โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 10 อาชีพเสริม ด้านบริการ ทำเงินตลอดกาล ยุคสมัยไหนก็ยังนิยม

ชี้ช่องรวย อยากจะขอนำเสนออาชีพบริการที่สามารถทำเงินได้แบบง่าย แทบจะไม่ต้องใช้เงินลงทุนอะไรมากมายเหมือนการทำธุรกิจ ไว้เป็นตัวเลือกให้กับใครก็ตามที่กำลังมองหาอาชีพเพิ่มรายได้ในช่วงนี้ มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.บริการนวด

ไม่ว่าจะเป็น นวดแผนไทย นวดสปา ใครที่มีความสามารถในด้านนี้สามารถนำมาเป็นอาชีพหาเงินได้เป็นอย่างดี และถ้าใครมีใบรับรองหรือใบประกอบวิชาชีพด้วยแล้วยิ่งจะหาเงินง่ายเข้าไปใหญ่

2.แม่บ้านทำความสะอาด

แม่บ้านทำความสะอาดดุแลบ้านเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความต้องการสูง ปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจใช้บริการเป็นจำนวนมาก ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท ต่อชั่วโมง มีบริษัทอยู่มากมายที่ให้บริการแม่บ้านโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องประกาศรับสมัครเอง ซึ่งข้อดีของการจ้างแม่บ้านผ่านบริษัทนั้น แม้บ้านทุกคนจะถูกฝึกอบรมการทำงาน และรู้วิธีการทำงานโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องสินงานอะไรมากมาย

3.คนดูแลสวน

สำหรับในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ที่มีพื้นที่บริเวณรอบบ้านเป็นสวนสวย และส่วนใหญ่นั้น เจ้าของบ้านมักจะไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนสักเท่าใดนัก ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของเราที่จะเข้ามารับงานดังกล่าว ยิ่งถ้าเรามีความสามารถในเรื่องการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ หรือรู้จักการวางต้นไม้ให้ลงตัวกับภูมิทัศน์รอบบ้าน จะยิ่งถูกใจเจ้าของบ้าน และจะนำมาซึ่งการบอกต่อ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง นอกจากนี้ คุณอาจจะรับงานจัดสวนตามสวนสาธารณะใหญ่ๆ ได้อีกด้วย

4.พี่เลี้ยงเด็ก

ในเมืองไทยอาชีพพี่เลี้ยงเด็กเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากพ่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ทำให้ต้องใช้บริการศูนย์รับเลี้ยงและดูแลเด็ก แต่ส่วนใหญ่มักมีปัญหา ถ้าสนใจทำอาชีพด้านนี้ต้องมีใจรักงานบริการ รักเด็ก เหมือนลูกของตัวเอง หรืออาจหารายได้ช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กตามบ้านต่างๆ ในต่างประเทศอาชีพนี้สร้างรายได้ดีมาก

5.ฃ่างซ้อมบำรุง

ผู้ที่เป็นช่าง หรือมีความรู้เรื่องการสร้างบ้าน สามารถใช้ทักษะของตัวเอง หารายได้จากการซ่อมบำรุงบ้านให้กับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเฉพาะผู้หญิง ซ่อมบ้านไม่เป็น คนเหล่านี้เป็นลูกค้าคุณได้

6.บริการขนของเคลื่อนย้าย

เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เวลาที่ครอบครัวจะย้ายบ้าน จะใช้บริการบริษัท หรือกลุ่มคน ให้มาช่วยเก็บของและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ ผู้ทำให้บริการนี้ต้องมีรถในการเคลื่อนย้าย ปัจจุบันอาชีพนี้ก็ได้รับความนิยมในไทยเหมือนกัน ซึ่งค่าบริการขั้นต่ำในระยะทางใกล้ๆ และมีของไม่เยอะอาจจะเริ่มที่ 500 บาท ไปจนถึงหลัก หมื่นบาท

7.รับแปลภาษา

นอกจากข้อแรกแล้ว สำหรับคนที่มีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศและมีทักษะการแปลที่ดีในระดับหนึ่ง หากมั่นใจในฝีมือ ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์นิยายแปล ถ้าเก่งภาษาญี่ปุ่น-จีน-เกาหลี ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์การ์ตูนดูก็ได้ การแปลงานแบบนี้จะมีอัตราขั้นต่ำของการคิดค่าตอบแทน เช่น หน้าละกี่บาท หรือคิดเป็นคำ คำละกี่บาท ซึ่งเราสามารถนั่งแปลงานที่บ้านได้เลย ได้เงินพิเศษแล้วยังได้เพิ่มพูนทักษะส่วนตัวอีก โบนัสสองต่อเลย

8.แก้ เปลี่ยน ทรงเสื้อผ้า

อีกอาชีพสำหรับผู้ที่มีด้านการเย็บปักถักร้อย และสามารถใช้จักรเย็บผ้าได้ เปิดให้บริการ ปัก เย็บ แก้ เปลี่ยนทรง เสื้อผ้า ซึ่งแต่ละงานราคาขั้นต่ำก็อยู่ที่ 50 บาท แล้ววันนึงมีซัก 10 งานก้หาเงิน 500 บาท ได้แบบสายเลย ซึ่งอาชีพนี้สามารถต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้ดีเลยทีเดียว

9.รับดูแลสัตว์เลี้ยง

อาชีพนี้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่นิยมกันอย่างมากในต่างประเทศ ที่จะมีการรับดูแล น้องหมา น้องแมว ให้อาหารพาออกไปเดินเล่น บางคนสามารถดุแลกว่า 10 ตัว แต่ในส่วนของประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการรับฝากเลี้ยงให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดสรรค์ไว้ให้ ยังไม่ค่อยมีบริการพาเดินเล่นซักเท่าไหร่นัก

10.ช่างภาพ

สำหรับใครที่มีความสามารถด้านการถ่ายภาพ ก็สามารถรับงานนอกเหนือจากงานประจำได้ ด้วยการรับถ่ายภาพตามงาน เทศกาล อีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงถ่ายภาพเสร็จตัดแต่งภาพให้ดูสวยงาม ส่งงานแล้วรับเงินได้เลย ซึ่งถ้าหากฝีมือของคุณประทับใจลูกค้าก็อาจจะมีงานต่อเนื่องตามมาเรื่อยๆ