ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“หมูกรอบแซ่บ” เจ๊นุ้ย เริ่มต้นง่าย เงินลงทุนน้อย รายได้งาม คืนทุนเร็ว ทำเลดี แค่เดือนเดียวก็คืนทุน


งาน มหกรรม “ Smart SME EXPO 2022” จัดบรรยาย”หมูกรอบแซ่บ” ขายเท่าไหร่ ไม่เคยพอ โดย เจ๊นุ้ย อดีตผู้จัดการเงินเดือน 6 หลัก ผันชีวิตมาเป็นเจ้าธุรกิจเงินล้าน

เจ๊นุ้ย บอกว่า “หมูกรอบ” เป็นอาหารที่ประกอบกับหลายเมนู แต่ไม่ค่อยจะมีร้านขายหมูกรอบแบบชั่งกิโล มีกลุ่มลูกค้าที่ชอบรับประทานหมูกรอบอยู่เป็นจำนวนมาก นับเป็นตลาดที่มีโอกาส

เจ๊นุ๊ยเริ่มต้นจากตอนตกงาน ด้วยการเข้าไปหาข้อมูลในกูเกิ้ลว่าตลาดนัดที่เด่นในอยุธยาที่ไหนที่เราไปขายได้บ้าง ไม่ไกลจากที่อยู่มากนัก มีไปสำรวจหลายที่ หลายอย่าง และได้เช่าที่ตลาดเลียบด่วนบางปะอิน ไปดูสูตรในยูทูป ซื้อหมู 3 กิโลมาขายและขายหมด จนขายได้ 10 กิโล ลูกค้ารอเป็นชั่วโมงก็รอ จึงเปลี่ยนกระทะ เดือนเดียวยอดขายขึ้นได้ 5,700 บาท ใจฟูมาก

ตอนที่หมูแพงไปขายอย่างอื่น สู้ราคาไม่ไหว แต่ตนเองคิดว่าเป็นทางของเราแล้ว จากนั้นรายได้เดือนละประมาณ 2 แสนบาท จนได้รับการรีวิวจากเพจชี้ช่องรวย พอคลิปออกอากาศไปมียอดคนดู 1 ล้านวิวภายใน 1 คืน หลังจากนั้นชีวิตเปลี่ยน ประชาชนทั่วประเทศ สนใจหมูกรอบ และสนใจเจ๊นุ้ย คนมีปัญหาชีวิต ก็โทรมาขอกำลังใจ จนเดี๋ยวนี้ยอดวิว 4 ล้านวิว มีคนสนใจมาขออาชีพ จึงลองทำส่งที่สำเร็จแล้ว ต่อมาก็ทำแบบกึ่งสุก อบประมาณ 70% แล้วแช่แข็ง พร้อมกับติดต่อขนส่งห้องเย็น เขาก็สอนระบบบรรจุภัณฑ์ แล้วส่งร้านอาหารที่หมูกรอบเป็นส่วนประกอบ

จุดเด่นของสินค้ามีคู่แข่งน้อย ในรัศมี 20-30 กิโลเมตร ไม่ค่อยมีคนขาย เป็นสินค้าที่ทำง่าย ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทอดหมูกรอบก็ทำได้ การตัดหั่นฝึกแค่ 2 วัน ก็สามารถทำงานได้ วิธีการสอนเราจับมือทำ

แฟรนไชส์ราคาไม่แพง ถ้าซื้อไซส์ใหญ่ 20 วันก็คืนทุนแล้ว โอกาสทางธุรกิจ จะอยู่ในตลาดนัด อยู่ในช่วงบ่าย มีเวลาทำงานเพียง 4-5 ชั่วโมงในการหาเงินเข้ากระเป๋าตั้งแต่ 1,500-3,000 บาท รายได้มากกว่าคนกินเงินเดือน

ตลาดนัดขนาดกลางมีเม็ดเงินประมาณ 2 ล้านบาทต่อวัน ในทำเลดียอดซื้อจะมากขึ้นตามลำดับ ราคาแฟรนไชส์มี 2 ขนาดประกอบด้วย 49,000 บาท ทุกอย่างพร้อมขาย ได้หมู 20 กิโลกรัม ไม่มีค่ารายเดือนสัญญา 3 ปี อีกราคา 29,000 บาท เอาหมูไป 10 กิโลกรัม สัญญา 3 ปี ส่วนสิทธิพิเศษในงานนี้ซื้อ 1 สาขา รับส่วนลด 2,000 บาท.