โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กาแฟสดช่อลดา แฟรนไชส์ลงทุนน้อย คืนทุนไวกำไรดี การันตีความอร่อยกว่า 1,300 สาขา

พาไปพบกับธุรกิจกาแฟสดในงบลงทุนแฟรนไชส์ราคาประหยัด แต่เต็มไปด้วยความคุ้มค่ากับ “กาแฟสดช่อลดา” พร้อมส่งมอบโอกาสสร้างอาชีพให้คนรักธุรกิจชา-กาแฟ ลงทุนเพียงหมื่นนิด ๆ แต่กำไรสูง 50% ใช้เวลาคืนทุนไวใน 1 เดือน การันตีด้วยการขยายธุรกิจไปแล้วกว่า 1,300 สาขา กับประสบการณ์การทำธุรกิจมากว่า 16 ปี

 


คุณอดุลย์ วงษ์เจียม เจ้าของธุรกิจกาแฟสดช่อลดา เล่าว่า ด้วยตนเองและภรรยา คุณช่อลดา แสงอรุณรักษ์ ทำอาชีพค้าขายมาหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้าและอาหาร แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันก็ได้มองเห็นโอกาสของธุรกิจกาแฟสด จึงเริ่มต้นศึกษาและเรียนรู้สูตรกาแฟ เทคนิคการชง รวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบ ให้ได้ชา-กาแฟ รสชาติเข้มข้นและอร่อยลงตัว โดยนำเงินทุนก้อนสุดท้ายหลักพันบาทไปเปิดร้านคีออสกาแฟสดช่อลดาบริเวณศูนย์อาหาร ห้างบิ๊กซีรามคำแหง ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับอย่างคับคั่ง หลังจากนั้นจึงนำผลกำไรมาต่อยอดธุรกิจเรื่อยมา จนถึงปัจจุบันกาแฟสดช่อลดาดำเนินธุรกิจมาแล้ว 16 ปี ขยายแฟรนไชส์ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,300 สาขา โดยมีทั้งรูปแบบแฟรนไชส์และการเข้าไปช่วยผู้ประกอบการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ทำให้มียอดส่งกาแฟให้ลูกค้าแฟรนไชส์ซีสูงกว่า 10 ตันต่อเดือน

 


ความโดดเด่นของกาแฟสดช่อลดา คือเป็นแฟรนไชส์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ จากกระทรวงพาณิชย์ และการคัดสรรเมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ อาทิ เมล็ดกาแฟโรบัสต้าจากชุมพร อาราบิก้าจากน่าน ใบชาจากเชียงราย ฯลฯ ทำให้ได้เครื่องดื่มรสชาติหอมอร่อย กลมกล่อม ทั้งยังมุ่งสร้างการบริการที่ประทับใจทั้งก่อนและหลังการขาย กรณีเครื่องชงกาแฟมีปัญหา ทางแบรนด์ก็จะจัดส่งเครื่องสำรองให้ เพื่อให้แฟรนไชส์ซีทำธุรกิจได้อย่างไม่สะดุด

 


นอกจากนี้ สัดส่วนกำไรต่อแก้วยังสูงถึง 50% โดยราคาขายปลีกเพียงแก้วละ 30 บาท แต่ทั้งนี้แฟรนไชส์ซีก็สามารถปรับราคาขายปลีกต่อแก้วได้เองตามความเหมาะสม โดยวิเคราะห์จากทำเลและค่าเช่าพื้น กาแฟสดช่อลดามีเมนูขายดี ได้แก่ เอสเปรสโซ คัปปุชชีโน ลัตเต มอคา อาเมรีคาโน ชาเขียว รวมถึงเมนูอื่น ๆ ให้เลือกดื่มกว่า 40 เมนู พร้อมการเทรนนิ่งรอบด้าน อาทิ การชงเครื่องดื่ม การใช้เครื่อง และการบริหารจัดการร้าน โดยเฉพาะเรื่องแพ็คเกจการลงทุนแฟรนไชส์กาแฟสดที่คุ้มค่าเกินราคา เริ่มต้นเพียงหลักหมื่นต้น ๆ พร้อมวัตถุดิบราคาประหยัดส่งตรงจากฟาร์ม อาทิ เมล็ดกาแฟ ขนาด 1 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 340 บาท สามารถทำกาแฟเย็นได้ประมาณ 70 แก้ว ผงโกโก้ ขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 290 บาท และชา ขนาด 1 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 240 บาท

 


สำหรับการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือกกว่า 20แพ็กเกจ โดยแพ็กเกจหลักจะมีทั้งหมด 3 แพ็กเกจ
• แพ็กเกจ 1 ไซส์ S ราคาเริ่มต้น 13,900 บาท เหมาะกับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเปิดร้านกาแฟสด แต่มีงบลงทุนน้อย โดยจะได้รับเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กพร้อมอุปกรณ์
• แพ็กเกจ 2 ไซส์ M ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท เหมาะกับผู้ที่มีทำเลผู้คนพลุกพล่าน หรือเปิดย่านปริมณฑล โดยจะได้รับรับเครื่องชงกาแฟขนาดกลางพร้อมอุปกรณ์
• แพ็กเกจ 3 ไซส์ L ราคาเริ่มต้นหลักแสน เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนเปิดร้านขนาดใหญ่ โดยจะได้รับรับเครื่องชงกาแฟแบบ 2 หัว พร้อมอุปกรณ์

ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับราคาแพ็กเกจและทำเลเป็นหลัก กรณีมีทำเลเป็นของตัวเองไม่ต้องจ่ายค่าเช่าที่และค่าจ้างพนักงาน ถ้าลงทุนแพ็กเกจ 13,900 บาท จะใช้ระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 เดือนเท่านั้น ส่วนผู้ลงทุนที่มีค่าเช่าที่ ค่าจ้างพนักงาน จะใช้เวลาคืนทุนโดยเฉลี่ย 2-3 เดือน

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมายาวนาน 16 ปี มองว่ามาจากการให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ และความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า และงานบริการทั้งก่อนและหลังการขาย เราคิดอยู่ตลอดเวลาว่าถ้าลูกค้าอยู่ได้เราก็อยู่ได้ ธุรกิจนี้ชุบชีวิตเราทั้งครอบครัว ในอดีตกว่าเราจะหาเงินได้ซักหนึ่งหมื่นเป็นเรื่องยากมาก บางเดือนยังหาไม่ได้ แต่ธุรกิจนี้ทำให้เราและคู่ค้าสามารถหาเงินหมื่นได้ง่ายขึ้น ถ้าโอกาสดีมีลูกค้าเยอะขายกาแฟวันเดียวก็ทำยอดได้สูงถึง 10,000 บาทเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แนะนำให้เริ่มต้นจากความชอบ ถ้าคุณชอบธุรกิจกาแฟ ก็ควรหมั่นชิม หมั่นพัฒนาสูตร เพื่อให้รสชาติคงเส้นคงวาตรงกับความชื่นชอบของผู้บริโภค

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่มีเงินทุนหรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ “กาแฟสดช่อลดา” ได้ โดยสามารถติดต่อขอ “สินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ” เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนขอสินเชื่อ วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้