ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

กลยุทธ์การสร้างชีวิตให้สำเร็จและมีความสุข


วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 งาน Smart SME EXPO 2023 มีการสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “ลงทุนกับอะไรสำคัญมากที่สุด หาคำตอบที่นี่!” วิทยากร : คุณ โอม หะริน จงเจริญรัตน CEO & Founder Life Enricher Group Co.,LTD ( ไลฟ์ เอนริชเชอร์ กรุ๊ป จำกัด ) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สิ่งที่เราควรลงทุนแล้วประสบความสำเร็จประกอบ 2 หัวข้อที่สำคัญคือ
• ศาสตร์แห่งความสำเร็จ ถ้าเราเรียนรู้จากเรื่องนี้อย่างเดียวจะทำให้เราไม่มีความสุข ศาสตร์ความสำเร็จต้องมีเป้าหมาย มีการวิจัยว่าคนที่มีเป้าหมายจะสร้างความสำเร็จได้ดีกว่าคนไม่มีเป้าหมาย 10 เท่า ยิ่งทำงานนานเท่าไหร่ เราจะตั้งเป้าหมายลึกและชัดเจนมากขึ้น คมขึ้น วัดค่าได้ มีการกำหนดระยะเวลาของเป้าหมาย และต้องตอบให้ได้ว่าทำไมถึงอยากทำธุรกิจหรือการงานนั้น

หากมีการถามได้ลึกมาพอ จะมีคำถามและความต้องการที่มากขึ้น เช่นต้องการให้ครอบครัวเข้มแข็ง เพื่อความมั่นคงของชีวิต สิ่งเหล่านี้เป็นคำตอบที่ชัดเจนว่าทำไมเราทำไปเพื่ออะไร ธุรกิจคือการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า คือรถและทีมของเราทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของรถ และรถกำลังขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย ซึ่งรถก็คือองค์กร สุดท้ายศาสตร์แห่งความสำเร็จอีกขั้นตอนหนึ่งคือสามารถสร้างรถกี่คันก็ได้ รถทุกคันจะวิ่งเข้าออกโดยไม่มีเรา แต่ทำให้เราสามารถมีคนมาชดเชยเราได้ เราต้องเข้าใจเรื่องนี้อย่างแตกฉาน

 อีกด้านหนึ่งของความสำเร็จคือการเป็นผู้เชี่ยวชาญ
 เปลี่ยนองค์ความรู้มาเป็นธุรกิจ ต้องลงทุนการเรียนรู้ด้านการตลาดการขาย
 พัฒนากทารวางระบบธุรกิจ
 พัฒนาทักษะการลงทุน
ศาสตร์สำคัญอีกประการหนึ่งคือการมีภาวะผู้นำ นำใจตัวเอง นำใจคนอื่น นำผลลัพธ์ที่ได้มา

• ศิลปะการใช้ชีวิต ความสำเร็จที่ดีจำเป็นต้องมีความสุขด้วย ถ้าเราไม่มีความสมดุลในสองสิ่งนี้ ทำให้ชีวิตที่ไม่ลงตัว เราต้องเริ่มต้นจากเป้าหมายการใช้ชีวิตจริง ๆ คืออะไร เราต้องตอบให้ชัดว่าเราเป็นใครบนโลกใบนี้ เราเกิดมาเพื่ออะไร สิ่งที่เราควรลงทุนมากที่สุดคือการเข้ามาถามในตัวเราเอง ลงทุนที่จะเรียนรู้ภายในเรามากเท่าไหร่จะทำให้เราเข้าใจว่าเราเป็นเราในวันนี้ได้อย่างไร เมื่อเราเข้ามาเรียนรู้ตัวเราเอง เราจะได้แนวทางการใช้ชีวิตของเรา ที่เรามีความสุข

สำหรับงานแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี Smart SME EXPO 2023 ครั้งที่ 9 ได้จัดเต็มบูธแฟรนไชส์ธุรกิจกว่า 250 บูธ กับโปรโมชั่นลดแรงแห่งปี พิเศษกับโซนสตรีทฟู้ดร้านดัง โซนคาเฟ่ชวนคุณมาถ่ายรูปเช็คอิน เสวนาให้ความรู้อบรมอาชีพฟรี เจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่ >> https://expo.smartsme.co.th/expo2023/