โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขายของออนไลน์ง่ายขึ้นด้วย LINE OA ตัวช่วยของร้านค้ามือใหม่ ใคร ๆ ก็ปังได้

การเป็นพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ยุคนี้ เราต่างรู้ดีว่า การเก็บรักษาฐานลูกค้าเก่าและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากของธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะการนำข้อมูลต่าง ๆ มาทำกลยุทธ์การตลาด ก็จะยิ่งช่วยสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้

สำหรับ LINE Official Account หรือ LINE OA ถือเป็นช่องทางสำคัญที่ร้านค้าออนไลน์มือใหม่ต้องมีเก็บไว้ทำการตลาด “รักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่” เนื่องจากการค้าขายบนโซเชียลคอมเมิร์ซกำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง และ LINE ยังมีผู้ใช้งานคนไทยสูงถึง 50 ล้านคน หรือคิดเป็น 75% ของคนไทยทั้งหมด บวกกับ LINE OA เป็นบัญชีทางการของ LINE ที่มีฟีเจอร์หลากหลาย ทั้งช่วยสร้างฐานผู้ติดตามให้ร้านค้า การสื่อสารและส่งข้อมูลทางการตลาด หรือส่งโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ การแชทแบบ 1-1 การบรอดแคสต์เพื่อส่งคอนเทนต์ไปยังผู้ติดตามทั้งหมด หรือการบรอดแคสต์แบบเลือกระบุกลุ่มเป้าหมายก็สามารถทำได้ครบ จบทุกกลยุทธ์การตลาดเพิ่มยอดขาย ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แต่ถึงแม้จะมีฟีเจอร์มากมาย สำหรับมือใหม่เราขอแนะนำให้เริ่มด้วยฟีเจอร์เด่น ๆ ดังนี้

 



ส่งตรงคอนเทนต์เพิ่มยอดขาย ถึงผู้ติดตามทุกคนได้ง่าย ๆ Broadcast ฟรี 1,000 ครั้ง

Broadcast คือฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้งาน LINE OA สามารถใช้ส่งคอนเทนต์ ข้อความ โปรโมชั่น คูปอง หรือข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ไปยังหน้าแชทของลูกค้า หรือ Followers เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายและจดจำแบรนด์ ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับมือใหม่ในโลกการตลาดยุคดิจิทัล เนื่องจากใช้งานง่าย สะดวก รองรับทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ การบรอดแคสต์คอนเทนต์ออกไป 1 ครั้ง สามารถเข้าถึง Target reach ทั้งหมด โดยสามารถส่งได้ถึง 3 บอลลูนต่อ 1 ครั้ง (บอลลูน หมายถึง ข้อความ (Text) รูปภาพ (Photo) วีดีโอ (Video) สติ๊กเกอร์ (Sticker) หรืออื่น ๆ) ทั้งยังกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แบบเจาะลึกตามต้องการ เช่น คุณสมบัติของผู้รับ, ระยะเวลาที่เป็นเพื่อน ตัวอย่าง ไม่เกิน 6 วัน หรือมากกว่า 1 ปี, เพศ, อายุ, ระบบสมาร์ทโฟน Android หรือ iOS รวมถึงพื้นที่พักอาศัย และตั้งค่าการปล่อยคอนเทนต์เพื่อบรอดแคสต์ได้แบบทันที หรือกำหนดวัน-เวลาที่จะให้บรอดแคสต์ ซึ่งแพ็กเกจฟรีของ LINE OA ให้ผู้ใช้งานสามารถบรอดแคสต์ได้ถึง 1,000 ข้อความ แต่ถ้าต้องการส่งมากกว่านั้นก็สามารถอัพเกรดได้เป็นแพ็กเกจ Basic หรือ Pro ได้เองที่ http://manager.line.biz/webstore 


 



Greeting Message กำหนดข้อความต้อนรับอัตโนมัติ ลูกค้ากดเพิ่มเพื่อนเมื่อไหร่ ก็ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

ฟีเจอร์นี้ จะเป็นการสร้างข้อความอัตโนมัติส่งไปยังหน้าแชท LINE ของผู้ติดตามทันที ที่มีการกดเพิ่มเพื่อนบัญชี LINE OA ทำให้สามารถสร้างความประทับใจแรกเห็น และยังให้ข้อมูลรายละเอียดแบรนด์และสินค้าที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าได้ โดยการใช้งานสามารถส่งบอลลูนข้อความทักทายเพื่อนใหม่ ได้สูงสุดถึง 5 บอลลูน ในแต่ละบอลลูนมีรูปแบบให้เลือกมากมาย




 

สร้างฐานลูกค้าใหม่ ผ่านการเพิ่มเพื่อนให้ LINE OA ได้ไม่ยาก

ใครที่อยากใช้งาน LINE OA ไว้สร้างฐานลูกค้า แต่กังวลว่าลูกค้าจะกดเพิ่มเพื่อนยาก ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเครื่องมือเพิ่มเพื่อนของ LINE OA สามารถทำได้ 2 รูปแบบ คือ Add Friend ผ่าน Link และผ่าน QR Code ซึ่งการใช้งานก็สามารถเลือกให้เหมาะสมกับแคมเปญการตลาด เช่น หากโพสต์ลงโซเชียลมีเดียก็สามารถแปะลิงค์เพื่อให้ง่ายต่อการคลิก แต่ถ้าทำแคมเปญผ่านออฟไลน์ ก็อาจพิมพ์ QR Code ลงบนกระดาษ หรือ แปะลงบนแพ็กเกจจิ้งต่าง ๆ ได้

