โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เว็บฯ และแอปฯ “ไทยมีงานทำ” เปิดฟีเจอร์ใหม่ ทดสอบภาษาอังกฤษ พร้อมออกใบรับรองให้ใช้สมัครงาน

เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน นอกจากจะบริการตำแหน่งงานให้กับประชาชน ยังมีการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำ

ล่าสุดได้เปิดให้บริการวัดระดับความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ผู้ที่สอบผ่านจะได้รับใบรับรองเพื่อนำไปประกอบการสมัครงานหรือศึกษาต่อได้

โดย“ไทยมีงานทำ” ได้มีระบบทดสอบภาษาอังกฤษ โดย ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (Human Capital Excellent Center :HCEC) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเปิดให้บริการทดสอบวัดระดับความรู้ ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และมีใบรับรองให้กับผู้ที่สอบผ่าน

เพื่อใช้ประกอบการศึกษาต่อหรือการสมัครงาน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ศึกษาคู่มือเตรียมตัวสอบ สาธิตการเตรียมทำข้อสอบ เป็นต้น โดยสามารถจองสนามสอบ เลือกวันสอบเลือกชุดข้อสอบ และจ่ายเงินค่าดำเนินการผ่าน e-payment ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th

สามารถใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ”ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application และ Mobile Application โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร 1694

ขั้นตอนการสมัครสมาชิกเพื่อเริ่มใช้งานระบบ

เมื่อเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com และคลิก“เข้าสู่ระบบสมาชิก”  ให้ทำการคลิก “สมัครสมาชิก” เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มเพื่อสมัครสมาชิกในการเข้าใช้งานระบบ ในกรณีที่ยังไม่ได้ เป็นสมาชิก ถ้าหากว่าเป็นสมาชิกแล้วสามารถลงชื่อเข้าใช้งานโดยคลิก “ประชาชน” เพื่อเข้าสู่ระบบ

กรณีที่ 1 ผู้ใช้งานยังไม่ได้เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ไทยมีงานทำและใช้ Facebook ในการลงทะเบียนเป็นสมาชิก   โดยระบบสามารถสมัครสมาชิกด้วยบัญชีFacebook หรือ สามารถลงทะเบียนด้วยการกรอกแบบฟอร์มด้านล่างแล้ว คลิก “ลงทะเบียน” เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของระบบไทยมีงานทำ เมื่อคลิกเข้าสู่ระบบด้วย Facebook จะมีหน้าต่างของ Facebook แสดงขึ้นมาเพื่อให้กรอก Usernameและ Password  ให้คลิก “ดำเนินการต่อในชื่อให้คลิกเลือก “ยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง” และทำการคลิกปุ่ม “ยืนยัน”

ส่วนกรณี ผู้ใช้งานยังไม่ได้เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ไทยมีงานทำ และกรอกแบบฟอร์มในการลงทะเบียนเป็นสมาชิก กรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสผ่าน แล้วคลิก “ลงทะเบียน”

เมื่อเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.comในขั้นตอนการ “หางาน” สามารถค้นหางานได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบสมาชิก เพื่อเปิดกว้างให้กับประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงงานได้มากที่สุด สามารถค้นหา โดยการคลิก “ค้นหางานทั่วไป” เพื่อหาตำแหน่งงานที่เปิดรับ และสมัครงานได้ทันที

ระบบไทยมีงานทำ จะส่งข้อมูลของผู้ใช้งานที่สมัครงานในตำแหน่งนั้น ๆ ไปยังผู้ว่าจ้าง เพื่อให้ผู้ว่าจ้างติดต่อกลับเพื่อทำการนัดสัมภาษณ์หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้สมัครโดยตรง