โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 12 ตำแห่งที่ไม่ควรตั้ง “โต๊ะทำงาน” ตามหลักฮวงจุ้ย

ปีใหม่แล้ว ชี้ช่องรวย มีเรื่องของ ฮวงจุ้ยมานำเสนอกันอีกแล้ว วันนี้ จะเป็นในส่วนของ ตำแหน่ง “โต๊ะทำงาน” รู้หรือไม่ว่าตำแหน่งของโต๊ะทำงานสามารถหนุนดวงเรื่องธุรกิจได้ วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำ 12 ตำแห่งที่ไม่ควรตั้ง “โต๊ะทำงาน” ตามหลักฮวงจุ้ย ให้ได้ทราบ มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ห้องของผู้บริหารไม่ควรเล็กกว่าของผู้จัดการ การแบ่งสัดส่วนขนาดของห้องนั้นตามตำแหน่งไล่จากบนลงมา เพื่อให้สมกับฐานะที่เป็นผู้นำองค์กรสูงสุด มีทั้งอำนาจและตำแหน่ง ในเรื่องนี้เป็นเรื่องของการให้ความสำคัญตามลำดับขั้น ห้องที่ดีควรมีความกว้างยาวให้ได้สัดส่วน โต๊ะทำงานสมกับตำแหน่ง มีความสะดวก คล่องตัวไม่อับทึบเกินไป เข้าไปแล้วรู้สึกสดใสสบายตา

2.ไม่ควรนั่งปะปนกับพนักงานทั่วไป ถ้าสถานที่ทำงานไม่พอก็ควรใช้ฉากมากั้น ทั้งนี้เพราะผู้บริหารมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับพนักงานเกินไป ก็จะทำให้ลูกน้องไม่เคารพเชื่อฟัง หรือเชื่อฟังน้อยลง

3.ไม่ควรนั่งเล็งประตู เพราะการตั้งโต๊ะทำงานตรงกับประตูนั้น ทำให้การทำงานขาดสมาธิเพราะมีคนเข้าๆ ออกๆอยู่เสมอ ผู้บริหารที่ตั้งโต๊ะลักษณะนี้ มักจะเป็นพวกที่ชอบออกไปทำงานด้านนอกอยู่เสมอๆ นั่งไม่ติดที่เหมือนกับว่ามีปัญหาภายนอกมาให้แก้ไขอยู่เสมอ ทั้งนี้เพราะขาดสมาธินั่นเอง

4.การตั้งโต๊ะในลักษณะของการหันหลังให้กับประตู การนั่งแบบนี้สามารถบอกได้ว่าผู้บริหารมีบุคลิกที่ไม่ค่อยชอบรับแขกหรือไม่เอาใคร ถ้าเป็นผู้บริหารที่มีความสำคัญมากๆให้ระวังเรื่อง”การแทงข้างหลัง” หรือ “ถูกเลื่อยขาเก้าอี้” หรือ”โค่นอำนาจ”หรือ”มีปัญหากับคู่แข่ง”

5.หลีกเลี่ยงการนั่งเผชิญหน้ากับพนักงาน การนั่งเผชิญหน้า อย่าว่าแต่ผู้บริหารเลย แม้จับใครมานั่งหันหน้าเข้าหากันก็ทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด เหมือนมีคนมาคอยจับผิดซึ่งกันและกัน ผู้น้อยเกิดความรู้สึกอึดอัด ทำงานต้องระวังตัวตลอดเวลา ฉะนั้นผลงานที่ออกมาจะไม่ค่อยดี

6.ด้านหลังไม่ควรมีทางเดินผ่านได้ โดยตามหลักของฮวงจุ้ยที่เราๆท่านๆรู้กันอยู่แล้ว ด้านหลังนั้นจะต้องเป็นความมั่นคง ไม่ควรมีความเคลื่อนไหว ควรจะตั้งโต๊ะในลักษณะที่ไม่สามารถเดินผ่านด้านหลังได้ กรณีนี้ถ้าโชคลาภเข้ามาก็จะคว้าไว้ไม่อยู่เพราะจะเคลื่อนไปหมด การทำงานก็ไม่มีสมาธิ

7.ไม่ควรวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ตรงกับโต๊ะ เพราะกรณีที่จะมีสิ่งไม่ดีเข้ามา แทนที่จะได้รับการคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตัวของผู้บริหารก็จะรับสิ่งนั้นไปเต็มๆ ซึ่งกรณีนี้ยังไม่แสดงถึงความเคารพ ฉะนั้นควรตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชากันนั้น ให้อยู่คนละแนวกับโต๊ะทำงานของผู้บริหาร เช่น อยู่สูงขึ้นไปเหนือศรีษะ

8.ไม่ควรติดกระจกเงาไว้ด้านหลังโต๊ะ เพราะจะเกิดการสะท้อนกลับ กระจกเงาหมายถึงความเคลื่อนไหว มีโอกาสแต่คว้าไว้ไม่อยู่ ไม่เหมือนกับกรณีของสถานที่โอ่โถงอย่างโรงแรม ติดกระจกไว้เพื่อทำให้เหมือนว่ามีแขกเข้ามาใช้บริการกันมาก

9.ไม่ควรนั่งในตำแหน่งที่มีสิ่งพิฆาต โดยเฉพาะบริเวณเหลี่ยมเสานั้น ถือว่าเป็นมุมพิฆาตโอกาสที่จะปวดศรีษะมีมาก เหมือนมีของแหลมคมพุ่งเข้ามาให้มีเรื่องยุ่งยากใจอยู่เสมอ ต้องระวังอุบัติเหตุเลือดตกยางออกจากของมีคม

10.ไม่ควรตั้งโต๊ะเฉียงห้อง โบราณยังถือว่าเป็นคนมีอุปนิสัยใจคอขวางโลก นิสัยคอยจับผิดคนอื่นพาลรีพาลขวาง อารมณ์เสียง่าย ใครทำอะไรไม่ค่อยถูกใจ

11.ไม่ควรนั่งใต้คานหรือใต้แอร์ จะเกิดความระแวงว่าจะมีของตกหล่นมาหรือไม่ ขาดสมาธิในการทำงาน ทำให้รู้สึกอึดอัด และอาจจะเกิดปัญหาในเรื่องของการปวดศรีษะอยู่เสมอๆ การทำงานไม่ค่อยคล่องตัว มีเรื่องที่ต้องขบคิดอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นคานที่ใหญ่เท่าไหร่ ปัญหาที่ว่านี้ก็จะมากขึ้นด้วย ตลอดจนอาจจะเป็นคนขี้ระแวงไปเลย

12.ไม่ควรติดหลอดไฟในรูปกากบาทเหนือศรีษะ เพราะการติดในลักษณะดังกล่าวนี้ บ่งบอกว่าเป็นเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ของกาชาด หรือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นความหมายของการเจ็บป่วย และไฟยังหมายถึงความร้อน ทำให้มีเรื่องตัดสินใจเร่งด่วนหรือกะทันหันอยู่ตลอดเวลา