โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เทคนิค การเพิ่มจำนวนเพื่อนแบบไว ๆ สำหรับผู้เปิด LINE OA ใหม่

ในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการซื้อโฆษณาออนไลน์ ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะการซื้อโฆษณาบนโซเชียลคอมเมิร์ซ อย่าง LINE ที่มีผู้ใช้งานคนไทยสูงถึง 50 ล้านคน หรือคิดเป็น 75% ของคนไทยทั้งหมด และสำหรับใครที่มีบัญชี LINE Official Account หรือ LINE OA อยู่แล้ว เราขอแนะนำเทคนิคการสร้างฐานลูกค้าไว้ต่อยอด พร้อมส่งต่อความยั่งยืนให้ธุรกิจออนไลน์ ผ่านการซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนบน LINE OA ทั้งสิ้น 2 รูปแบบ คือ LINE Ads และ และโฆษณาเพิ่มเพื่อน (Gain Friend Ads) เพื่อพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เก็บฐานลูกค้าตัวจริงไปช่วยขับเคลื่อนความยั่งยืนให้ธุรกิจ

1. LINE Ads เครื่องมือสำหรับซื้อโฆษณาบน LINE เพื่อช่วยผู้ใช้งาน LINE OA ดันทุกกลยุทธ์การตลาดให้เต็มประสิทธิภาพ

LINE Ads คือเครื่องมือช่วยซื้อโฆษณาที่จะเข้าไปโชว์ในตำแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE โดยระบบจะเลือกตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เลือกแบบอัตโนมัติ อาทิ

• Home Tab หน้าแรกของ LINE
• Chat List หรือหน้าแชท ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน แชทคุยงานหรือคุยเล่นทุกวัน โดยเฉลี่ยสูงถึง 7 พันล้านวิวต่อเดือน รับรองลงโฆษณาตำแหน่งนี้ ยังไงลูกค้าก็เห็นแอดคุณแน่นอน
• LINE VOOM หน้าที่ร้านค้าสามารถโพสต์คอนเทนต์ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดิโอ เพื่อเข้าถึงผู้ชมกว่า 7 พันล้านวิว ได้รู้จักธุรกิจเรามากขึ้น
• LINE TODAY แหล่งรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่มีผู้ใช้งาน LINE กว่า 38 ล้านคน
• Wallet Tab หน้าที่รวบรวมธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ มาแสดงไว้ในที่เดียว ซึ่งหน้านี้ มีผู้เข้าใช้กว่า 170 ล้านวิวต่อเดือน
• LINE Openchat แชทคอมมูนิตี้บน LINE มีกรุ๊ปหลากหลาย อาทิ ซีรีส์ เกมส์ออนไลน์ แฟชั่น ลงทุน ไอที ฯลฯ

 


ผู้ใช้บริการสามารถลงได้ทั้งภาพ วิดีโอ ภาพสไลด์ โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ พร้อมปรับกำหนดงบประมาณได้ด้วยตนเองแบบไม่มีขั้นต่ำ โดยลักษณะการทำงานจะคล้ายกับ Facebook เนื่องจากสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มผู้ติดตามไปจนถึงการทำ Re-Targeting ผ่านอีเมล เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ เพื่อตอกย้ำให้คนที่เห็นโฆษณามีโอกาสกลับมาเป็นลูกค้าได้

