โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

โลโซโตเกียว แฟรนไชส์ 400 สาขา ของคนรูปร่างเล็ก ที่ไม่มีใครกล้าจ้างงาน

ใครรู้สึกเกิดมามีต้นทุนชีวิตน้อย แนะนำให้มาสร้างแรงบันดาลใจกับ “โลโซโตเกียว” จากชีวิตติดลบที่ใช้แรงฮึดเฮือกสุดท้ายจนพาแฟรนไชส์ก้าวมาถึง 400 สาขา ผ่านการสัมภาษณ์ คุณมานะ ฮาดสุวรรณ ผู้ก่อตั้งธุรกิจ ที่ผ่านความยากลำบากในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน

แรงบันดาลใจในธุรกิจ?

กว่าจะมาทำธุรกิจนี้ ตนเองก็ไม่ต่างจากเด็กต่างจังหวัดหลาย ๆ คน ที่เริ่มต้นออกจากบ้านเกิดจังหวัดสกลนครตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นเพื่อมาหางานโรงงานทำในกรุงเทพฯ แต่ด้วยความเป็นคนตัวเล็ก สูงเพียง 155 ซม. จึงไม่มีใครรับเข้าทำงาน เมื่อเห็นเพื่อนที่มาด้วยกันออกจากห้องเช่าไปทำงานกันหมด ตนเองจึงออกไปหาโอกาส เริ่มจากไปสมัครงานเป็นเด็กรับรถตามลานจอดรถของผับบาร์ร้านอาหาร ซึ่งไม่มีแม้แต่เงินเดือนประจำ จึงต้องต้องลุ้นรายได้จากทิปแบบวันต่อวัน เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอน เมื่อตำแหน่งพนักงานล้างจานในร้านอาหารว่าง จึงย้ายมาทำงานล้างจาน ต่อด้วยตำแหน่งผู้ช่วยกุ๊กตามลำดับ ซึ่งขณะทำงานในครัวตนเองได้เรียนรู้วิธีการปรุงอาหารแบบครูพักลักจำจากพ่อครัวมาโดยตลอด เมื่อทางร้านเห็นแววจึงเลื่อนตำแหน่งให้เป็นพ่อครัว แต่ด้วยงานผับบาร์ร้านอาหารมักมีเรื่องทะเลาะวิวาทของลูกค้าอยู่บ่อยครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงและความวิตกกังวล จึงตัดสินใจย้ายงานไปทำร้านข้าวต้ม ผ่านไปกว่า 10 ปี ก็ได้นำประสบการณ์มาเปิดร้านข้าวต้มเป็นตัวเอง

หลังจากเปิดร้านของตัวเองมาซักระยะได้ประสบปัญหาหลายอย่าง ทำให้ต้องปิดร้านแล้วหันไปทำสตรีทฟู้ดหลายต่อหลายประเภท จนท้ายที่สุดธุรกิจไปไม่รอดถึงขั้นวิกฤติ จึงตัดสินใจไปกู้ยืมเงินนอกระบบมา 1,000 บาท เพื่อนำไปลงทุนซื้อเตาขนมโตเกียวมือสองในราคา 700 บาท และไปซื้อวัตถุดิบมาอีก 250 บาท เพื่อทำขนมโตเกียวขาย เพราะก่อนหน้านั้นได้สูตรทำแป้งรสเด็ดมาจากเพื่อน โดยวันแรกขายได้กว่า 700 บาท ต่อมาไม่นานก็สามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคง เลยยึดทำอาชีพนี้มาตลอด เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่ทำง่าย ขายง่าย

ปัจจุบันโลโซโตเกียวดำเนินกิจการมานานกว่า 10 ปี โดยเปิดขายแฟรนไชส์มาแล้ว 5 ปี ขยายสาขาในประเทศไทยไปแล้ว 400 กว่าสาขา และในกัมพูชาอีก 9 สาขา พร้อมเตรียมขยายไปยังเมียนมาและลาวเร็ว ๆ นี้

 


ความโดดเด่นของ โลโซโตเกียว?

โลโซโตเกียวมีความโดดเด่นในเรื่อง เด็ดที่แป้ง เด่นที่ไส้ ใส่ใจทุกรายละเอียด ตามสโลแกนของแบรนด์ เมื่อกินเข้าไปแล้วจะให้ความนุ่ม ไม่เหนียว ไม่แข็ง ทำให้กินได้เรื่อย ๆ ไม่รู้สึกเบื่อ ส่วนไส้ก็มีให้เลือกกว่า 30 เมนู มีเมนูขายดี ได้แก่ เบอร์เกอร์ไก่ ไก่สไปซี่ ไก่เทอริยากิ กุ้งเทมปุระ รวมถึงเมนูที่พัฒนามาใหม่อย่าง เนยกรอบ ซึ่งเราเป็นแฟรนไชส์เจ้าเดียวที่มีทั้งโตเกียวและเนยกรอบ เมนูทั้งหมดราคาขายปลีกเริ่มต้น 5 บาท ไปจนถึงหลักร้อย สัดส่วนกำไรต่อชิ้นเมื่อหักต้นทุนค่าวัตถุดิบแล้วอยู่ที่ 50% พร้อมความยืดหยุ่นให้ผู้ลงทุนสามารถตกแต่งร้านเองและครีเอทไส้ใหม่ได้ ภายใต้เงื่อนไขของแบรนด์

ราคาแฟรนไชส์?

