โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

สเต็กขั้นเทพ แฟรนไชส์ที่คัดสรรวัตถุดิบขั้นเทพ แต่ยังคงกำไร 40%

พาไปรู้จัก “สเต็กขั้นเทพ” แฟรนไชส์อาหารที่เต็มไปด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพขั้นเทพ มาเอาใจสายสเต็ก ธุรกิจลงทุนหลักหมื่น กำไรสูง 40% การันตีด้วยประสบการยาวนานกว่าทศวรรษ


คุณยุมลรัตน์ คำเหลา หรือคุณมัทรี เจ้าของธุรกิจสเต็กขั้นเทพ เล่าว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจอาหารทุกจานก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีแบบขั้นเทพ เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ผักสดจากฟาร์มออแกนิค เนื้อสัตว์จากฟาร์มปิด และกรรมวิธีการปรุงแบบพิถีพิถัน เหล่านี้จึงเป็นที่มาของคำว่าสเต็กขั้นเทพ ปัจจุบันทำธุรกิจมาแล้วกว่า 12 ปี ขยายแฟรนไชส์ไปทั้งสิ้น 27 สาขา และมียอดส่งน้ำซอสให้แฟรนไชส์ซีสูงกว่าเดือนละ 200,000 บาท

 


จุดเริ่มต้นธุรกิจนี้ มาจากด้วยตนเองเรียนจบทางด้าน Shipping และเป็นรายแรก ๆ ที่นำเข้าผักผลไม้สดจากต่างประเทศไปจัดส่งตามโรงแรมทุกโรงแรมในประเทศไทย และต่อมาได้มีโอกาสนำเข้าปลาแซลมอนจัดส่งให้กับร้านค้าปลีก Golden Place ทุกสาขา ซึ่งมักจะตัดเป็นชิ้นและเหลือส่วนหางและส่วนหัวจำนวนมาก จึงเลยจุดประกายเป็นธุรกิจสเต็กตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 


โดยผ่านการลองผิดลองถูกมามากมาย กระทั่งมีเชฟชื่อดังจากเยอรมนี มาช่วยสอนสูตรน้ำเกรวีสำหรับราดบนสเต็กจนลงตัว จึงนำเงินจำนวน 30,000 บาท มาลงทุนทดลองเปิดร้านขายที่ตลาดนัดปัฐวิกรณ์ ผลปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างคับคั่ง แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางตลาดต้องปิดปรับปรุงพื้นที่ ตนเองจึงย้ายทำเลเรื่อยมา จนมาลงตัวที่สาขาต้นแบบบริเวณปากซอย ลาดปลาเค้า 54 และในระหว่างทำธุรกิจสเต็กขั้นเทพ มีลูกค้ามาขอซื้อแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยองค์ความรู้เรื่องแฟรนไชส์ที่ยังน้อยในขณะนั้น จึงตัดสินใจหาความรู้เพิ่มเพื่อเติมเต็มศักยภาพ โดยได้เข้าไปเรียนหลักสูตรการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จนสามารถพาธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง เรื่อยมา

 


ความโดดเด่นของเต็กขั้นเทพสูตร คือน้ำซอสเกรวี เสมือนยกสเต็กจากเยอรมันมาเสิร์ฟให้รับประทานกับแบบปรุงสดใหม่จากต้นตำรับ รวมถึงการหมักเนื้อสัตว์ด้วยน้ำมันมะกอกและกรรมวิธีการย่างเนื้อสัตว์ เพื่อให้รสสัมผัสในการกินมีความนุ่มชุ่มฉ่ำกำลังดี โดยมีเมนูที่ได้รับความนิยม ได้แก่ พอร์คชอป ปาเก็ตตี้ปลาเค็มเบคอน ผักโขมอบชีสและมันบด สำหรับราคาขายปลีกต่อจาน แฟรนไชส์ซีสามารถตั้งราคายืดหยุ่นตามค่าเช่าพื้นที่และต้นทุนต่าง ๆ ซึ่งโดยทั่วไปจะเริ่มต้นเพียงจานละ 60 คิดเป็นกำไรไม่ต่ำกว่า 40% ส่วนสิ่งที่ต้องสั่งกับทางแบรนด์เท่านั้น ได้แก่ เนื้อสัตว์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงน้ำซอสเกรวี ราคากิโลกรัมละ 350 บาท และน้ำสลัด ราคากิโลกรัมละ 250 บาท พร้อมการเทรนนิ่งเพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบมืออาชีพ

 


ด้านการลงทุนแฟรนไชส์สเต็กขั้นเทพมีให้เลือกทั้งสิ้น 3 แพ็กเกจ คือขนาดเล็ก สำหรับผู้ลงทุนที่มีงบน้อย ราคา 48,888 บาท ขนาดกลาง สำหรับเปิดร้านตามแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ ราคา 88,888 บาท และขนาดใหญ่ สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการเปิดร้านในอาคารพาณิชย์ หรือทำเล Stand Alone ราคา 1,500,000 บาท โดยระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับราคาแพ็คเกจ และทำเลที่ตั้ง แนะนำให้เปิดตามแหล่งชุมชน ตลาดนัด สถานศึกษา และในหมู่บ้าน โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาคืนทุนไม่เกิน 6 เดือน

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ มองว่ามาจากความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า ความใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบคุณภาพ ความคุ้มราด้านราคา และความทุ่มเทให้กับธุรกิจที่เราทำ ส่วนใครที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจควรเริ่มต้นจากความชอบ และใจรักในธุรกิจนั้น ๆ เราต้องรู้จักตัวเอง ต้องค้นหาตัวเองให้ได้ว่าเราชอบทำอะไร จากนั้นก็ควรศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ อย่างถ้าเราอยากเปิดร้านอาหาร ก็ควรเข้าใจตลาด มีทักษะในการบริหารบุคลากร วัตถุดิบ และระบบการจัดการต่าง ๆ

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “เต็กขั้นเทพ” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้