โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ “รายเซ็นตามธาตุเกิด” เซ็นแบบไหนชีวิตรุ่ง

ธาตุหลักของลายเซ็นนั้นมีอยู่ 4 ธาตุ คือ ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุดิน และธาตุไฟ นอกจากนี้ยังมีธาตุเสริมอีก 2 ธาตุ คือ ธาตุไม้ กับ ธาตุทอง สำหรับความหมายของแต่ละธาตุมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป

ลักษณะของลายเซ็นตามธาตุ

ธาตุดิน ลายเซ็นมีลักษณะใหญ่ สี่เหลี่ยมแต่ไม่แหลม เหมาะมากกับการเซ็นเป้นอักษรตัวแรกของชื่อหรือนามสกุล บ่งบอกถึงความหนักแน่น ร่ำรวยมั่นคง เช่น

อักษรนำหน้าเป็นธาตุดิน ลักษณะการเซ็นขาทั้งสองข้างเท่ากัน หมายถึง ความมั่นคงหนักแน่ ทั้งจิตใจและหลักทรัพย์ ลักษณะการเซ็น ก.ไก่ ก้มหัวนิดหน่อย เป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตัวพอสมควร ส่วนตัวตามน้ำหนักของการเซ็นจะลงน้ำหนักพอประมาณ เป็นคนที่ห่วงบริวารดี สำหรับนามสกุล อักษรตัวแรกใหญ่ครึ่งตัว แต่ฐานด้านล่างมั่นคงดี เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว และได้รับความสนับสนุนจากครอบครัวดี ข้อเสียไม่ควรมีสระอุที่ลากลงต่ำ เพราะปั้นปลายชีวิตจะลำบากและเจ็บที่ขา

ธาตุน้ำ ลายเซ็นมีลักษณะโค้งมนเป็นคลื่นติดกัน เหมาะที่จะเป็นตัวตามมากกว่าเป็นตัวแรกหรือตัวนำ เช่น

ขึ้นต้นด้วยธาตุน้ำ หมายถึง ความไม่แน่นอน ในอดีตประสบกับความลำบากมามาก ตัวตามเป็นธาตุไปคือเซ็นพุ่งขึ้นสูง ทำให้วัยกลางคนตั้งตัวได้ มีฐานะและชื่อเสียงดี แต่กลับล่วงลงมา ถึงแม้ประคองตัวอยู่ได้ แต่เป็นชีวิตที่ไม่แน่นอน

ธาตุลม ลายเซ็นมีลักษณะโค้งมนเป็นสายยาว ไม่เหมาะที่จะเป็นตัวแรกหรือตัวนำ เนื่องจากความหมายของธาตุลมคือความไม่แน่นอน เช่น

อักษรนำเป็นธาตุดิน เซ็นตัวใหญ่ หมายถึง ธุรกิจการงานดี หาง ส พันเป็นรูปกากบาทที่บริเวณด้านบน หมายถึง ศีรษะ เจ้าของลายเซ็นมักจะมีเรื่องปวดหัวอยู่เป็นประจำ ส่วนตัวตาม หมายถึง บุตรบริวาร เป็นธาตุลม ลักษณะการเซ็น จุดเริ่มต้นมีปมแล้วเซ็นพันตามตวัดออกช่วงปลายลายเซ็น บุตรบริวารจะนำแต่เรื่องปวดหัวมาให้ ส่วนนามสกุลเซ็น ก แล้วมีจุด ท่านจะได้รับทรัพย์หรือมรดก สำหรับจุด หมายถึงการหยุดหรือพอ ทำให้ไม่คิดที่จะสร้างตนเองเพิ่มเติม

ธาตุไฟ ลายเซ็นมีลักษณะหยัก แหลม การเซ็นชื่อควรมีธาตุไฟอยู่ด้วย เพราะแสดงถึงมีพลังทำงานได้ตลอดเวลา แต่อย่าให้มากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้รุ่มร้อนได้ เช่น

อักษรนำเป็นธาตุไฟ หมายถึง ความรุ่มร้อน แต่ในความหมายดีคือการมีพลัง มีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา การเซ็นคล้ายรูปดาวอาจดูสวยงามดี แต่ความเป็นจริงเป็นการเซ็นตัดทำลายตัวเอง จะมีปัญหากับญาติ หรือการหักหลังทำลายกันเอง

ธาตุไม้ ลายเซ็นมีลักษณะสูงยาว ไม่นิยมนำมาเซ็น เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคมาขวางกั้นมากมาย ต้องเหน็ดเหนื่อยสูงมาก เช่น

อักษรนำหน้าเป็นธาตุไม้ ลักษณะการเซ็น ตอนเริ่มต้นเหมือนจะดี ถ้าไม่มีขีดตัดไปเชื่อมต่อกับตัวตาม ลักษณะเช่นนี้ มักถูกบริวารตีตนเสมอ และหักหลังตลอด ส่วนนามสกุล S เป็นอักษรที่เรียกว่าการเซ็นกลับหลัง ดังนั้นเวลาทำอะไรมักไม่ค่อยก้าวหน้า ความคิดวนเวียนอยู่กับที่ และปลายลายเซ็นหมายถึงความสำเร็จ ก็มีอยู่ 2 จุด แต่เว้นช่วงห่างและต่ำลง เหมือนพยายามทำสิ่งใดก็ไปไม่ถึงจุดหมาย

ธาตุทอง ลายเซ็นมีลักษณะอ้วน กลม ไม่นิยมนำมาเซ็น เพราะสื่อถึงการปกปิดซ้อนเร้น ไม่มีทางออก เช่น

อักษรนำหน้าเป็นธาตุทอง ลักษณะการเซ็นแบบวงกลมนี้เป็นการเซ็นปิดกลั้นตัวเอง มีโลกส่วนตัวสูง ส่วนตัวตามเซ็นติดกันเกินไป และขึ้นสูงแล้วดิ่งลง หมายถึง บริวารจะตีตนเสมอท่านและมักนำความเดือดร้อนมาให้

ราศีเกิดตามธาตุ

  • ธาตุดิน ผู้ที่เกิดราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีมังกร
  • ธาตุลม ผู้ที่เกิดราศีเมถุน ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์
  • ธาตุน้ำ ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีมีน
  • ธาตุไฟ ผู้ที่เกิดราศีเมษ ราศีสิงห์ ราศีธนู