โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ เปิดร้านขาย “ข้าวไข่เจียว” ลงทุนหลักร้อย ขายได้วันเป็นพันบาท

ใครที่คิดไม่ออกว่าอยากจะขายอะไร มาทางนี้วันนี้เรากลับมาสู่ขั้นพื้นฐานง่ายๆ กับการสร้างรายได้โดยการขายอาหาร เมนู ที่ใครๆ ก็กินได้อย่าง “ข้าวไข่เจียว” เรามาดูกันเลยว่าต้องลงทุนเท่าไหร่ ใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง และมีสูตรหรือวิธีการทำอย่างไร

มีงบหลักพันก็ลงทุนขายได้แล้ว

เรียกว่าใช้งบลงทุนน้อยมาก อย่างมากก็แค่ 500 - 2,000 บาท ก็เปิดร้านขายได้ โดยสิ่งที่ต้องลงทุนเพิ่ม เช่น อุปกรณ์ในการขาย เช่น กระทะ ตะหลิว หม้อหุงข้าว โต๊ะ ผ้าปูโต๊ะ เตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้า ถ้วยสำหรับใส่เครื่องปรุง /เครื่องเคียง กล่องโฟม ช้อนพลาสติก ข้าวสาร เครื่องปรุง ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ น้ำมันและซอสต่างๆ ถุงพลาสติก

การเลือกทำเลขาย

ข้าวไข่เจียว ถือเป็นเมนูที่สามารถขายที่ไหนก็ได้ และลูกค้าก็มีแทบทุกกลุ่มตั้งแต่ วัยเด็ก ไปถึงวัยสูงอายุ แต่ทำเลขายต้องมีผู้คนหนาแน่นหรือใก้ลสถานที่สำคัญ เช่น ใกล้โรงเรียน ชุมชน หอพักนักศึกษา อพาร์ทเม้นต์ ตลาดนัด เมื่อได้ทำเลขายที่เหมาะสมแล้วก็ลงมือขายได้เลย

ช่วงเวลาขายที่เหมาะสม

จริงๆ แล้วจะขายเวลาไหนก็ได้ แต่แนะนำให้ขายช่วงตอนเย็นไปจนถึงค่ำ ช่วงที่เด็กกำลังกลับจากโรงเรียน นักศึกษากลับจากมหาลัย พนักงานบริษัทเลิกงาน เพราะช่วงเวลาเหล่านี้จะเป็นช่วงที่กลุ่มลูกค้ากำลังหาซื้อของกลับไปกินเป็นมื้อเย็นนั่นเอง

ราคาขายที่เหมาะสม

การตั้งราคาขายขึ้นอยู่กับวัตถุดิบว่าใส่อะไรเพิ่มไปในไข่เจียวบ้าง เช่น ถ้าเป็น ข้าว + ไข่เจียว ธรรมดา ไข่ฟองเดียว 20 บาท ข้าวไข่เจียว ไข่ 2 ฟอง 25 บาท ข้าวไข่เจียวหมูสับ 30 บาท เป็นต้น

หัวใจสำคัญ

ข้าวจะต้องไปแข็งเกินไปและไม่นิ่มจนเละ หุงข้าวกำลังดี ใช้ข้าวมีคุณภาพ ส่วนไข่เจียวก็ต้องควบคุมอุณหภูมิความร้อนของน้ำมันให้ดี ให้มีความคงที่ ร้อนกำลังดี เวลาเจียวไข่จะได้สุกพร้อมกันทั่วทั้งแผ่น ไม่ติดกระทะหรือไข่ไหม้

บทความ : แจกสูตร 12 เมนู "ไข่เจียว" อร่อยไม่เบื่อในช่วงกักตุนอาหาร