โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดเคล็ดลับขายดี ร้านน้ำชง ขายวันละ 500 แก้ว กับวัตถุดิบคู่ใจที่ใช้มานาน 16 ปี

อย่างที่รู้กันดีว่าการทำธุรกิจร้านชา-กาแฟทุกวันนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายประสบปัญหาจากการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากผู้ประกอบการรายใหม่สามารถปรับตัวทางด้านการตลาดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งเรื่องการสร้างสรรค์เมนูเพื่อเพิ่มทางเลือก การสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น รวมไปถึงการยกระดับงานบริการเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่

สำหรับใครเปิดร้านน้ำชง แล้วอยากขายดีวันละหลักร้อยแก้ว เราขอพาไปเปิดเคล็ดลับกับ “กาแฟลุงเบิ้ม” ร้านน้ำชงที่อยู่คงทนยาวนานถึง 16 ปี มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

 


“กาแฟลุงเบิ้ม” ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 16 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นเกิดจากจากความต้องการหารายได้เสริมของคุณติ๊กเจ้าของร้าน ซึ่งขณะทำงานประจำต้องตื่นเช้า ตั้งแต่ตี 5 เพื่อใช้เวลาเดินทางไปทำงานนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งธุรกิจเครื่องดื่มเป็นสิ่งที่ผู้คนกินได้ตลอดเวลา จึงตัดสินเข้าไปเรียนรู้การชงสูตรเครื่องดื่มเมนูต่าง ๆ กับเนสท์เล่ โพรเฟสชันนัล และหลังจากออกจากงานเพื่อมาเปิดร้านของตัวเองแบบเต็มตัวที่ซอยโรงนมมะลิ จังหวัดสมุทรปราการ ก็ทำให้ตนเองและลูกมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ต่างจากในอดีตที่ต้องเสียเวลาทิ้งไปกับการเดินทางโดยเปล่าประโยชน์นานนับชั่วโมง

 


จุดเด่นของกาแฟลุงเบิ้ม คือการชงเครื่องดื่มให้ได้รสชาติเข้มข้น หอมมัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในราคาที่ประหยัด เพียง 25-30 บาทเท่านั้น มีเมนูขายดี ได้แก่ เนสกาแฟ ชาเนสที คาปูชิโน่ ชาไทย ทางร้านเลือกใช้คอฟฟีเมตในการพัฒนาสูตร หลังจากลูกค้าติดรสชาตินี้แล้ว จึงใช้คอฟฟีเมตอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากเป็นครีมเทียมคุณภาพดี ใช้แล้วทำให้รสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ และยังไม่กลบกลิ่นเครื่องดื่มอีกด้วย ทำให้ที่ร้านสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 500 แก้วต่อวัน หรือมีรายได้หลักแสนต่อเดือน โดยจะขายดีช่วงเช้า 6 โมงครึ่ง ถึง 8 โมง แต่ถ้าวันไหนเป็นวันหยุดก็จะขายดีตลอดทั้งวัน

 


ยกตัวอย่าง สูตรเนสกาแฟเป็นเมนูขายดีที่ทำง่าย เพียงเริ่มจากตักส่วนผสมลงแก้ว ได้แก่ กาแฟ 2 ช้อนชา น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ คอฟฟีเมต 1 ช้อนโต๊ะพูน ๆ จากนั้นใส่น้ำร้อน ตามด้วยนมข้น 2 ช้อนชา นมสด 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและเทลงในแก้วน้ำแข็ง แล้วราดนมสดด้านบนก็เป็นอันเสร็จ จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นสูตรที่ทำได้ง่าย “แต่เคล็ดลับการทำธุรกิจน้ำชงให้ประสบความสำเร็จของกาแฟลุงเบิ้ม คือการคัดสรรค์วัตถุดิบคุณภาพ ใส่ใจจดจำความชอบของลูกค้าแต่ละคนได้ดุจคนในครอบครัว” เพื่อยกระดับงานบริการ ใครชอบดื่มรสชาติแบบไหนทางร้านจะใส่ส่วนผสมให้แบบจัดหนักจัดเต็มโดยที่ลูกค้าไม่ต้องย้ำซ้ำ ๆ ที่สำคัญความเข้มข้นของเครื่องดื่มต้องคงเส้นคงวาได้มาตรฐานเหมือนกันทุกแก้ว และต้องเปิดร้านอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาฐานลูกค้าประจำให้อยู่กับเราไว้นานที่สุด

 


ด้วยธุรกิจที่ทำอยู่สามารถเติบโตไปได้อย่างมั่นคง คุณติ๊กเล่าต่อว่าในอนาคตกำลังมองหาทำเลเพื่อขยายธุรกิจในรูปแบบคาเฟ่ แต่ยังคงย้ำจุดยืนในการเป็นร้านกาแฟโบราณ ซึ่งเนสกาแฟ เนสที และคอฟฟีเมต ก็นับเป็นส่วนผสมหลักที่ช่วยให้ธุรกิจกาแฟโบราณสามารถบริหารจัดการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ได้คุณภาพ

“เราไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่นเลยตลอด 16 ปี เนสกาแฟ เนสที และคอฟฟีเมตอยู่คู่ร้านน้ำชงของเรามาโดยตลอด เพราะไม่ว่าจะชงเมนูไหนก็หอมอร่อยกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ประจำร้านที่ขาดไม่ได้” ติ๊ก นุศรา บุญมาเปรม เจ้าของร้านกาแฟลุงเบิ้ม

 

พ่อค้า-แม่ค้า หรือผู้ประกอบการร้านน้ำชงไหน ที่อยากขายดีจนแทบชงไม่ทันแบบ “กาแฟลุงเบิ้ม” สามารถหาซื้อเนสกาแฟ เนสที และคอฟฟีเมตได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือช่องทางดังต่อไปนี้
• ร้านออนไลน์ ช้อปอย่างโปร ใน LINE @NestleProfessional https://lin.ee/xt2aidC
• ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ: https://bit.ly/3Lp9FfO
• โทร 02-657-8625 กด 1

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.nestleprofessional.co.th/