 


นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเพื่อนผ่าน ID คล้ายๆ กับ LINE ID ของ LINE ที่เราใช้กัน แต่สำหรับใครที่สมัคร LINE OA จะได้รับ ID แบบอักษรสุ่มผสมตัวเลขหรือ Basic ID เช่น การลงท้ายเป็นตัวเลขและตัวอักษร @AX3D…… ทำให้อาจดูไม่เป็นมืออาชีพ ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถอัพเกรดเป็นชื่อ Premium ID เพื่อเปลี่ยนชื่อ Basic ID ให้เป็นชื่อแบรนด์ หรือธุรกิจได้ แนะนำให้สมัครผ่าน Webstore ที่ https://manager.line.biz/webstore  เพียง 444 บาท ต่อ ปี ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

 

 

LINE VOOM ปั้นคอนเทนต์สร้างร้านค้าให้ผู้คนรู้จักได้มากขึ้น พร้อมเชื่อมต่อ LINE OA ปิดยอดขายไว ทันทีในแอปเดียว

เพียงมี LINE OA ก็สามารถโพสต์ลง LINE VOOM ได้ฟรีๆ ไม่ว่าจะรูปภาพ วิดิโอ ข้อความ หรืออื่นๆ ข้อดีของการโพสต์ลงบน LINE VOOM ก็คือ เมื่อลูกค้าแอดมาใหม่ก็จะเห็นข้อมูลตรงนี้ก่อน และยังสามารถลิงก์ให้ลูกค้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมตรงนี้ และที่สำคัญหาโพสต์เป็นวิดิโอก็มีสิทธิ์ได้ไปขึ้นที่หน้า For You ซึ่งช่วยให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนบน LINE OA เราได้รู้จักร้านเราด้วยแบบฟรีๆ เท่านี้ก็สามารถสร้าง Awareness ให้ผู้ใช้งาน LINE เห็นคอนเทนต์ของแบรนด์คุณได้มากขึ้น

และสำหรับผู้ใช้งานใหม่ที่กลัวว่าจะใช้ LINE Official Account หรือ Feature ต่าง ๆ ไม่เป็น ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะตอนนี้เขามีตัวช่วยสุดพิเศษที่จะทำให้ปัญหานี้หายไปจากใจทุกคนกับสายด่วน Call Center ที่จะช่วยตอบทุกข้อสงสัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคน โทรเลยที่เบอร์ 02-023-9999 ติดต่อได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรือจะเป็นวิธีการใช้งานเบื้องต้น ก็สามารถดูวิดีโอแนะนำด้วยตนเองได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC4foEPXeMOLvBsr-1QI7dOw

สนใจสมัคร LINE Official Account สมัครด้วยตนเองได้ง่ายๆ ที่ https://lin.ee/tBRE9EU/izkl https://www.youtube.com/channel/UC4foEPXeMOLvBsr-1QI7dOw
สนใจสมัคร LINE Official Account สมัครด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ที่ https://lin.ee/tBRE9EU/izkl

 



*สำหรับรูปแบบบอลลูน เพื่อทำการ Broadcast และ Greeting Message มีให้เลือกทั้งสิ้น 10 รูปแบบ ดังนี้

1. ข้อความตัวอักษร (Text) รองรับ 500 ตัวอักษร ต่อ 1 บอลลูน สามารถตั้งค่าทักทายเป็นชื่อผู้ที่กดเพิ่มเพื่อได้ เพื่อสร้างความประทับใจแรกเห็น
2. สติ๊กเกอร์ (Sticker) ใส่สติ๊กเกอร์ได้ 1 ตัว ต่อ 1 บอลลูน
3. รูปภาพ (Photo) ใส่ได้จำนวน 1 ภาพ ต่อ 1 บอลลูน เฉพาะไฟล์ JPEG หรือ PNG ขนาดไม่เกิน 10 MB
4. คูปอง (Coupon) สามารถสร้างได้ที่ตัวเลือก Coupons ตรงแถบด้านข้างของหน้าบริหารจัดการบัญชีใน manager.line.biz
5. ริชเมสเสจ (Rich message) จะคล้ายคลึงกับรูปภาพทั่วไป แต่แตกต่างตรงที่ขนาดภาพขึ้นเต็มขอบจอสมาร์ทโฟน และยังฝังลิ้งก์เข้าไปในรูปได้
6. ริชวิดีโอเมสเสจ (Rich video message) รูปแบบวิดีโอที่มีปุ่มเล่น และ ปุ่ม CTA (Call To Action) ที่สามารถฝังลิ้งก์เข้าไปได้
7. วิดีโอ (Video) เป็นเหมือนการส่งวิดีโอแบบทั่ว ๆ ไป เฉพาะไฟล์ MP4, M4V, MOV, AVI, WMV ขนาดไม่เกิน 200 MB
8. ข้อความเสียง (Voice message) เฉพาะไฟล์ WAV, MP3, M4A, AAC, OGG ขนาดไม่เกิน 200 MB
9. แบบสอบถาม (Surveys) สามารถสร้างได้ที่ตัวเลือก Surveys ตรงแถบด้านข้างของหน้าบริหารจัดการบัญชีใน manager.line.biz ก่อนนำมาใส่ในบอลลูน
10. การ์ดเมสเสจ (Card-based message) รูปแบบของชุดการ์ดรูปภาพเลื่อนข้าง ที่ทำงานแบบเดียวกันกับ Rich message ใส่ได้สูงสุด 9 รูปภาพ ต่อ 1 บอลลูน