โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Facebook เตรียมเก็บค่าบริการรายเดือน สำหรับสมาชิก Meta Verified ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน รับเครื่องหมายถูกสีฟ้า

Facebook เตรียมเก็บค่าบริการรายเดือน สำหรับสมาชิก Meta Verified ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน เพื่อรับเครื่องหมายถูกสีฟ้า (Blue Tick Verification) ยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง ราคาเริ่มต้น 11.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 415 บาท ต่อเดือน

Mark Zuckerberg โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สวัสดีตอนเช้า และประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยสัปดาห์นี้เราจะเริ่มเปิดตัว Meta Verified ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ให้คุณยืนยันบัญชีของคุณด้วยบัตรประจำตัวที่ออกโดยรัฐบาล พร้อมรับป้ายที่สีน้ำเงิน และรับการป้องกันการแอบอ้างบุคคลอื่นเพิ่มเติมที่อ้างว่าเป็นคุณ รวมถึงเข้าถึงการสนับสนุนลูกค้าโดยตรง

สำหรับคุณลักษณะใหม่นี้จะเพิ่มความถูกต้อง และความปลอดภัยในบริการของเรา โดย Meta Verified จะเริ่มเก็บค่าบริการ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 415 บาท)/เดือนบนเว็บไซต์ หรือ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 549 บาท/เดือนบน iOS ซึ่งนำร่องเปิดตัวในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ และเร็ว ๆ นี้ในประเทศอื่น

สำหรับวิธีการดังกล่าวทางบริษัทต้องการใช้เพื่อจัดการกับบัญชีปลอมจำนวนมากที่มักแอบอ้างเป็นบุคคลสำคัญและช่วยยกระดับความปลอดภัยและการยืนยันตัวตนบนแพลตฟอร์มได้เป็นอย่างดี การเก็บค่าบริการรายเดือนแบบใหม่นี้ยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับภาคธุรกิจ โดยรองรับเพียงผู้ใช้งานรายบุคคลเท่านั้น ผู้ใช้งานจะต้องใช้ชื่อตรงกับชื่อบนบัตรประชาชนเพื่อได้รับการยืนยันและผู้ใช้งานจะต้องมีรูปภาพโปรไฟล์ที่มีใบหน้าของตนเอง

สมาชิกผู้ใช้งานทั่วไปยังคงใช้งานได้ปกติไม่เสียค่าบริการ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปยังคงใช้งานบริการเฟซบุ๊ก ได้ตามปกติไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อยืนยันตัวตนแบบบริการเมตา เวอร์ริฟายด์ (Meta Verified) บริการใหม่นี้ไม่กระทบกับผู้ใช้งานที่มีสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีฟ้า อยู่ก่อนแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการเข้าถึงโพสต์และผู้ใช้งานอื่น ๆ น้อยกว่าผู้ที่จ่ายเงินเพื่อให้ได้รับสัญลักษณ์นี้