โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พาณิชย์ จับมือ เกษตร เปิดตัวแอปฯ MOC Agri Mart เพิ่มช่องทางขายสินค้าเกษตรออนไลน์ 24 ชม. ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม #เกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อ MOC Agri Mart เพื่อใช้เป็นช่องทางให้เกษตรกรจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง สามารถซื้อขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ร่วมกับดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” เพื่อพัฒนาภาคเกษตรไทยไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของโลก

แพลตฟอร์ม “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ผ่านแอป MOC Agri Mart นี้ จะใช้เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เเหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เเละข้อมูลอื่นๆ รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการซื้อขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ จากเกษตรกร ผู้ผลิต เเละผู้ประกอบการไปถึงมือผู้บริโภค

โดยผ่านกลไกการทำงานของเซลส์แมนจังหวัด (พาณิชย์จังหวัด) และเซลส์แมนประเทศ (ทูตพาณิชย์) ในการระบายสินค้าเกษตรตามฤดูกาลของแต่ละจังหวัดในลักษณะ Pre-order ให้แก่ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยกระจายสินค้าเกษตรและแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดในแต่ละฤดูกาลได้อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป MOC Agri Mart ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS มาใช้งานฟรี! หรือเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.mocagrimart.com ได้เช่นกั