โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 5 เทคนิคการจัดโต๊ะคอมให้ productive ทำงานมีประสิทธิภาพ

ที่มา : Canva

สำหรับวัยทำงานทุกคนนั้น การมีสภาพแวดล้อมที่สามารถช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนนั้นล้วนต้องการกันอย่างมากมาย เพราะบรรยากาศที่ดีมักจะก่อให้เกิดไอเดียการทำงานที่บรรเจิดตามมาเสมอ และยิ่งตอนนี้หลากบริษัทนั้นต่างก็อนุญาติให้มีการทำงานที่บ้านหรือว่า Work Form Home ได้ ก็ยิ่งต้องใส่ใจกับการจัดโต๊ะทำงานเป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นการเสริมสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีนั้นมาดู รวม 5 เทคนิคการจัดโต๊ะคอมให้ productive ทำงานมีประสิทธิภาพ ที่ผมนั้นจะนำเคล็ดลับสำหรับการจัดโต๊ะเพื่อการทำงาน ให้คุณนั้นได้ไอเดียการจัดโต๊ะเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการทำงานในทุกวันที่ต้อแง Work Form Home กันครับ

 

ที่มา : Canva

เคลียร์โต๊ะให้พร้อมสำหรับการทำงานอยู่เสมอ

แน่นอนว่าบรรยากาศที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่คนทุกคนนั้นต้องการ ดังนั้นการทำงานก็เองก็เหมือนกัน ยิ่งสภาพแวดล้อมที่จะใช้ทำงานดีเท่าไหร่ การทำงานก็จะราบรื่นขึ้นมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าโต๊ะคอมหรือว่าโต๊ะทำงานของเรานั้นรกรุงรัง ก็เหมือนกับหนทางในการทำงานของเรานั้นมีอุปสรรคในการที่จะไปถึงความสำเร็จ เพราะฉะนั้นการทำการเคลียร์โต๊ะให้โล่ง สะอาดสะอ้าน เป็นระเบียบ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะครับ เพราะอย่างที่ผมบอกไป ถ้าโต๊ะของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ มากมายจนรกไม่ว่าจะเป็นเคสคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ใช้งานหรือเศษกระดาษจดไอเดียต่าง ๆ อีกมากมาย ก็จะถือว่าเป็นตัวที่คอยดึงดูดสายตาของเราให้ไปโฟกัสแทนที่จะโฟกัสกับตัวงาน ซึ่งในการจัดโต๊ะแบบนี้นั้นคือการจัดโต๊ะที่บนโต๊ะนั้นควรจะมีของที่จำเป็นสำหรับการทำงาน หรือจะส่งผลประโยชน์ต่อการทำงานมากที่สุดนั่นเองครับ เพื่อที่จะเป็นที่ระลึกไว้เสมอว่าตอนนี้คุณต้องทุ่มโฟกัสทั้งหมดไปที่งาน เพื่อให้ตัวงานนั้นสามารถทำเสร็จออกมาได้อย่างราบรื่น

 


ที่มา : Canva

โต๊ะเก้าอี้ต้องใช้งานได้สบายตัว

ออฟฟิศซินโดรม อาการที่ไม่มีใครอยากจะเจอกับตนเองอย่างแน่นอน เพราะมันช่างเป็นความเจ็บปวดรวดร้าวซะเหลือเกิน ยิ่งคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ ก็มักจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเป็นแบบทวีคูณ ดังนั้นตัวโต๊ะและเก้าอี้ที่คุณนั้นจะเอาไว้ใช้ทำงานจึงต้องมีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้คุณนั้นสามารถทำงานได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือเก้าอี้เองก็ตาม ซึ่งสำหรับโต๊ะทำงานนั้นถ้าจะให้ดีควรจะต้องเป็นโต๊ะที่สามารถปรับระดับได้ เนื่องจากการนั่งทำงานนาน ๆ ก็จะทำให้หลังของเรานั้นรับภาระมากเกินไป ดังนั้นการสลับทำงานโดยการนั่งและยืนจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเนื่องจากจะได้มีการขยับขยายร่างกายได้อย่างอิสระ ในส่วนของเก้าอี้นั่งทำงานนั้นก็ควรเลือกใช้งานเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาให้ตรงกับหลักสรีรศาสตร์ สามารถรองรับหลังได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งมีการปรับเอน รวมถึงเบาะนั่งที่มีคุณภาพดี เพื่อให้สามารถนั่งได้สบายมากยิ่งขึ้น คุณจะได้ไม่ต้องกังวลกับอากหารออฟฟิศซินโดรมที่จะเข้ามาทักทายครับ

 


