โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 ทริคโปรโมทสินค้า ยกระดับความน่าสนใจ สร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์ของคุณ

ในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่า “การโปรโมทสินค้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากมีสื่อหลากหลายรูปแบบ ที่คุณสามารถใช้เพื่อให้ผู้อื่นได้รู้จักกับสินค้าของคุณมากยิ่งขึ้น แถมยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่เหมือนกับในอดีตที่ต้องอาศัยการพูดถึงแบบปากต่อปาก ในบทความนี่เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคดี ๆ ที่ช่วยให้การโปรโมทสินค้าของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยยกระดับความน่าสนใจของแบรนด์ สลัดหนีคู่แข่งทางธุรกิจของคุณออกไปได้

1. นำเสนออัตลักษณ์เด่นของสินค้า

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการโปรโมทสินค้าคือคุณต้องสื่อออกไปให้ได้ว่า “สินค้าของคุณมีจุดเด่นอย่างไร” จุดนี้อาจเรียกว่าจุดขายที่สามารถทำให้ผู้ซื้อนึกถึงแบรนด์ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ยกตัวอย่าง การโปรโมทสินค้าขนมปัง Farmhouse ที่นำเสนอจุดเด่นของสินค้าคือ “สดใหม่ทุกเช้า” เป็นต้น ในส่วนนี้อาจต้องทำการบ้านสักเล็กน้อย มองหาจุดเด่นของแบรนด์ และห้ามซ้ำกับสินค้าของแบรนด์คู่แข่งเป็นอันขาด

2. นำเสนอโดยเน้นคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้มากที่สุด

ทุกวันนี้การโปรโมทสินค้าทำได้ง่ายเป็นอย่างมาก เพียงเปิด facebook ก็จะพบสินค้าต่าง ๆ ที่ถูกโปรโมทมากมาย บางครั้งการโปรโมทที่ทำออกมาได้น่าสนใจ มียอดการไลค์และแชร์เป็นจำนวนมาก ๆ แต่ผลลัพธ์ทางธุรกิจกลับสวนทาง ยอดขายไม่ได้ดีเพิ่มมากขึ้น อาจเป็นเพราะ “ขาดความน่าเชื่อถือ” จะเรียกว่าการโปรโมทในครั้งนั้นตรงใจ แต่ไม่ตรงกับความต้องการก็ว่าได้ รวมไปถึงคำพูดเชิญชวนที่เกินจริง ก็อาจไม่ส่งผลดีต่อสินค้าอีกด้วย ดังนั้นต้องคำนึงถึงความน่าเชื่อถือของสินค้า ควบคู่กับการโปรโมทไปด้วย

3. เนื้อหาที่ใช้โปรโมทต้องมีความคิดสร้างสรรค์

วิธีโปรโมทสินค้าที่ทำให้สินค้าเป็นที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ใช้โปรโมทจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ในยุคนี้อาจใช้คำว่า “สร้าง Content” นั่นเอง การโปรโมทแบบทื่อ ๆ ที่เน้นการขายโดยไม่สนใจสิ่งอื่น ไม่ได้ส่งผลดีต่อตัวสินค้าอย่างแน่นอน เพราะผู้ซื้อจะเลื่อนผ่านเป็นส่วนใหญ่ แต่หากการโปรโมทนั้น ๆ มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นที่น่าสนใจจะเป็นที่ดึงดูดผู้ซื้อให้หยุดสนใจสินค้านั้น ๆ ได้มากกว่า

4. มีโปรโมชั่นรวมไปถึงส่วนลดอยู่เป็นประจำ

กลยุทธ์ทางการตลาด เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของการโปรโมทสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่วนลดต่าง ๆ โปรโมชั่นตามวาระพิเศษ ไปจนถึงการจัด Flash Sale ทุกอย่างล้วนเป็นกลยุทธ์ที่คุณจะต้องศึกษาเอาไว้ หากอยากให้การโปรโมทสินค้าของคุณไม่เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ นอกจากจะเป็นส่วนช่วยในเรื่องของการโปรโมทแล้ว ส่วนลดยังเป็นสิ่งที่ช่วยซื้อใจผู้ซื้อให้กลับมาใช้บริการใหม่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5. เรียนรู้วิธีการโปรโมทด้วยโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ

สุดท้ายนั้นคือการศึกษาหลักการโปรโมทสินค้า ตามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , IG , Tiktok เป็นต้น ซึ่งนับว่าเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด ที่สามารถทำให้สินค้าของคุณ ถูกนำเสนอออกไปสู่สายตาของผู้ซื้อได้ โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้อาจมีค่าใช้จ่ายที่ใช้โปรโมทสินค้า ดังนั้นต้องศึกษาเคล็ดลับวิธีการของแต่ละช่องทางให้เข้าใจให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยลดต้นทุนในการทำการตลาดออนไลน์ลงไปได้นั่นเอง

บทส่งท้าย
จาก 5 ข้อที่ผู้เขียนได้นำเสนอไป จะเห็นได้เลยว่าที่จริงแล้วการโปรโมทสินค้า...ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าจะทำให้ดีและสามารถเอาชนะคู่แข่งได้...ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หากคุณเป็นผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจแต่ยังไม่มีความชำนาญใน 5 ข้อที่เรานำเสนอไปข้างต้นเลยแม้แต่น้อย แต่อยากให้ธุรกิจเดินหน้าให้เร็วที่สุด สามารถใช้บริการ “โปรโมทสินค้า” จาก Fastwork เป็นตัวช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณ
เรามีฟรีแลนซ์ที่มีความเชี่ยวชาญทุกข้อที่เรานำเสนอไปข้างต้น และฟรีแลนซ์ที่เป็น “Specialist” ยังมีความรู้ที่มากกว่าที่เราได้นำเสนอออกไปเสียด้วยซ้ำ รับรองว่าจะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว สร้างยอดขายปัง ๆ กลับมาสู่คุณอย่างแน่นอน