โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ ขั้นตอนการเช็กสิทธิ์ “บัตรคนจน” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมยืนยันตัวตน และการยื่นอุทธรณ์เมื่อไม่ผ่านเกณฑ์

กระทรวงการคลัง แจ้งวันประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

1.ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

2.ตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

3.โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันจันทร์ – วันศุกร์ตามเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

1.ต้องยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ที่ธนาคารกรุงไทยได้โดยไม่มีกำหนด ส่วนธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ต้องยืนยันตัวตนภายในระยะเวลา 180 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 27 สิงหาคม 2566 ทั้งนี้ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย ณ ธนาคารดังกล่าวตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร

2.เมื่อยืนยันตัวตนแล้ว จะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

3.ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติแล้ว ต้องดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุรสมบัติและดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ สามารถยื่นขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2566 ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

1.ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

2. ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยฯ ธ.ก.ส. สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

เมื่อยื่นอุทธรณ์แล้ว จะต้องดำเนินการขอตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติด้วยตนเองให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

กระทรวงการคลังแจ้งวันประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์สามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทางดังนี้ 

 

1.ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 . ถึง 23.00 . ของทุกวัน

 

2.ตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงานได้แก่สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) ธนาคารออมสินธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศสังกัดกรมบัญชีกลางที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขตและศาลาว่าการเมืองพัทยาเมืองพัทยาตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน 

 

3.โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังสำนักงานเศรษฐกิจการคลังและ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันจันทร์วันศุกร์ตามเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

 

ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วต้องดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

 

1.ต้องยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไปที่ธนาคารกรุงไทยได้โดยไม่มีกำหนดส่วนธนาคารออมสินและธ... ต้องยืนยันตัวตนภายในระยะเวลา 180 วันคือตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 27 สิงหาคม 2566 ทั้งนี้จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วยณธนาคารดังกล่าวตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร

 

2.เมื่อยืนยันตัวตนแล้วจะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไปหรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงานหรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

3.ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติแล้วต้องดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการโดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้ 

ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุรสมบัติและดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 

 

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติสามารถยื่นขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2566 ผ่าน 2 ช่องทางได้แก่

 

1.ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 . ถึง 23.00 . ของทุกวัน

 

2. ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงานได้แก่ธนาคารออมสินธนาคารกรุงไทยฯธ... สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัดที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครและศาลาว่าการเมืองพัทยาตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน 

 

เมื่อยื่นอุทธรณ์แล้วจะต้องดำเนินการขอตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติด้วยตนเองให้ถูกต้องภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566