การลงทุนแฟรนไชส์อยู่ที่ราคา 33,900 บาท โดยจะได้รับวัตถุดิบและอุปกรณ์ครบชุด พร้อมคีออสที่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งร้านได้ อาทิ รูปแบบเคาน์เตอร์, รูปแบบถอดประกอบ (Knockdown) หรือรถเข็น สิ่งที่จะต้องสั่งจากแบรนด์ไปก็จะมีแป้งโตเกียวเพียงเท่านั้น ส่วนวัตถุดิบอย่างอื่นก็สามารถเลือกซื้อหาตามตลาดใกล้บ้านได้

นอกจากนี้ เรายังออกแคมเปญลงทุนธุรกิจสุดประหยัดในงบลงทุนเริ่มต้นเพียง 6,990 บาท โดยจะได้รับอุปกรณ์ 25 รายการ (ไม่รวมคีออส) และแป้ง 5 กิโลกรัม ซึ่งโมเดลนี้เราได้ขยายไปแล้วกว่า 97 สาขา ไม่นับรวมกับสาขาแฟรนไชส์ปกติที่มีกว่า 400 สาขา เนื่องจากเป็นโมเดลที่ลูกค้าต้องนำองค์ความรู้ไปสร้างแบรนด์ขึ้นมาเอง

 


เทรนนิ่งเรื่องอะไรบ้าง?

ด้านการเทรนนิ่ง สำหรับการลงทุนรูปแบบปกติ ก่อนแฟรนไชส์ซีจะเปิดร้านขายของ ทีมงานจะเดินทางไปสอนให้ถึงที่ร้าน 1 วันเต็ม ได้แก่ การเลือกซื้อวัตถุดิบ การควบคุมต้นทุนกําไร การบริหารจัดการร้าน การทําบัญชีรายรับ-รายจ่าย และการทำโตเกียวให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ส่วนแคมเปญลงทุนธุรกิจสุดประหยัดในราคา 6,990 บาท ทางเราจะสอนผ่านออนไลน์ 4 ชั่วโมง *โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกําหนด

ระยะเวลาการคืนทุน?

การคืนทุนขึ้นอยู่กับทําเลที่ตั้งร้านเป็นหลัก ซึ่งโดยเฉลี่ยจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 เดือน ทำเลที่แนะนำ ได้แก่ หน้าโรงเรียน ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ หรือแหล่งชุมชนที่มีคนพลุกพล่าน

 


ผลตอบรับจาก Smart SME Expo 2022?

ในงานครั้งนี้เราสามารถปิดยอดจองแฟรนไชส์ได้ 4 สาขา หรือคิดเป็นมูลค่า 160,000 บาท ซึ่งต่างจากทุกปีที่จะมีผู้ลงทุนเข้ามาจองแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 10 สาขา เนื่องจากช่วงการจัดงานปีนี้ ตนเองและทีมงานทั้งหมดมีเหตุให้ไม่สามารถไปร่วมงานได้ จึงต้องจ้าง MC มาช่วยแนะนำธุรกิจ แต่ผลตอบรับที่ได้ก็ถือว่าน่าพอใจและเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะนอกจากลูกค้า 4 รายที่จองทันทีบริเวณหน้างานแล้ว เรายังนำรายชื่อผู้ลงทะเบียนสนใจมาต่อยอดได้อีก

 


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตมาถึงทุกวันนี้?

เรามองว่านอกจากความมุ่งมั่นเพียรพยายามในธุรกิจแล้ว ความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า กำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้างที่ทำให้เราอยากก้าวไปข้างหน้าในทุก ๆ วัน ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก นอกจากนี้ การไม่หยุดพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคก็เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กัน เราจึงต้องสร้างความแตกต่างจากท้องตลาด แต่ก็ยังคงเข้าถึงง่ายในราคาประหยัด โดยขณะนี้ก็กำลังพัฒนาไส้ต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาในเมนู รวมถึงการพัฒนาแป้งให้มีรสชาติที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและสถานการณ์

 


โปรโมชั่นพิเศษให้เฉพาะคนที่อ่านเจอ จากคอนเทนต์นี้เท่านั้น?

สำหรับใครที่อ่านบทความนี้แล้วสนใจลงทุนแฟรนไชส์โลโซโตเกียว เซ็ตราคาปกติ 33,900 บาท เราลดให้ทันที 20% หมดเขตสิ้นปี 2565 นี้เท่านั้น

สนใจแฟรนไชส์ ติดต่อ
088-006-2562 / 065-698-8885
http://www.losotokyo.com/default/