โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Ativich Studio ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น รางวัลระดับโลก

สัมผัสความงามของการออกแบบสถาปัตยกรรม ผ่านมุมมองของ Ativich Studio ซึ่งพร้อมทั้ง Futuristic และ Unique เพื่อให้ทุกพื้นที่การออกแบบเกิดประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่าง โดยยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลักสำคัญ

 


คุณวิชญ์ อติวิชญ์ กุลงามเนตร เจ้าของธุรกิจ Ativich Studio เล่าว่า ธุรกิจนี้ได้ต่อยอดมาจากการรับงานสถาปนิกฟรีแลนซ์ ตั้งแต่เรียนจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยปัจจุบัน Ativich Studio ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แบ่งเป็นลูกค้า B2B และ B2C อย่างละ 50% กับ 2 โซลูชั่นให้เลือกใช้งาน คือ 1. สตูดิโอออกแบบงานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในที่เน้นสร้างประสบการณ์บนพื้นที่ใช้สอยรวมถึงอัตลักษณ์ของงานดีไซน์ที่สามารถสะท้อนถึงตัวตนผู้ครอบครองอาคารนั้นได้ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล สำนักงาน คลินิกเสริมความงาม ฯลฯ และ 2. บริการดูแลเรื่องการออกแบบบ้านและโครงการบ้านจัดสรรต่าง ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ต่อการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุด

 


ความโดดเด่นของ Ativich Studio นอกจากเรื่องเส้นสายของอาคารที่ดูโมเดิร์น ยังได้นำเอา Pain Point ของลูกค้ามาออกแบบเพื่อแก้ปัญหาให้มีคุณภาพชีวิตดีที่สุด ซึ่งรวมไปถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ลูกค้ายังมองไม่เห็นก่อนเข้าไปใช้ชีวิตหรือพักอาศัยจริง และที่สำคัญคือความโปร่งใสจริงใจในการทำธุรกิจ โดยไม่เชื่อมโยงต่อยอดรายได้เข้ากับผู้รับเหมาหรือรับเหมาก่อสร้างเอง พร้อมคอยให้คำปรึกษาแนะนำปรึกษา ช่วยดูการก่อสร้าง จนกว่างานจะแล้วเสร็จ ภายใต้แนวคิด “Make an unusual Experience” ให้ทุกพื้นที่การออกแบบเกิดประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่าง โดยยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลักสำคัญ พร้อมใส่ใจต่อเรื่องพลังงานและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงทิศทางลมและนำเทคโนโลยีเข้ามาให้ผู้พักอาศัยเกิดความสะดวกสบาย ยกตัวอย่าง อาคารที่ทำการสภาวิศวกรแห่งใหม่ ซึ่งได้รับรางวัลรางวัลอาคารเขียว Green Building Awards และรางวัลจาก The Asia Pacific Property Awards ประเทศอังกฤษ ในหมวดอาคารเพื่อการใช้งานแบบผสมผสาน โดยได้ปรับรูปแบบอาคารของหน่วยงานรัฐแบบเดิม ๆ ให้เป็นอาคารเพื่อสาธารณะมากขึ้น


ด้านการทิศทางการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้คนในอนาคต ด้วยทุกวันนี้ พฤติกรรมผู้คนเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก จากการเติบโตของออนไลน์และวิกฤติโควิดที่ผ่านมา ทำให้สายงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบมีความเข้มข้นมากขึ้น จึงต้องจับใจคนให้ได้ สร้างอัตลักษณ์ที่สะท้อนถึงตัวตนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ เพราะในยุค Individualism นี้ ทุกคนต่างต้องการมีตัวตนบนพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ดังนั้น ผู้ออกแบบจึงต้องทำหน้าที่เป็น Tool ให้ลูกค้าสะท้อนตัวตนได้ชัดเจนโดดเด่นมากขึ้น


สิ่งที่ทำให้ธุรกิจเติบโตมาได้ถึงทุกวันนี้ มองว่าคือความใส่ใจเรื่อง Customer Centric เพื่อนำความต้องการของผู้ใช้งานมาศึกษาและออกแบบสถาปัตยกรรมให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่เรียนด้านออกแบบมาแล้วอยากเป็นเจ้าของกิจการ แนะนำให้หมั่นสังเกตว่าอะไรดี อะไรไม่ดี เพื่อลดความผิดพลาด และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจได้ในระยะยาว

 


สำหรับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนสำคัญมากในทุกก้าวของการเติบโต คือการมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดี ซึ่ง “Ativich Studio” มีธนาคารออมสินคอยเป็นที่ปรึกษา จากการได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ GSB Step & Boost up ทำให้สามารถนำความรู้มาปรับเรื่องกลยุทธ์การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังมี “สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” เป็นแหล่งเงินทุนให้ธุรกิจเติบโตและเดินหน้าต่อไปได้

“สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” ให้วงเงินกู้ได้รายละเกินกว่า 1,000,000 บาทขึ้นไป ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fvJlVT

สนใจธุรกิจ Ativich Studio ติดต่อคุณวิชญ์ อติวิชญ์ กุลงามเนตร โทร 090 272 0800 กรุงเทพมหานคร