โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

CODE CLEAN แฟรนไชส์สะดวกซัก ทำรายได้ 30 ล้าน ในงาน Smart SME Expo 2022

เปิดมุมมองธุรกิจสะดวกซักล้ำ ๆ ที่ตอบโจทย์ Contactless เต็มรูปแบบ กับ CODE CLEAN (โค้ดคลีน) ร้านสะดวกซักวัย 2 ปีกับ 33 สาขา แฟรนไชส์ดาวเด่นในงาน Smart SME Expo 2022 ผ่านการสัมภาษณ์พิเศษ คุณปั้น ณพัฒน์ เบญญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอชแอนด์โกจำกัด

 

 

แรงบันดาลใจในธุรกิจ?

CODE CLEAN ก่อตั้งมาในช่วงโควิดผ่านการรวมทุนของตนเองกับเพื่อน ๆ เนื่องจากต้องการนำเงินเก็บมาต่อยอดช่องทางสร้างรายได้มากกว่าการมีเพียงอาชีพเดียวเท่านั้น โดยระหว่างมองหาธุรกิจที่อยู่ในปัจจัย 4 ว่าจะทำอะไรกันดี เรามองว่าด้วยเศรษฐกิจปัจจุบันและความไม่แน่นอนหลายอย่างอาจส่งผลให้ผู้คนซื้อเสื้อผ้าใหม่น้อยลง แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องใส่เสื้อผ้าที่มีความสะอาดในทุก ๆ วัน หลังจากวิเคราะห์จนตกผลึกรอบด้าน ช่วงปลายปี 2563 จึงได้จดทะเบียนบริษัท ปัจจุบันธุรกิจก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 กับสาขาแฟรนไชส์ทั้งสิ้น 33 แห่ง

ความโดดเด่นของ CODE CLEAN?

ระหว่างศึกษาและทำการวิเคราะห์ Pain Point ทุกด้านของธุรกิจนี้ เราพบว่าปัญหาหลักของของลูกค้าที่มาใช้บริการก็คือต้องใช้เหรียญเพื่อเริ่มทำการซักอบ ก่อนหน้านี้ร้านสะดวกทุกแบรนด์ในตลาด ยังเป็นระบบ coin operate ซึ่งจะต้องไปแลกเหรียญที่เครื่องแลกเหรียญซึ่งมีความเสถียรต่ำ บางครั้งจ่ายเหรียญออกมาไม่ครบ เครื่องกินเหรียญบ้าง หรือการที่เครื่องประเภทนี้บังคับแลกตามจำนวนเงินที่หยอด แต่ลูกค้าใช้จริงไม่ถึงเท่าที่แลกมา ทำให้ต้องเอากลับบ้าน เมื่อจะมาใช้บริการอีกครั้งก็อาจลืมหรือทำหาย ส่งผลลูกค้าเสียเงินส่วนนี้โดยไม่จำเป็น

CODE CLEAN จึงยกเลิกการใช้เครื่องแลกเหรียญทั้งหมด รวมถึงเลิกใช้เครื่องจําหน่ายน้ำยาขนาดเล็ก อย่างที่ร้านสะดวกซักทุกแบรนด์ใช้กัน และมุ่งพัฒนาระบบ Vending ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ให้เชื่อมต่อกับเครื่องซัก เครื่องอบ และการจำหน่ายสินค้า อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระเงินและสั่งงานเครื่องได้ครบในจุดเดียว ซึ่งเครื่องเวนดิ้งเครื่องนี้มีระบบทอนเงินและมีความเสถียรในการอ่านธนบัตรและเหรียญที่สูงมาก ทำให้สามารถขจัด Pain Point ของธุรกิจหยอดเหรียญได้อย่างสิ้นเชิง และด้วยการที่เครื่องเวนดิ้งเครื่องนี้มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ ทำให้ลูกค้าทุกเพศทุกวัยสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านปลายนิ้ว สามารถทําทุกอย่างได้ครบในการสั่งงานที่เครื่องเพียงครั้งเดียว จ่ายได้ทั้งเหรียญ ธนบัตร อีกทั้งยังมีระบบทอนเหรียญ หรือสะดวกจ่ายผ่านพร้อมเพย์ หรือทรูมันนี่วอลเล็ทก็ทำได้ และมีระบบ CRM ในตัว เช่น การสะสมแต้ม การใช้โปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ ก็สามารถทำได้

