โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ศิริราช ขานรับ เตรียมใช้ “คุณวุฒิวิชาชีพ” สร้างความก้าวหน้าบุคลากรสายงานสนับสนุน สร้างโอกาสก้าวหน้าด้วย คุณวุฒิของคนทำมาหากิน

ศิริราช ขานรับ เตรียมใช้ “คุณวุฒิวิชาชีพ” สร้างความก้าวหน้าบุคลากรสายงานสนับสนุน สร้างโอกาสก้าวหน้าด้วย คุณวุฒิของคนทำมาหากิน

 

 

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมคณะผู้บริหารสถาบันฯ ประชุมหารือร่วมกับนายแพทย์ชนินทร์ ลิ่มวงศ์ รองคณบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ซึ่งให้ความสนใจแนวทางการจัดทำมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งนางสาววรชนาธิป ได้อธิบายถึงกระบวนการต่างๆ ก่อนจะเกิดเป็นมาตรฐานอาชีพที่สามารถเป็นเครื่องมือวัดสมรรถนะต่างๆ ในการทำงาน จนนำไปสู่การทดสอบ ประเมิน เพื่อให้การรับรองด้วยคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งโรงพยาบาลศิริราชได้เตรียมศึกษาเพื่อจับคู่งานตำแหน่งภายในกับมาตรฐานอาชีพ เพื่อนำไปสู่การวางแผนดำเนินการระยะต่อไป

 

 

นอกจากนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สนใจที่จะร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำระบบคุณวุฒิวิชาชีพไปใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการบริหารงานบุคคล เพื่่อเป็นเครื่องมือการพัฒนาและวัดระดับความสามารถของบุคลากรสายสนับสนุนที่ทำงานในโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงเพื่อการพัฒนาความเชี่ยวชาญของบุคลากรสายสนับสนุน ทั้งการจัดทำมาตรฐานอาชีพสำหรับสถานประกอบการ และการรัับรองคุณวุฒิวิชาชีพโดยสถานประกอบการอีกด้วย

 

 

นายแพทย์ชนินทร์ ระบุว่าศิริราชเตรียมดำเนินโครงการ ศิริราช Academy จัดการอบรม พัฒนาบุคลากรภายในองค์กร รวมถึงจะมีการเปิดรับบุคคลภายนอกในอนาคต หากสามารถดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานอาชีพและนำไปสู่การรับรองคุณวุฒิวิชาชีพได้ก็จะถือเป็นประโยชน์อย่างมาก นอกจากนี้จะผลักดันให้บุคลากรของศิริราชให้เข้าใช้บริการสร้างแฟ้มประวัติส่วนบุคคลผ่านระบบ E-Portfolio ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสในการพัฒนาตัวเองจากการฝึกอบรม รวมถึงเป็นช่องทางในการสรรหาบุคลากรเข้าทำงานได้จากแพลตฟอร์มนี้ นอกจากนี้ยังให้ความสนใจในเรื่องการขึ้นเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามาตรฐานอาชีพในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องด้วย