ที่มา : Canva

สบายตาด้วยสีธรรมชาติ

การนั่งอยู่หน้าจอคอมนาน ๆ นั้นก็คงต้องขอบอกว่ามักจะสร้างความเมื่อยล้าให้แก่ดวงตาพอสมควร การนั่งจ้องหน้าจอเป็นเวลานานก็มักจะทำให้สายตานั้นพล่ามัวไปได้ชั่วขณะ ดังนั้นหากสายตาไม่อาจรับไหว การพักผ่อนสายตาก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำที่สุดเลยล่ะครับ และสายตาของคนเรานั้นจะสามารถฮีลได้นั้นการมองสีธรรมชาติอย่าง สีเขียวจากต้นไม้หรือสีสันจากดอกไม้ นั้นก็สามารถเป็นการฟื้นฟูความเมื่อยล้าสายตาได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ เพราะฉะนั้นควรตั้งต้นไม้หรือดอกไม้เอาไว้บนโต๊ะบ้างสักต้นสองต้น หรือจะนั่งข้างหน้าต่างเพื่อสามารถมองออกไปดูธรรมชาตินอกห้องเพื่อเป็นการพักสายตานั้นก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันครับ

 


ที่มา : Canva


แรงบันดาลใจในการทำงานต้องมี

แน่นอนว่าการจะสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานนั้น มักจะมาจากศิลปะที่ช่วยจรรโลงจิตใจของเรา ซึ่งศิลปะแบบนั้นไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลถึงพิพิธภัณฑ์หรือหอศิลป์อะไรเลยครับ เพียงแค่รูปภาพครอบครัว รูปภาพศิลปะต่าง ๆ หรือเพลงโปรดจากลำโพงคอมพิวเตอร์ ที่เรานั้นตั้งเอาไว้บนโต๊ะนั้นก็เพียงพอแล้วแหละครับ ในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่การทำงานได้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งไอเดียงานจะไหลลื่นต้องมาพร้อมด้วยจิตใจของผู้ทำงานที่ปลอดโปร่ง และการเสพสื่อศิลปะก็เป็นวิธีที่จะทำให้ตัวของเรานั้นเกิดแรงบันดาลใจได้อย่างมากแล้วล่ะครับ เพื่อที่การทำงานของเรานั้นจะได้ไม่น่าเบื่อเกินไป รวมไปถึงเราจะได้มีกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้เนไปอีกครับ

 


ที่มา : Canva

จัดโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ย

และสำหรับคนที่มีความเชื่ออันเหลือล้น การจัดของบนโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ย คือสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความสำเร็จให้แก่คนทำงานอย่างแน่นอนครับ แล้วจะตั้งของบนโต๊ะยังไงให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย ก็สามารถตั้งได้ตามนี้เลยครับ

● ด้านซ้าย (ตำแหน่งมังกร) ตำแหน่งแห่งความรู้ อำนาจ บารมี ควรวางสิ่งที่มีขนาดสูง มีการเคลื่อนไหว เช่น พวกหนังสือ สมุดโน๊ต ลิ้นชัก คอมพิวเตอร์ จอคอม เอกสารต่างๆ หรือสิ่งที่เกี่ยวกับการทำงาน เพื่อพัฒนาตนเอง เพิ่มพูนความรู้
● ด้านขวา (ตำแหน่งเสือ) ตำแหน่งความคิดสร้างสรรค์ ความสัมพันธ์ เราแนะนำให้วาง โทรศัพท์ กรอบรูปครอบครัว, คนรัก แจกันดอกไม้ เพื่อเพิ่มความคิดสร้างสรรค์
● ด้านหน้า (ตำแหน่งหงส์) ควรจัดโต๊ะให้เรียบร้อย ไม่มีสิ่งของวางรก อาจเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีความเล็กกะทัดรัด เช่น เมาส์หรือคีย์บอร์ดไร้สาย มาจัดวางให้ดูดีมีระดับครับ

เพียงเท่านี้ความสำเร็จจากหน้าที่การงานของคุณนั้นก็จะอยู่ใกล้แล้วล่ะครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ รวม 5 เทคนิคการจัดโต๊ะคอมให้ productive ทำงานมีประสิทธิภาพ ที่ผมนั้นนำมาเสนอให้กับทุกคนที่อยากจะทำการจัดโต๊ะคอมใหม่ ซึ่งไม่เพียงแค่การจัดโต๊ะเท่านั้นนะครับที่จะทำให้การทำงานนั้นผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี การมีอุปกรณ์ดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค เมาส์ คีย์บอร์ดหรือจอคอม ถ้าเราได้ทำการเลือกสิ่งที่ดีไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คยี่ห้อไหนดี เมาส์ยี่ห้อไหนดี คีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดีหรือจอคอมยี่ห้อไหนดี ถ้าได้เลือกมาใช้งานแล้ว เป็นยี่ห้อที่ดีรวมถึงตอบสนองกับสิ่งที่เราต้องใช้งานแล้วล่ะก็ งานก็จะเสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอนครับ