำเมนูหม่าล่าไปเสริมเพื่อเพิ่มยอดขาย ราคา 13,000 บาท รับอุปกรณ์ครบชุดพร้อมเปิดร้าน และ 3. ไซส์สำหรับขายหลังเลิกงาน ชุดนี้เหมาะสำหรับคนที่มีทำเลหน้าบ้าน อยากหาอาชีพเสริมที่ลงทุนน้อย ราคา 4,990 บาท โดยจะได้รับเตาและอุปกรณ์พร้อมขายครบชุด ซึ่งเป็นรูปแบบการลงทุนที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้

 

ระยะเวลาการคืนทุนจะขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก กรณีทำเลดีทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 ไม้ ใช้ระยะเวลาคืนทุนไม่เกิน 1 เดือน กรณีขายได้วันละ 300-400 ไม้ จะใช้ระยะเวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 3-4 เดือน โดยการลงทุนทุกรูปแบบ ทางแบรนด์จะช่วยเทรนนิ่งให้รอบด้าน อาทิ การทำการตลาดให้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ การคำนวณต้นทุน การปิ้งย่าง การโรยพริก การผสมพริก การทำซอสหม่าล่า รวมไปถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่าง ๆ ส่วนทำเลแนะนำ ได้แก่ ตลาดนัด ตลาดนัดคนเดิน ตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะทำเลที่มีกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น เนื่องจากหม่าล่าเป็นอาหารกินง่ายขายง่ายและมีความหลากหลาย ซึ่งลูกค้า 1 คน มักสั่งครั้งละจำนวนมากโดยเฉลี่ยถึง 10 ไม้ ทำให้ผู้ลงทุนสามารถขายได้หลายร้อยไม้ต่อวัน

 

 

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจาก 3 ส่วนสำคัญที่ยึดถือมาตลอด นั่นคือ 1. ความจริงใจต่อตัวเอง เราทำแล้วเรามีความสุข ตื่นมาอยากทำในทุก ๆ วัน 2. ความจริงใจต่อลูกค้าแฟรนไชส์ซี พร้อมช่วยเหลือสนับสนุนทุกเวลา 3. ความจริงใจต่อลูกค้าผู้บริโภค วัตถุดิบทุกชิ้นที่ส่งออกไปต้องมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพมาตรฐาน ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้เริ่มจากการทำความเข้าใจตนเอง และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ที่สำคัญคือค่อย ๆ ทดลองทำจากสิ่งเล็ก ๆ อย่างเพิ่งนำเงินทุนก้อนโตลงไปทุ่มลงทุน จากนั้นก็มุ่งมั่นตั้งใจทำให้เต็มที่ เพียงเท่านี้ก็สามารถประสบความสำเร็จดังตั้งใจได้ไม่ยาก

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “หม่าล่ากวนอู” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้