โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เทคโนโลยี 4 ด้าน ฉบับลงทุนน้อย เพื่อติดสปีด SME เติบโตก้าวกระโดด

การเข้าถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ในปัจจุบัน ทำให้การทำธุรกิจเปลี่ยนไป เนื่องจากต้องอาศัยความรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ความต้องลูกค้าและเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน ครั้งนี้เราจึงขอแนะนำเทคโนโลยีที่ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงได้อย่างง่าย ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ติดสปีด 4 ด้าน ดังนี้

1. ด้านการผลิต : ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมีขนาดเล็กลงและราคาถูก ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีใหม่ และยังสามารถพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรมร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชนได้ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการลงทุนระบบอินเตอร์เน็ต หรือแม้แต่พลังงานสะอาดอย่างการติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อลดต้นทุนและสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ รวมถึงการนำระบบอัตโนมัติ (Automation) มาใช้เพิ่มความสะดวก เช่น การใช้เครื่องล้างทำความสะอาดอัตโนมัติในร้านอาหารเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มคุณภาพ

2. ด้านการตลาด : ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตัวตนผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลและอี-มาร์เก็ตเพลสต่าง ๆ การใช้ Social Listening Tools มาฟังความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า หรือแม้แต่การปรับองค์กรเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Digitalization) เช่น หันมาประชุมออนไลน์กับลูกค้ามากขึ้นเพื่อลดต้นทุน การลงทุนระบบ CRM เพื่อบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้

3. ด้านการจัดการข้อมูล : ยกตัวอย่างธุรกิจโลจิสติกส์และแฟรนไชส์ที่มีการนำระบบติดตามยานพาหนะ (GPS Tracking System) มาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง การทำฐานข้อมูลนำไปวิเคราะห์ (Data Analytics) เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีกลยุทธ์ การนำระบบ ERP มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเชื่อมโยงข้อมูลภายในองค์ รวมถึงการใช้คลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) มาช่วยจัดเก็บข้อมูลในระบบออนไลน์ เพื่อลดความยุ่งยากในการติดตั้ง ดูแลระบบ

4. ด้านธุรกรรมทางการเงิน : ปัจจุบันผู้ประกอบการ SMEs มากมายต่างหันมาใช้ดิจิทัลแบงก์กิ้งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับเงินผ่าน QR payment และ e-Wallet หรือการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริการจัดการเงินได้อย่างเป็นระบบ ทั้งยังปลอดภัยมากขึ้น

ถ้าต้องการเพิ่มความเร็วให้ธุรกิจ สินเชื่อ SME Speed Up พร้อมเร่งเครื่องธุรกิจ เดินหน้าเต็มกำลัง เติบโตก้าวกระโดดให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีไทย

• กู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
• ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งภาคการผลิต ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ธุรกิจการท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง
• เพื่อลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ และเงินทุนหมุนเวียน
• วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท
• อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 6% (MLR-1.25%)
• ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี พร้อมปลอดชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน
• หากหลักประกันไม่พอสามารถใช้ บสย.ร่วมได้

สามารถยื่นขอสินเชื่อ SME Speed Up ได้แล้ววันนี้

SME D Bank ยังมีบริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการผ่านโครงการ “SME D Coach” พร้อมพาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ช่วยยกระดับธุรกิจ ลดต้นทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

สนใจใช้บริการสินเชื่อ “SME Speed Up” และบริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการจาก SME D Bank ติดต่อได้ที่สาขา SME D Bank ทั่วประเทศ และช่องทางดังนี้
https://www.smebank.co.th/
LINE Official Account : SME Development Bank
LINE Official Account (บริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการ) : Power SME THAI
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

 

Tags: SME D Bank SME