โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ครีมไลโปโซม การต่อยอดงานวิจัยในรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับธุรกิจอย่างยั่งยืน

ครีมไลโปโซม จากน้ำมันเมล็ดยางพารา ไอเดียการทำธุรกิจของ SME ด้านความงาม ที่ช้นวัตกรรมสุดล้ำ มายกระดับธุรกิจ และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม

 


คุณเกรซ กนกกาญจน์ เกตุแก้ว เจ้าของธุรกิจครีมไลโปโซม Di Origin by ดร. เกรซ เล่าว่า ด้วยประสบการณ์การเป็นวิทยากรด้านกัวซาหน้าทั้งในและต่างประเทศกว่า 10 ปี ทำให้ได้พบเจอผู้คนที่มีปัญหาด้านผิวพรรณมากมาย ทั้งความหมองคล้ำ สิว ฝ้า ริ้วรอย และความหย่อนคล้อย ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีคุณภาพ ใช้ได้ผล มีความปลอดภัยและมีงานวิจัยรองรับ จึงมองหางานวิจัยใหม่ ๆ เพื่อนำมาแก้ปัญหาให้กับผู้คนเหล่านั้นรวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การกัวซาหน้าดีขึ้น จนได้ทราบข่าวว่าทางอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีงานวิจัยเกี่ยวกับครีมบำรุงผิวหน้าอนุภาคนาโน จากน้ำมันเมล็ดยางพารา โดยใช้เทคนิคหุ้มสารไลโปโซมในสารฟีนิลเอทิลรีซอร์ซินอล ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ จึงได้เขียนแผนธุรกิจเพื่อขอนำงานวิจัยไปต่อยอด และได้รับอนุสิทธิบัตรแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563

 


จุดเด่นของครีมไลโปโซม Di Origin by ดร. เกรซ คือเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ถูกตีพิมพ์ระดับนานาชาติถึง 7 ฉบับ คิดค้นโดยรองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.ธนภร อำนวยกิจ ภาควิชาเทคโนโลยีเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับนักศึกษาปริญญาเอก พร้อมยกระดับวัตถุดิบเหลือทิ้งในชุมชน อย่างเมล็ดยางพารา ซึ่งมีกรดไขมันที่มีคุณประโยชน์ต่อผิว เมื่อผ่านกระบวนการต่าง ๆ แล้ว จะได้ผลิตภัณฑ์ที่ซึมง่ายบางเบา ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นกระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน สินค้าหนึ่งหลอดบรรจุ 20 มล. ราคา 450 บาท ปัจจุบันยอดขายอยู่ที่หลักหมื่นต่อเดือน โดยมาจากการสร้างตัวตนใน TikTok ชื่อว่า “ดร. เกรซ ชะลอวัย” รวมถึงยอดขายจากโซเชียลมีเดียอื่น ๆ



สิ่งที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตอย่างต่อเนื่องมองว่ามาจากความมุ่งมั่นพยายาม การหมั่นแสวงหาความรู้ และปรับใช้นัวตกรรมใหม่ ๆ เข้ามายกระดับธุรกิจ เช่นตนเองที่เมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ครีมไลโปโซมแล้ว ก็ยังนำไปใช้ยกระดับธุรกิจเดิมอย่างการกัวซาหน้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนใครที่สนใจธุรกิจความงาม อยากให้มองหานวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาช่วยสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ พร้อมมองถึงการแบ่งปันประโยชน์ร่วมกันกับสังคมอย่างยั่งยืนด้วย

 


สำหรับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนสำคัญมากในทุกก้าวของการเติบโต คือการมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดี ซึ่ง “ครีมไลโปโซม Di Origin by ดร. เกรซ” มีธนาคารออมสินคอยเป็นที่ปรึกษา จากการได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ GSB Step & Boost up ทำให้สามารถพัฒนาธุรกิจได้ครบทุกมิติและพึ่งพาตนเองได้ เช่น การมอบองค์ความรู้ และการช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก ที่สำคัญยังมี “สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” เป็นแหล่งเงินทุนให้ธุรกิจเติบโตและเดินหน้าต่อไปได้

“สินเชื่อธุรกิจและ SMEs” ให้วงเงินกู้ได้รายละเกินกว่า 1,000,000 บาทขึ้นไป ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fvJlVT

สนใจธุรกิจครีมไลโปโซม Di Origin by ดร. เกรซ ติดต่อคุณเกรซ กนกกาญจน์ เกตุแก้ว โทร 0862783322 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา