โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รับรองแล้ว! “โบลท์ Bolt” แอปรถยนต์รับจ้างถูกกฎหมาย เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน

รับรองแล้ว! “โบลท์ Bolt” แอปรถยนต์รับจ้างถูกกฎหมาย เพิ่มทางเลือกให้ประชาชนใช้บริการรวม 7 แอป ถูกกฎหมาย ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม!

กรมการขนส่งทางบก รับรองแอปพลิเคชัน “โบลท์ (Bolt)” เป็นแอปพลิเคชันรถยนต์รับจ้างถูกกฎหมายเพิ่มอีก 1 แอป เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน โดยภาครัฐสามารถควบคุม กำกับ ดูแลการให้บริการที่ปลอดภัย และราคาที่เป็นธรรม ทำให้ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันรถยนต์รับจ้างถูกกฎหมาย รวม 7 แอป ได้แก่ ฮัลโหลภูเก็ต เซอร์วิส (Hello Phuket Service), บอนกุ (Bonku), เอเชีย แค็บ (Asia Cab) โรบินฮู้ด (Robinhood) แกร็บ (Grab), แอร์เอเชียซุปเปอร์แอป (Air Asia SuperApp) และโบลท์ (Bolt)

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันที่ผ่านการรับรองและจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย โดยผู้ใช้บริการสามารถสังเกตรถยนต์ส่วนบุคคลรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน ต้องจดทะเบียนเปลี่ยนประเภทเป็น "รถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์" และติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถที่เห็นได้ชัดเจน สำหรับรถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันที่ถูกต้องตามกฎหมายต้องเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) และคนขับจะต้องใส่เสื้อคลุมของแอปพลิเคชันขณะให้บริการด้วย