ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

สร้างคอนเทนต์ให้ปัง คอนเทนต์เป็นล้านวิว


8 กรกฎาคม 2566 ณ งาน “Smart SME EXPO 2023” ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี งานแสดงสุดยอดแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี คุณมิ้นท์ชี้ช่องรวย และคุณแบงค์ ชี้ช่องรวย ร่วมบรรยายหัวข้อ “สร้างคอนเทนต์ให้ปัง คอนเทนต์เป็นล้านวิว” โดยสรุปได้ดังนี้

 

 

ปัจจุบันคอนเทนต์ออนไลน์มีส่วนสำคัญมากต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ขณะเดียวกันเพจออนไลน์ในเครือบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น อาทิ Smart SME ชี้ช่องรวย สูตรลับหลังร้าน และมิ้นชี้ช่องรวย ก็ปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายคอนเทนต์มียอดดูวีดีโอในชั่วข้ามคืนสูงกว่า 3 ล้านวิว ทำให้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ SMEs และด้วยคลิปวีดีโอคือคอนเทนต์ที่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้นผู้ประกอบการที่ต้องการนำเสนอธุรกิจของตัวเองบนโลกออนไลน์ ควรมีคลิปอย่างน้อย 1 คลิปอยู่บนเพจของตัวเอง และยังมีสาระสำคัญอื่นๆ อาทิ

• คนอ่านแคปชั่นก่อนการกดไปดูคลิปมากถึง 5 เท่า ดังนั้นการเขียนแคปชั่นและการใส่ข้อความในภาพ (Thumbnail) ก็ต้องให้ความสำคัญด้วย
• การทำคลิปวีดีโอ ควรเปิดด้วยสิ่งที่น่าสนใจ นำประเด็นที่เป็นจุดขาย หรือประเด็นดร่าม่า เอามาไว้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นคลิป
• แนะนำผู้ประกอบการควรเตรียม Storytelling ของตัวเองให้พร้อม ก่อนให้สัมภาษณ์ เลือกชูในประเด็นที่น่าสนใจ
• เน้นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ดู Real สะท้อนถึงธรรมชาติในตัวตนความเป็นจริง และเป็นตัวของตัวเอง
• คอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ จะช่วยเพิ่มยอดคนดู และสนใจสนับสนุนธุรกิจคุณมากขึ้น
• แม้ธุรกิจอาหารจะมาแรงมียอดคนดูจำนวนมากในเวลานี้ แต่ทุกธุรกิจก็สามารถทำคลิปให้ดังได้
• ทุกคนสามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนของตัวเองมาสร้างสรรค์เนื้อหาต่างๆ

 

 

สำหรับงานแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี Smart SME EXPO 2023 ครั้งที่ 9 ได้จัดเต็มบูธแฟรนไชส์ธุรกิจกว่า 250 บูธ กับโปรโมชั่นลดแรงแห่งปี พิเศษกับโซนสตรีทฟู้ดร้านดัง โซนคาเฟ่ชวนคุณมาถ่ายรูปเช็คอิน เสวนาให้ความรู้อบรมอาชีพฟรี เจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่ >> https://expo.smartsme.co.th/expo2023/