โดยเฉพาะในแง่ของการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม (Follower) บน LINE OA ของเรา ซึ่งจะส่งผลดีต่อการทำธุรกิจในระยะยาว เพราะเป็นการรวบรวมฐานลูกค้าตัวจริงเอาไว้ต่อยอดธุรกิจได้ ส่วนการซื้อโฆษณาเพื่อเพิ่มจำนวนเพื่อนให้ LINE OA ด้วยตนเอง มีด้วยกัน 2 แบบ คือ ซื้อด้วยตัวเอง ผ่านฟีเจอร์ของ LINE OA ข้อดีคือใช้งานง่าย แต่ต้องเป็นบัญชีรับรอง LINE OA เท่านั้น (Verified Account หรือบัญชีโล่สีน้ำเงิน) กับอีกวิธีคือซื้อผ่าน LINE Ads ด้วยวัตถุประสงค์ “เพิ่มเพื่อน” ที่เว็บไซต์ https://admanager.line.biz  ข้อดีคือสามารถวาง Target กลุ่มเป้าหมายได้ลึกกว่า จึงเรียกได้ว่า LINE Ads เป็นเครื่องมือขั้น Advance เพื่อทำการตลาดบนแอป LINE ที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบ กำหนดการยิงโฆษณาได้ตรงทุกกลุ่ม และยังมีวัตถุประสงค์อื่น ๆ ที่ครอบคลุมการทำธุรกิจของคุณได้ครบถ้วน อาทิ การยิงโฆษณาเพื่อดึงให้คลิกเข้าชมเว็บ หรือซื้อสินค้าด้วยเว็บไซต์คอนเวอร์ชั่น รับชมวีดีโอ ดาวน์โหลดแอป และใช้งานแอป ที่สำคัญคือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมาก เนื่องจากมีโอกาสที่ผู้ใช้งาน LINE กว่า 50 ล้านคนรู้จักแบรนด์ของเรา จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับนำไปทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย และรักษาฐานลูกค้า

 


หากสนใจแต่ทำไม่เป็น สามารถลงทะเบียนรับคำปรึกษาการได้ฟรีที่ https://lin.ee/2loarpY/izkl 

2. Gain Friends Ads เครื่องมือช่วยซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนบน LINE เพื่อช่วยผู้ใช้งาน LINE OA เก็บ Data ลูกค้าตัวจริง ไว้ต่อยอดธุรกิจอย่างยั่งยืน

อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่าการทำโฆษณาเพิ่มเพิ่มมีค่ามากต่อการสร้างความยั่งยืนในธุรกิจ แต่ด้วยพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบัน มักเน้นไปที่การสร้างยอดขาย ไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องการสร้างฐานลูกค้าเพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ทำให้ LINE จึงออกฟีเจอร์ Gain Friends Ads เพื่อให้ผู้ใช้งาน LINE OA ได้สามารถทำโฆษณาเพิ่มเพื่อน เพื่อเพิ่มจำนวนเพื่อน (Friends) ด้วยตัวเองอย่างง่ายขึ้น และสะดวกขึ้น ถือเป็นเครื่องมือที่เหมาะกับผู้เริ่มต้น (Starter) ลงโฆษณาเพิ่มเพื่อน เพราะใช้งานง่าย แต่ยังคงความสามารถสร้างฐานผู้ติดตามที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตัวจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้กับ LINE Ads

 


ลักษณะการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของ Gain Friends Ads จะเป็นการเพิ่มผู้ติดตามที่ทำได้ง่าย และเป็นผู้ติดตามที่มีคุณภาพ เนื่องจากสามารถตั้งค่าเพื่อคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะเห็นโฆษณาได้ด้วยตัวเอง ซึ่งคล้าย ๆ กับ LINE Ads เช่น เพศ, อายุ, ความสนใจ หรือแม้แต่การกำหนดพื้นที่ได้ลึกสุดในระดับเขต จากนั้นระบบจะแสดงโฆษณาของคุณในตำแหน่งโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้อัตโนมัติ ผ่านการประมูล (Bidding) ซึ่งคุณสามารถกำหนดราคาได้ด้วยเช่นเดียวกัน ฟีเจอร์เพิ่มเพื่อนบน LINE OA จึงเหมาะกับคนที่ต้องการฐานผู้ติดตาม รวดเร็ว ง่าย งบประมาณจำกัด

