ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ชี้ช่องรวย แนะ การดูโหงวเฮ้งตา ดวงตาแบบไหนสื่อความหมายอะไร


การดูโหงวเฮ้ง เป็นศาสตร์อีกแขนงหนึ่งของจีนที่เชื่อกันว่า ลักษณะของดวงตาแต่ระแบบนั้นสามารภบอกถึงอนาคตหรือชีวิตของบุคคลนั้นๆ ได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงได้รวบรวมลักษณะของดวงตาทั้งหมด 17 แบบ มาให้ทราบกันว่าแต่ละแบบนั้นมีความหมายอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

ดวงตาสดใส งดงามพอเหมาะ มีประกายแวววาว เป็นดวงตาของผู้มีอำนาจ วาสนาบารมี

ดวงตากลอกกลิ้ง ตาเฉียง ขอบตาแหลม มีสีดำแกมแดง ให้พึงห่างไว้ เพราะเป็นคนที่จิตใจโหดร้าย อารมณ์ร้อนและเห็นแก่ตัว

ดวงตาพองโต ตาดำไม่ดำสนิท มองเห็นเป็นสีเหลืองคล้ำ ตาขาวก็ไม่ขาว เป็นผู้ที่มีเล่ห์เหลี่ยมจัด ไม่มีความซื่อสัตย์และซื่อตรงกับใครเลย

ดวงตาพอง ถุงใต้ตายาน เป็นกระพุงเรียกว่าถุงเงินถุงทอง มีทรัพย์สมบัติมาก

ดวงตากลิ้งกลอก ชอบชำเลือง เป็นคนเจ้าชู้ ใจคอรวนเร หาความมั่นคงไม่ได้ ชอบเที่ยวกลางคืน เจ้าอารมณ์ สาวๆ ควรห่างไว้ปลอดภัยที่สุด

ดวงตาดำสนิท มีน้ำหล่อเลี่ยงเป็นประกายแวววาว เป็นดวงตาของคนมีบุญ สติปัญญาดี มีเมตตา จิตใจดี ซื่อตรง

ดวงตาหวาน ตาเป็นประกายเหมือนยิ้มตลอดเวลาที่เรียกว่าตายิ้มสวย อารมณ์อ่อนไหวง่าย รักคนง่าย ติดจะลุ่มหลงในบางครั้ง ถ้าเป็นชายจะเจ้าชู้ เจ้าอารมณ์จิตใจเหมือนผู้หญิง

ดวงตาโศก เป็นดวงตาที่อาภัพ พบเจอเรื่องทุกข์ใจบ่อยๆ มีชีวิตอยู่ไปวันๆ ไม่ค่อยมีพิษมีภัยกับใคร ดังนั้นจึงมีผุ้ใหญ่ท่านสงสารและคอยอุปถัมภ์

ดวงสีน้ำตาลและแววตากระด้าง มองใครคล้ายกับโกรธหรือแค้นเคืองกันมาก่อน เป็นคนหนักเอาเบาสู้ มักเจ้าคิดเจ้าแค้น เวลารักจะทุ่มเทมากและมักหึงหวงแบบไม่มีเหตุผล เวลาโกรธสามารถทำร้ายหรือฆ่าคนได้ ห่างไกลไว้เป็นดี

ดวงตาโปน เป็นคนโมโหร้าย เจ้าเล่ห์ เห็นแก่ตัว เอาแต่ใจ

ดวงตาหรี่ปรือ ชอบแอบมองหรือชำเลืองมองด้วยหางตา ไม่ชอบมองใครแบบเต็มตา ไม่ค่อยสู้หน้าใคร เป็นคนหวาดระแวง อิจฉาริษยาผู้อื่นอยู่เสมอ มีลับลมคมใน เห็นแก่ตัว เหลี่ยมจัด ชอบเอาเปรียบ

ดวงตาเหม่อลอย มักชอบเพ้อฝัน จิตใจไม่มั่นคง ใจอ่อน ขี้สงสาร เชื่อคนง่าย ขี้ใจน้อย แต่จิตใจดี อ่อนโยน ไม่ทำร้านผู้อื่น แต่มักถูกผู้อื่นทำร้านอยู่เสมอ

ดวงตาเล็กกลม ขอบตาประดุจตาไก่ จิตใจอ่อนไหวง่าย เชื่อคนง่าย

ดวงตาโต ขอบตาใหญ่ เป็นคนสุขุม เยือกเย็น มีเหตุผล มั่นคงต่อความรัก มีความภักดีและสุจริตต่อคนที่มีบุญคุณ รักศักดิ์ศรีของตัวเองมาก

ดวงตาเล็กแบและสั้น แสดงถึงความโง่เขลา รู้เท่าไม่ทันคน คิดน้อย และมักเชื่อคนง่าย

ดวงตาดุ ตาคล้ายตาเสือ เป็นคำมีอำนาจ หัวคิดรุนแรง ชอบดูถูกผู้อื่น หากเป็นหญิงจะหาสามีได้ยาก เพราะไม่ยอมลงให้ใคร ใจแข็ง ชอบข่มขู่ผู้คน เป็นนักเลง

ดวงตา 2 ข้าง ห่างกันมาก เป็นคนมีเหตุมีผล สุภาพอ่อนโยน ทัศนวิสัยกว้างไหล แต่ไม่ละเอียดรอบคอบ

ดวงตา 2 ข้าง ใกล้กันมาก เป็นคนมีความรู้สึกเฉียบไวมาก ไม่ทำอะไรยอกลู่นอกทาง นิสัยใจร้อน เศร้าหมอง

ดวงตาขาวอยู่ข้างบน เป็นคนโหดเหี้ยม อับโชค ชอบการสืบค้น

ดวงตาขาวอยู่ข้างล่าง เป็นคนหลอกลวง ขี้ระแวงสงสัย และอิจฉาริษยา ยึดมั่นในความคิดเห็นของตนเอง ชอบแย่งชิงสมบัติของผู้อื่น หากเป็นสตรีก็มีความสามารถในการควบคุมผู้ชาย

ดวงตาข้างซ้ายใหญ่กว่าดวงตาข้างขวา เป็นคนไม่ยอมแพ้ หยิ่งในศักดิ์ศรี

ดวงตาข้างขวาใหญ่กว่าดวงตาข้างซ้าย เป็นคนปฏิบัติต่อผู้อื่นดี เป็นที่ชื่นชอบของผู้คน

ดวงตาลึก เป็นคนมีอารมณ์รุนแรง ฉลาดแกมโกง แต่เป็นคนช่างสังเกตและแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้แก่ง

หางตาเฉียงขึ้น เป็นคนว่องไว เจ้ากี้เจ้าการ ช่างคิดช่างค้น เหมาะที่จะทำธุรกิจติตดต่องาน เสียอยู่อย่างเดียวคือขี้หึงและชอบบงการ

หางตาตก มีความเป็นมิตรกับทุกคน อิสระ มีความคิดสร้างสรรค์ รักความก้าวหน้า แต่มักถูกหลอกให้เชื่อได้ง่าย

หางตาเรียวยาว เป็นลักษณะของคนปราดเปรื่อง แต่ค่อนข้างจะขี้เล่นและใจโลเล ถ้าหางตาชี้ขึ้นแสดงว่าเป็นคนกล้า ถ้าเฉียงลงจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย ไม่ยอมเชื่ออะไรง่ายๆ

การดูโหงวเฮ้งนี้เป็นเพียงคำทำนายเท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนอยู่ที่การกระทำของเราเองมากกว่า เพราะเมื่อเราทำดีแล้ว สิ่งที่ดีก็จะเกิดกับตัวเราเอง