ส่วนในแง่ของแฟรนไชส์ซีก็จะสามารถลดภาระและความถี่ในการเข้าร้านในการไปเก็บเงินหรือเติมสินค้าในเครื่องจำหน่ายน้ำยา เพราะว่าเครื่องเวนดิ้งเครื่องนี้มีระบบเวียนเหรียญทอนเงินและสามารถจุสินค้าได้มากกว่า 650 ชิ้น อีกทั้งยังมีระบบหลังบ้านที่ช่วยแจ้งเตือนการขายแบบเรียลไทม์ และสามารถเช็คสต๊อกสินค้าได้ตลอดเวลา

ทางบริษัทยังเป็นผู้นำเข้าเครื่องซักผ้าและอบผ้ายี่ห้อ Blue Whale จากประเทศจีน ได้รับมาตรฐาน ISO และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยระบบแสง UV-C ช่วยกำจัดเชื้อโรคระหว่างซักได้ 2 เท่า ที่สำคัญคือมีทีมช่างที่ผ่านการอบรมจากบริษัทผู้ผลิตเป็นของตัวเอง ไม่ได้จ้างงานต่อ ทำให้สามารถเข้าแก้ไขปัญหาได้แม่นยำและยั่งยืน

 


การลงทุนมีกี่รูปแบบ?

เรามีแพ็กเกจการลงทุนให้ลูกค้าเลือกหลากหลาย อาทิ แพ็กเกจ M, M+, L และ XL ในเริ่มต้น 1,700,000 บาท โดยจะได้รับเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า การวางงานระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า ระบบแก๊ส ถังปั๊มน้ำ เครื่องทําน้ำร้อน และการตกแต่งสติกเกอร์ ทั้งนี้จะยังไม่ร่วมค่าโครงสร้างร้าน นอกจากนี้ สำหรับใครที่อยากลงทุนแต่เงินน้อย มีปัญหาเรื่องเครดิต ไม่อยากนำสินทรัพย์ไปค้ำประกันแบงก์ หรือต้องการเก็บกระแสเงินสดไว้ ทางแบรนด์ก็มีโปรแกรมแฟรนไชส์ผ่อนได้ “CODE CLEAN สะดวกซัก สะดวกผ่อน” เพียงวางเงินดาวน์ 30% ก็เปิดร้านได้ทันทีโดยไม่ต้องรอผ่อนครบ จากนั้นก็ผ่อนตรงกับทางบริษัทเดือนละ 36,225 บาทจนครบกำหนดอายุสัญญา 3 ปี แถมยังฟรี ค่าแฟรนไชส์ 3 ปี ฟรีส่วนแบ่งการตลาด และไม่มีการเก็บค่า GP ตลอดชีพ

ระยะเวลาการคืนทุน?

ระยะเวลาคืนทุน ขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องทำเลที่ตั้ง ค่าเช่าที่ และแพ็กเกจการลงทุน ซึ่งในการช่วยวิเคราะห์โอกาสด้านต่าง ๆ เราพยายามช่วยให้แฟรนไชส์ซีใช้ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 28-32 เดือน โดยขณะนี้เรากำลังเจรจากับสถานีบริการน้ำมันรายหนึ่ง เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ด้านกลยุทธ์เรื่องทำเลในการขยายสาขาของ CODE CLEAN เนื่องจากเทรนด์ปั๊มน้ำมันที่มีสิ่งอํานวยความสะดวกครบครัน อย่างร้านอาหาร ร้านนวด ร้านเสริมสวย คอนวีเนียนสโตร์ และจุดบริการต่าง ๆ กำลังขยายตัวมากขึ้นตามปั๊มน้ำมันชุมชน ซึ่งการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้จะทำให้สามารถมอบพื้นที่ให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย

เทรนนิ่งเรื่องอะไรบ้าง?