เงื่อนไขการใช้งานฟีเจอร์ Gain Friends Ads

1. ผู้ใช้งานจะต้องมีบัญชี LINE OA แบบรับรอง (Verified Account) หรือเปลี่ยนให้บัญชีเป็นโล่สีน้ำเงิน เพราะผู้ใช้งานแรกเริ่มส่วนใหญ่จะได้บัญชีโล่สีเทา (Unverified Account) ซึ่งสามารถติดต่อขอการรับรองกับทางบริษัท LINE ได้ คลิกอ่านการเปลี่ยนบัญชีเป็นโล่สีน้ำเงิน 
2. บัญชี LINE Official Account ต้องไม่ได้อยู่กับเอเจนซี่ หากปัจจุบันซื้อแพ็กเกจรายเดือนผ่านเอเจซี่สามารถซื้อโฆษณาผ่าน Agency นั้นแทนได้เลย
3. สินค้าและบริการ ต้องเป็นไปตามที่กฎหมายของไทยกำหนด และสอดคล้องตามนโยบายการโฆษณาของ LINE

 

 

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือ Greeting Message เพราะไม่ว่าจะยิงโฆษณาเพิ่มเพื่อน ผ่าน LINE OA หรือยิงด้วยวัตถุประสงค์ เพิ่มเพื่อน ผ่าน LINE Ads ก็จะเจอ Greeting Message เพราะหลังจากผู้ชมโฆษณากดคลิกชิ้นงานโฆษณาที่เรายิงออกไป ระบบก็จะส่งข้อความทักทายหรือที่เรียกว่า Greeting Message มาในห้องแชท LINE OA ของเราโดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ลงโฆษณาจึงควรตั้งค่า Greeting Message ให้พร้อมต้อนรับลูกค้า เช่น ถ้าเรายิงโฆษณาเป็นรูปแบบของโปรโมชั่น Greeting Message ก็ควรเป็นโปรโมชั่นแบบเดียวกัน โดยอาจจะใส่เป็นภาพหรือคูปองก็ได้ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการสร้างยอดขายได้นั่นเอง

สรุปได้ว่า ใครที่ใช้งาน LINE OA สามารถทำโฆษณาเพิ่มเพื่อนใน LINE OA ได้ 2 รูปแบบ คือ 1. การซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads ด้วยวัตถุประสงค์ “เพิ่มเพื่อน” ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์มากมายที่ช่วยทำกลยุทธ์การตลาดไปยังลูกค้า มีทั้งแบบซื้อเองและซื้อผ่านเอเจนซี่ ซึ่งเรียกได้ว่ารูปแบบนี้เหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการความ Advance มาก ๆ กับรูปแบบ 2. เลือกซื้อผ่านฟีเจอร์ Gain Friends Ads เพื่อซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อนได้ทันที เหมาะกับ Starter หรือผู้ที่ต้องการเริ่มต้นลงโฆษณาเพิ่มเพื่อนอย่างรวดเร็ว ง่าย ในงบประมาณจำกัด แต่ก็ไม่ได้คลอมคลุมถึงวัตถุประสงค์อื่น ๆ เท่ากับ LINE Ads โดยการซื้อผ่านฟีเจอร์ Gain Friends Ads ระบบจะคิดจากผู้กดเพิ่มเพื่อนจริง ๆ (Cost Per Friend) ไม่ว่าจะซื้อผ่านแบบไหนก็ตาม

สนใจซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อน พร้อมดันทุกกลยุทธ์การตลาด ผ่าน LINE Ads คลิก admanager.line.biz
สนใจซื้อโฆษณาเพิ่มเพื่อน Gain Friends Ads คลิก manager.line.biz 

พิเศษ! สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลงโฆษณาบน LINE รับส่วนลดไปเลย 120 บาท เพียงกรอก Coupon Code: 7AFWO_SGSLP ที่ admanager.line.biz  ดูรายละเอียด วิธีการใช้คูปองโค้ดส่วนลดเพิ่มเติมได้ ที่นี่