โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธุรกิจต้องไปต่อ สสว.ตั้งเป้าอุดหนุน SME กว่า 6,000 ราย พัฒนาธุรกิจสร้างยอดขายให้ SME ปัง! ตังได้คืน!

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้เปิดตัวมาตรการ SME ปัง! ตังได้คืน ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ (Business Development Service) ปี 2565 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงการบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ ที่ผู้ประกอบการ SME จะสามารถเลือกรับการบริการ หรือรับการพัฒนากับผู้ให้บริการทางธุรกิจ

โดยมุ่งเน้นผู้ประกอบการ SME ที่เป็นนิติบุคคล หรือผู้ประกอบการ SME ที่จดทะเบียนกับหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะ กลุ่มท่องเที่ยว เช่น ธุรกิจที่พัก/โรงแรม / อาหาร-เครื่องดื่ม-ยา-สมุนไพร เช่น เครื่องสำอาง และอาหารเสริม รวมไปถึงสมุนไพรออร์แกนิคแปรรูป ผงสกัด น้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพร / New S-Curve เช่น อุตสาหกรรมการบิน อากาศยานและเครื่องมือแพทย์ / BCG เช่น เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว และการค้า รวมไปถึงเกษตรแปรรูป เป็นต้น ทั้งนี้ SME ที่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ คือ นิติบุคคล และบุคคลธรรมดา (ที่มีการจดทะเบียนพาณิชย์) ในกลุ่ม ดังนี้

กลุ่มธุรกิจ Micro SME หรือรายย่อย มีรายได้ 1.8 ล้านบาทต่อปี จะได้รับสิทธิ์ในการช่วยเหลือไม่เกิน 80% สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท
กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม ในภาคการผลิต มีรายได้ไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี และภาคการค้า

ภาคบริการ มีรายได้ไม่เกินปีละ 50 ล้านบาท รับเงินสนับสนุนร้อยละ 50 - 80 สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท โดยจะต้องดำเนินธุรกิจต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 2 ปี ผลประกอบการกำไรหรือขาดทุนไม่สำคัญ ซึ่งปัจจุบันมี SME เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 ราย

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสามารถยื่นขอรับการพัฒนาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจ สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ https://bds.sme.go.th/Sme ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1301 , 0-2038-5858 อีเมล์ : [email protected] หรือติดต่อที่ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร (ศูนย์ OSS ประจำจังหวัดทุกจังหวัด)