โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตัว LINE OA “DBD.Registration” ตอบทุกคำปรึกษาการจดทะเบียนนิติบุคคล

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดบริการใหม่ ผ่าน LINE OA ให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล ทั้งการจดตั้งใหม่ แก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิกการจดทะเบียน เผยระยะแรก นำร่องเปิดให้บริการในวันและเวลาราชการ มั่นใจตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ ช่วยอำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของประชาชนและภาคธุรกิจได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เปิดบริการใหม่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่านแอปพลิเคชัน LINE OA เพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว ไขข้อข้องใจ และเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้ง การแก้ไขเปลี่ยนแปลง การยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคล โดยภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการขอรับคำปรึกษา สามารถเพิ่มเพื่อน LINE ประเภทบัญชีทางการ (LINE Official Account หรือ Line OA) ชื่อบัญชี DBD.Registration หรือค้นหาจาก LINE ID โดยพิมพ์ @058pnhyc

ทั้งนี้ กรมฯ ได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ หรือแอดมิน คอยตอบข้อซักถามภาคธุรกิจและประชาชนประมาณ 5-10 คน เพื่อรองรับปริมาณคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล โดยระยะแรกจะเปิดให้บริการระหว่างวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.

“กรมฯ คาดว่า การให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน LINE จะได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการใช้ช่องทางการสื่อสารทางแอปพลิเคชัน LINE อยู่แล้ว และผลการสำรวจของ Thailand Digital Stat 2022 , we are social พบว่า สื่อโซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมมากที่สุด ปี 2565 คือ Facebook ร้อยละ 93.3 รองลงมา คือ LINE ร้อยละ 92.8 และ FB Messenger ร้อยละ 84.7 การให้บริการดังกล่าว จึงน่าจะตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น”นายทศพลกล่าว

ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีเป้าหมายการทำงาน มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาสร้างและพัฒนางานบริการต่าง ๆ ให้ครอบคลุมทุกภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยกรมฯ มีการปรับกระบวนงานทั้งงานบริการหน้าบ้าน และงานบริการหลังบ้านให้เป็นระบบดิจิทัลแบบ End-to-End Process เพื่อนำไปสู่การให้บริการแบบทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรมฯ รวมถึงคุณภาพของการให้บริการที่ถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย หรือลดต้นทุนของภาคธุรกิจ สิ่งสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้การบริการของกรมฯ สามารถตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากที่สุด โดยเฉพาะการให้บริการผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ส่วนพัฒนาการจดทะเบียน กองทะเบียนธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 4431-2 e-Mail: [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th