ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ชี้ช่องรวย แนะ มี 6 ข้อนี้ ท่องจำให้ขึ้นใจ เปิด “ร้านกาแฟ” ยังไงก็รุ่ง


หลายคนบอกว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวในการเปิดร้านกาแฟทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ ชี้ช่องรวย มีหลักการ 6 ข้อ ที่สามารถทำให้ร้านกาแฟของเรานั้นประสบความสำเร็จ และเชื่อว่าหากท่านทำครบทุกข้อ ความสำเร็จของธุรกิจอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  • กาแฟต้องอร่อยทุกแก้ว
  • บริการอย่างมืออาชีพ
  • บริหารคนให้มีใจรักกาแฟ
  • เสาะหาทำเลที่ดี
  • รู้จักลงทุนและบริหารเงิน
  • มีโปรชั่นดีๆ

1.กาแฟอร่อยทุกแก้ว

ร้านกาแฟที่ดีต้องชงกาแฟให้อร่อยทุกแก้ว นี่เป็นหัวใจสำคัญของการเปิดร้านเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่กาแฟเท่านั้น แต่หมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างในร้านต้องอร่อย ดังนั้นควรควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน เลือกสรรแต่วัตถุดิบที่ดี รวมถึงการใส่ใจในเรื่องอาหารของเจ้าของและพนักงานในร้าน

2.บริการอย่างมืออาชีพ

การบริหารจัดการภายในร้านเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพส่งผลให้เกิดการบริการที่ดี ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ง่าย และทำให้ร้านมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

3.บริหารคนให้มีใจรักกาแฟ

การทำให้พนักงานมีมาตรฐานในเรื่องบริการนั้นต้องใช้หลากหลายวิธี โดยเริ่มต้นจากการฝึกพนักงานให้มีความเข้าใจศาสตร์เกี่ยวกับกาแฟเสียก่อน ต่อมาคือต้องมีความเชี่ยวชาญในเรื่องกาแฟ รู้จักสายพันธุ์กาแฟ รู้จักรสชาติ และคัดเลือกเมล็ดกาแฟ นอกจากนี้แล้วควรสร้างแรงจูงใจในที่ทำงานด้วย เช่น หากมียอดขายตามเป้า จะได้รับของรางวัลเป็นต้น

4.เสาะหาทำเลที่ดี

ทำเลที่ดีคือมีผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลา เช่น ตลาด ย่านการค้า ภายในศูนย์การค้า อาคารสำนักงานใหญ่ สถานที่ราชการ มหาวิทยาลัย เป็นต้น และต้องวิเคราะห์ว่าทำเลนั้นมีคู่แข่งหรือไม่ หากมี ควรหากลยุทธ์มาสร้างจุดเด่นให้แก่ร้านของเรา

5.รู้จักลงทุนและบริหารเงิน

เมื่อหาทำเลที่ดีได้แล้ว ก็มาถึงการเลือกลงทุน แล้วถามตัวเองก่อนว่า ตัดสินใจลาออกจากงานมาทำธุรกิจเต็มตัว หรือทำเป็นรายได้เสริม แล้วค่อยมาคำนวณต้นทุนว่าควรจะลงทุนเท่าไร นอกจากนี้แล้วต้องรู้จักวิธีบริหารจัดการเงินที่ถูกต้องด้วย

6.ทำโปรโมชั่นดีๆ กระตุ้นยอดขาย

การทำการตลาดเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย ต้องรักษาลูกค้าเก่า และสร้างตลาดใหม่ เราอาจจะต้องคิดเรื่องโปรโมชั่นที่ทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาดื่มกาแฟร้านเราบ่อยๆ การได้รับสิทธิพิเศษจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกดีเมื่อเข้ามาในร้าน