ด้านการเทรนนิ่งแฟรนไชส์ซี เรามีทั้งในมุมของการดูแลร้าน การรักษาความสะอาด การรักษามาตรฐานให้เป็นตามที่แบรนด์กําหนด การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของเครื่อง ซึ่งเราก็จะมีเป็นคู่มือแฟรนไชส์ หรือ Operation Manual ให้แฟรนไชส์ซีสามารถบริหารจัดการร้านอย่างมาตรฐานทุกขั้นตอน ไปจนถึงช่วยแนะนําวิธีการรับมือลูกค้า วิธีแก้ไขปัญหาและวิธีเยียวยาเบื้องต้น พร้อมมีพนักงานขายช่วยดูแลหลังการขาย และทีมวิศวกรช่วยดูแล ซ่อมบำรุงระบบ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตลอดอายุสัญญา

ผลตอบรับจาก Smart SME Expo 2022?

จากการไปร่วมออกบูธ 4 วัน ในงาน Smart SME Expo 2022 เมื่อ 7-10 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เราได้ผลการตอบรับเกินคาด มีลูกค้ามาจองแฟรนไชส์ภายในงานมากถึง 13 สาขา หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และหลังจากงานจบแล้ว ยังมีผู้สนใจที่ลงทะเบียนไว้ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าเป็นผลมาจากความพยายามสร้างแบรนด์ให้แตกต่างจากร้านสะดวกซักแบรนด์อื่น โดยใช้เทคโนโลยี Contactless มาช่วยสร้างความสะดวกสบายทั้งผู้ลงทุนและผู้ใช้บริการ ผ่านกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้แฟรนไชส์ซี CODE CLEAN Family ประสบความสำเร็จเร็วที่สุด

ค่าใช้บริการซักผ้าราคาเท่าไร?

ยกตัวอย่างวันที่จัดโปรโมชั่นให้แต่ละสาขา ผู้ใช้บริการจะสามารถเริ่มต้นซักในราคาประหยัดเพียง 20 บาท กับเครื่องซักผ้าขนาด 12 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเครื่องขนาดเล็กที่สุดของเรา ส่วนช่วงหน้าฝนที่หลายคนนิยมซักผ้า บางคนอาจมองว่าเป็นช่วงกอบโกย แต่แบรนด์เราขอสวนกระแส ลดให้ 10 บาท จากราคาปกติ 40 บาท ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 7 โมงเช้าถึงบ่าย 3 ซึ่งเป็นช่วงที่แดดแรง เพื่อเอาใจผู้ใช้บริการให้ได้รับความคุ้มค่าบนมาตรฐานการซักที่สะอาดปลอดภัย จนเกิดความผูกพันธ์กับแบรนด์อย่างยั่งยืนในอนาคต

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว?

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี มองว่ามีด้วยกัน 3 เรื่อง คือ 1. เรื่องราคาแฟรนไชส์ที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ได้รับ 2. แคมเปญ “CODE CLEAN สะดวกซัก สะดวกผ่อน” ซึ่งเป็นรูปแบบการลงทุนที่ยืดหยุ่น ทำให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น 3. ความเอาใจใส่ลูกค้าของพนักงานเราทุกคน วัฒนธรรมองค์กรของเราคือ เราพยายามที่จะปลูกฝังพนักงานให้ดูแลลูกค้าทุกคนด้วยความจริงใจ หวังดี เป็นห่วงเป็นใย ดั่งเช่นคนในครอบครัว

 


โปรโมชั่นพิเศษให้เฉพาะคนที่อ่านเจอ จากคอนเทนต์นี้เท่านั้น?

ใครอ่านเจอบทความนี้แล้วสนใจลงทุน นอกจากเราจะมีแคมเปญ “CODE CLEAN สะดวกซัก สะดวกผ่อน” ที่ใกล้เต็มแล้ว ทางแบรนด์ยังมีของสมนาคุณมามอบให้แบบฟรี ๆ ในข้อเสนอเดียวกับงาน Smart SME Expo 2022 โดยสามารถเลือกรับ 1 ใน 3 สินค้าไปใช้ต่อยอดธุรกิจ ดังนี้

• กล้องวงจรปิด 6-8 ตัว มูลค่า 21,000 บาท
• รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไว้รับส่งผ้า มูลค่า 20,000 บาท
• iPad 9 Gen มูลค่า 20,000 บาท
*หมดเขต 31 ตุลาคม 2565

สนใจแฟรนไชส์ ติดต่อ บอย 081-495-4451 / แก้ม 087-414-2222