โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 7 สินค้าขายดี “วันลอยกระทง” รีบไปหามาขายสร้างรายได้เสริมกันดีกว่า

หลังจาก 2 ปี ที่ผ่านมา ช่วงเทศกาลต่างๆ ดูจะเงียบเหงาเพราะการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ปัจจุบันสถานการณ์ดีขึ้นมาก มีการกลับมาจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ และเทศกาลที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้ คือ “วันลอยกระทง” ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำสินค้าขายดี เผื่อใครอยากจะหารายได้เสริมในวันนี้ไปหามาขายกัน เรามาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1.กระทงสำเร็จรูป

ใครที่พอมีฝีมือหน่อย ก็สามารถนำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ มารังสรรค์กลายเป็นกระทงขนาดเล็กใหญ่ สนนราคาขายบางรายก็เริ่มตั้งแต่ 20 บาท หรือมากสุดถึงหลักร้อยก็มี ส่วนใหญ่จะเป็นกระทงใบตอง กระทงขนมปัง หรือกระทงอื่นๆ ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ
แนะนำว่าลองสร้างความแตกต่างจากร้านอื่นๆ ดู จะได้อัปราคาขายได้อีกด้วย โดยการนำวัสดุแปลกๆ อย่าง ผักตบชวา เปลือกข้าวโพด เปลือกส้มโอ กรวยไอศกรีม หรือขนมปัง มาตกแต่งเป็นรูปต่างๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

2.อุปกรณ์ประดิษฐ์กระทง

แม้จะมีฝีมือการทำกระทง แต่ถ้าขาดวัสดุอุปกรณ์ก็ไม่สามารถทำให้เกิดเป็นรูปร่างได้ ดังนั้น ที่บ้านใครปลูกกล้วย ดอกไม้ หรือทางมะพร้าว ก็ใช้โอกาสนี้หารายได้เข้ากระเป๋าเสียเลย นอกจากนี้ ยังมีพวกเส้นลวด ตะปูขนาดเล็ก กระดาษย่น และอื่นๆ ที่จำเป็นก็ควรไปหาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ของเตือนว่าให้ประมาณและกะเกณฑ์ให้ดีให้แน่ใจว่าสินค้าที่นำมาขายเมื่อขายแล้วต้องหมดจริงๆ ไม่เหลือค้างไว้ให้ขาดทุน

3. ดอกไม้ ธูป เทียน

ลอยกระทงเสร็จก็แวะเข้าวัดทำบุญสักหน่อย เป็นของคู่กันของคนไทยอยู่แล้ว เพราะงานลอยกระทงส่วนใหญ่ก็ล้วนจัดตามวัดต่าง ๆ จึงไม่แปลกที่สินค้าอย่าง ดอกไม้ ธูป เทียน จะขายดีมาก แนะนำว่าลองจัดทำเป็นชุดเล็ก ๆ ขายในราคาไม่แพง จะช่วยให้ขายง่ายขึ้นเยอะเลย

4.ชุดไทย

กระแสการแต่งชุดไทยกำลังมา โดยเฉพาะวันลอยกระทงด้วยแล้ว เชื่อว่าคงมีคนไม่น้อยที่อยากแต่งชุดไทยมาเที่ยวงาน ถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้ดู จึงเป็นโอกาสทำเงินที่ดีเลยของร้านขายชุดไทย หรืออาจจะเปิดเป็นร้านให้เช่าชุดสำหรับถ่ายภาพก็ได้ โดยจัดเป็นซุ้ม มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้าธีมวันลอยกระทง น่าจะมีลูกค้าต่อคิวรอใช้บริการไม่ขาดสายแน่นอน

5.ลูกโป่ง

ไม่ว่าจะงานเทศกาลไหน ๆ ลูกโป่งก็ยังเป็นสินค้าที่ขายดี ถูกใจเด็ก ๆ อยู่เสมอ ยิ่งสมัยนี้มีลูกโป่งรูปร่างใหม่ ๆ ออกมาเยอะเลย ทั้งตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ หรือสัตว์ต่าง ๆ ที่ดึงดูดความสนใจของเด็กได้ดีเชียวล่ะ จนทำให้คุณพ่อ-คุณแม่ ต้องยอมใจอ่อนซื้อให้ลูก ๆ กันตลอด

6.อาหารทานเล่น

ของทานเล่นก็ยังเป็นสินค้าที่ติดท็อปขายง่าย ขายดีอยู่ตลอด ด้วยงานลอยกระทงที่จัดกันช่วงเย็นถึงค่ำ ๆ หลายคนพอลอยกระทงเสร็จแล้ว จึงมักเดินหาอะไรกินก่อนกลับบ้าน หรือบางคนก็อยากซื้อของอร่อยที่กินง่าย ๆ ไปนั่งชมการแสดง การประกวดนางนพมาศ ซึ่งของทานเล่นที่ขายดีในวันลอยกระทง ก็อย่างเช่น ลูกชิ้นปิ้ง ไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ ผลไม้สด เป็นต้น

7.เมนูเครื่องดื่ม

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเมนูเครื่องดื่มสามรถสร้างกำไรให้พ่อค้า-แม่ค้าได้ดีมาก ๆ เพราะใครที่มาเที่ยวย่อมต้องแวะซื้อน้ำคลายร้อน ดับกระหายกันทั้งนั้น ซึ่งเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตก็มีให้เลือกกันเยอะมาก ทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ปั่น นมสดปั่น ชานมไข่มุก กาแฟโบราณ น้ำดื่มสมุนไพร หรือง่าย ๆ เลย อย่างน้ำเปล่าแช่เย็นนี่แหละ ขายดีเป็นกอบเป็นกำสุด ๆ