โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แจก 12 สูตรขัดผิวให้ขาวเนียน ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

หลังจากที่ ชี้ช่องรวย ได้แจกสูตรอาหารมาเยอะมากแล้ว วันนี้ ขอมาแจกสูตรดูแลสุขภาพผิวกันบ้างกับ 12 สูตรขัดผิวให้ขาวเนียน ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่เราสามารถทำเองได้ มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

  1. สูตรน้ำมันมะกอก + น้ำมะนาว

นำน้ำมันมะกอก น้ำมะนาว และเกลือเม็ดหยาบ มาผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้ มาทำการขัดผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  1. สูตรมะเขือเทศ + น้ำตาลทราย

ฝานมะเขือเทศให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปจุ่มในน้ำตาลทราย แล้วนำไปขัดให้ทั่วตัว จนกระทั่งน้ำตาลที่หุ้มแผ่นมะเขือเทศละลายออกไปจนหมด แล้วเปลี่ยนมะเขือเทศแผ่นใหม่ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก

  1. สูตรรวมมิตร

นำมะขามเปียก 1 กำมือ น้ำมะนาว 1 ลูก โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 6 ช้อนชา ทำการผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้มาทำการขัดผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  1. ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติ

ถือเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยในการขัดผิวที่มีประสิทธิภาพมาก เพียงแค่ขัดเบาๆ เวลาอาบน้ำก็จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายออกไปได้อย่างดี แต่ไม่ควรออกแรงขัดมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้รู้สึกแสบที่ผิวได้ เนื่องจากเส้นใยมีลักษณะที่สาก และหยาบ

  1. สูตรขมิ้น

นำขมิ้นสดไปขูด จนละเอียด จากนั้นให้นำขมิ้นที่ได้ไปทำการขัดผิวได้เลย หรือถ้าต้องการประสิทธิภาพในการบำรุงผิวที่มากยิ่งขึ้น สามารถนำไปผสมกับส่วนประกอบอื่นๆ เช่น นมสด ดินสอพอง มะนาว มะขามเปียก เป็นต้น โดยผสมกับขมิ้นเพียงเล็กน้อย แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนนำไปขัดผิว

  1. สูตรมะขามเปียก + นม + น้ำผึ้ง

นำมะขามเปียก นม และน้ำผึ้ง ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปขัดผิว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  1. สูตรมะละกอสุก + โยเกิร์ต

นำมะละกอ โยเกิร์ต และเกลือทะเล ปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วนำส่วนผสมที่ได้มานวดที่ผิวเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  1. สูตรกากกาแฟ

นำกากกาแฟที่ใช้แล้ว 1 ถ้วยตวง มาผสมเข้ากับผงขมิ้นชัน 1 กรัม และมะขามเปียกที่คั้นเอาน้ำแล้วประมาณ ½ ถ้วยตวง ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปขัดผิวประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก โดยที่ไม่ต้องถูสบู่

  1. สูตรมันฝรั่ง

นำมันฝรั่งดิบมาขูดแล้วนำไปห่อด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นใช้ผ้าขาวบางดังกล่าวขัดไปตามร่างกาย ในขณะที่ทำการอาบน้ำ มันฝรั่งจะช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม และกระจ่ายขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. สูตรน้ำนมจืด

ชโลมน้ำนมให้ทั่วผิว เมื่อผิวแห้งให้ใช้ใยบวบขัดผิว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  1. สูตรแป้งข้าวจ้าว

นำแป้งข้าวจ้าว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับผงขมิ้นชัน 1 หยิบมือ และนมจืด 2 ช้อนโต๊ะ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปถูกตัว แทนสบู่

  1. สูตรว่านนางคำ

นำว่านนางคำ 100 กรัม ว่านไพร 25 กรัม ขมิ้น 25 กรัม มาหั่นให้เป็นชิ้นบางๆ ตากแดดให้แห้งแล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำดินสอพองบดละเอียด 1,000 กรัม ลิ้นทะเล 200 กรัม และสารส้มสะตุ 200 กรัม นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปใส่กระชวนร่อนให้ละเอียด แล้วนำผงที่ได้จากการร่อนนำไปขัดผิว

เคล็ดลับในการขัดผิว

การขัดผิวให้ขาวสะอาด ควรทำด้วยความนุ่มนวล และไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวบอบบางลง จนไม่สามารถทนต่อแสงแดดที่รุนแรงได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผิวหยาบกร้านได้ง่ายขึ้น โดยปกติแล้ว ผิวหนังจะมีการผลิตเซลล์ผิวเป็นประจำทุกๆ 2-4 สัปดาห์ แต่เมื่ออายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป การผลัดเซลล์ผิวจะค่อยๆ ช้าลง การขัดเซลล์ผิวจะช่วยให้ผิวกระจ่ายใส แต่ไม่ควรทำการขัดผิวเป็นประจำทุกวัน ความถี่ในการขัดผิวที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน

โดยการขัดผิวกายนั้น ให้ทำการขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือ และหลังจากที่ทำการขัดผิวเสร็จ ควรหามอยส์เจอไรเซอร์มาทาที่ผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว