โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก นวัตกรรมแพทย์แผนไทย ส่งออกไปทั่วโลก

ใครที่อยากยกระดับธุรกิจสปา ขอแนะนำให้รู้จักกับนวัตกรรมลูกประคบเซรามิกจากแบรนด์ “อิสิปันน์” ที่จะเข้ามาช่วยแก้ Pain Point การใช้ลูกประคบแบบเดิม ๆ ให้ง่ายดายและสะดวกสบายมากขึ้น จากการผสาน 3 ภูมิปัญญาไทยเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่งานหัตถกรรมงานปั้นมือ ภูมิปัญญานวดประคบแพทย์แผนไทย ไปจนถึงภูมิปัญญาสมุนไพรไทย จนกลายเป็นทรัพย์สินทางปัญญาหนึ่งเดียวในโลก

 


คุณหริ ศดิพร ปัญญาโชคชัย ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนกรีนมีดี นนทบุรี เล่าว่า ผลิตภัณฑ์อิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก เริ่มคิดค้นและพัฒนามาตั้งแต่ 5 ปีก่อน เกิดจากความต้องการดูแลคุณแม่ที่ป่วยติดเตียง และตนเองเป็นพยาบาลเกษียณ จึงเข้าร่วมอบรมกับผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานต่าง ๆ ขณะนั้นได้เห็นการใช้ลูกประคบแบบเก่ากับใบพลับพลึงเพื่อประคบรักษาอาการฟกช้ำ เคล็ด ขัด ยอก ทำให้มองเห็นปัญหาความไม่สะดวกและ Pain Point มากมาย และด้วยความที่มีคอนเน็กชันเป็นกลุ่มผู้ประกอบการงานปั้นอยู่ที่เกาะเกร็ด นนทบุรี จึงได้พัฒนาต่อยอดเป็นอิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก ขึ้นมา พร้อมมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาแนะนำช่วยเหลือ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ไปทดลองใช้กับหลักสูตรการนวดดูแลสุขภาพ ปัจจุบันอิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิกออกวางจำหน่ายและทำตลาดมาแล้ว 1 ปี คำว่า “อิสิปันน์” มาจาก “อิสิ” แปลว่า ฤาษี และ “ปันน์” แปลว่า การแบ่งปัน เมื่อรวมกันแล้วได้ความหมายว่า การนำศาสตร์ของฤาษีมาแบ่งปันกัน


ความโดดเด่นของ อิสิปันน์ คือการผสาน 3 ภูมิปัญญาไทยเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ หัตถกรรมงานปั้นมือ ภูมิปัญญานวดประคบแพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาสมุนไพรไทย เกิดนวัตกรรมการประคบที่มีประสิทธิภาพ “ได้น้ำหนักการประคบและความร้อนที่เหมาะสม” ช่วยผ่อนแรงมือ ผ่านเทคนิคการกด คลึง วน กลิ้ง โยก ไปตามแนวกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต คลายความปวดเมื่อย ทั้งกลิ่นหอมของสมุนไพรไทยยังช่วยผ่อนคลายจิตใจและบำบัดความเครียดได้ดี สามารถทำเองได้ในครอบครัวเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ที่สำคัญคือทำให้ร้อนได้ง่ายเพียงนำเข้าไปอุ่นร้อนในไมโครเวฟ 2-3 นาที ก็จะกักเก็บความร้อนได้นานกว่าถึง 30 นาที ซึ่งเพียงพอต่อการนวดประคบ 1 ครั้ง โดยตัวลูกประคบสามารถใช้ซ้ำได้ตลอดอายุการใช้งานของเซรามิก ส่วนเกลือ สมุนไพร และแผ่นประคบสมุนไพร หลังใช้งานนำไปผึ่งให้แห้ง สามารถนำไปเก็บตู้เย็นเพื่อใช้ซ้ำได้ถึง 5 ครั้ง

 


อิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก ได้รับใบรับรองสิทธิบัตรออกแบบ และอนุสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และการรันตีคุณภาพด้วยการเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลก BCG Product (Thai's BCG Entrepreneur 81-110) โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากผลิตจากวัสดุดินธรรมชาติ สามารถใช้ซ้ำได้ มีอายุการงานที่ยืนยาว ใช้สมุนไพรไทยธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่าย นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ SACIT 2022 (Give The Perfect Gift) สำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และถูกคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP KBO Best of Nonthaburi ปี 2565 พร้อมยังส่งออกไปยังธุรกิจสปาหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ อังกฤษ สหรัฐ จึงเป็นอีกธุรกิจที่มีส่วนสร้างรายได้ให้กับชุมชน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มช่างปั้น ช่างตัดเย็บผ้า เกษตรกรพืชผักสมุนไพร ฯลฯ

 


ชุดประคบอิสิปันน์ 1 กล่อง ราคา 1,550 บาท ประกอบด้วยลูกประคบเซรามิกและฐานรองลูกประคบ 1 ชิ้น พร้อมผ้าหุ้มสวยงามมีให้เลือก 2 สไตล์ คือ ผ้าไทยพิมพ์ลายทอง สีแดง เขียว ม่วง และผ้ามัดย้อมธรรมชาติจากใยมะพร้าว รวมถึงเกลือและสมุนไพร 1 ซอง (บรรจุ 2 ถุง) แผ่นประคบสมุนไพร 1 ซอง (บรรจุ 2 แผ่น) ใครที่สนใจทางแบรนด์มีการสาธิตการใช้งาน พร้อมสอนเทคนิคการนวดประคบให้ฟรี สำหรับสิ่งที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดมาได้มองว่ามาจากความตั้งใจพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งต่อการมีสุขภาพดี ส่วนใครที่อยากประยุกต์ของไทยให้มีนวัตกรรมเพิ่มมูลค่า แนะนำให้ศึกษาเรียนรู้ข้อดีและ Pain Point จากสิ่งใกล้ตัว พร้อมผสานเทรนด์ผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางธุรกิจ

 


สำหรับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนสำคัญมากในทุกก้าวของการเติบโต คือการมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดี ซึ่ง “อิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก” มีธนาคารออมสินคอยเป็นที่ปรึกษา จากการได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ GSB Step & Boost up ทำให้สามารถพัฒนาธุรกิจได้ครบทุกมิติและพึ่งพาตนเองได้ เช่น ความรู้ความเข้าใจในเป้าหมายการทำธุรกิจ การคิดวิเคราะห์ต้นทุน การตั้งราคาที่เหมาะสม การด้านการช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก ที่สำคัญยังมี “สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” เป็นแหล่งเงินทุนให้ธุรกิจเติบโตและเดินหน้าต่อไปได้

“สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” ให้วงเงินกู้ได้รายละเกินกว่า 1,000,000 บาทขึ้นไป ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fvJlVT

สนใจธุรกิจอิสิปันน์ ลูกประคบเซรามิก (ประคบร้อนและประคบเย็น) ติดต่อคุณหริ ศดิพร ปัญญาโชคชัย 097 996 4614 อำเภอเมือง นนทบุรี