โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 4 กลุ่ม ประเภทสินค้าที่ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหนก็ยังขายดี เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค

ขายอะไรดี? ขายอะไรถึงไม่เจ๊ง? ขายอะไรถึงได้กำไร? คำถามที่หลายๆคนอยากรู้คำตอบ!

ในปัจจุบัน การแข่งขันทางธุรกิจเรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด มีการแก่งแย่งชิงดีกัน มีธุรกิจเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จะขายอะไรก็ตามหากทำเลไม่ดีการหาลูกค้าก็ยาก ไม่แปลกที่หลายคนทำธุรกิจแล้วจะเจ๊งไม่เป็นท่ากัน วันนี้เรามี 4 กลุ่มสินค้า ขายอย่างไรก็ไม่เจ๊ง แถมได้กำไรเกินตัว มาฝากเพื่อนๆกัน จะมีสินค้าประเภทไหนบ้าง ไปดูกันเลย

กลุ่มที่ 1 สินค้าอุปโภคบริโภค อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่มีทางที่ขายไม่ได้หากสินค้าของเราดีมีคุณภาพ ถึงแม้ว่าสินค้าประเภทนี้กำไรต่อชิ้นจะไม่มาก แต่หากขายได้จำนวนมาก กำไรที่ได้นั้นก็มากตาม สิ่งสำคัญคือต้องจัดเรียงสินค้าให้ดี สินค้าที่โดดเด่นของร้านควรอยู่หลังร้าน เพราะยังไงสินค้าก็ขายได้ และวางสินค้าที่โดดเด่นน้อยลงมาไว้หน้าร้าน เพื่อที่ลูกค้าจะเห็นสินค้าอื่นๆก่อนที่จะเข้ามาซื้อสินค้าที่โดดเด่นของเรา

กลุ่มที่ 2 สินค้าออฟชั่นเสริม อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมลดเลือนฝ้ากระ ชุดชั้นในอัพไซต์ กาแฟลดน้ำหนัก อาหารเสริม และอื่นๆอีกมากมาย สินค้ากลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามากกว่าสินค้าทั่วไป เป็นปัจจัยเสริมที่ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ แต่ก็ยังเป็นสินค้าที่ยังขายได้อยู่

กลุ่มที่ 3 สินค้าสร้างสีสัน สินค้าในกลุ่มนี้ คือ สินค้าที่สามารถนำมาขายในช่วงเทศกาลต่างๆไม่ว่าจะวันปีใหม่ วันวาเลนไทด์ วันสงกรานต์ ตรุษจีน เป็นต้น ซึ่งสินค้าที่นำมาขายนั้นต้องมีความสอดคล้องกับเทศกาลนั้นๆด้วย ซึ่งการนำสินค้าเหล่านี้เข้ามาขายจะช่วยดึงดูดลูกค้าและยังทำให้ลูกค้ารู้จักร้านของเรามากขึ้นอีกด้วย

กลุ่มที่ 4 สินค้าที่มีราคาสูง คงทนถาวร สินค้าในประเภทนี้เป็นสินค้าที่มีความคงทน มีราคาที่สูง อาทิเช่น กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าประเภทก่อสร้าง โคมไฟ กระเบื้อง และอื่นๆ สินค้ากลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่ขายได้ยากกว่าสินค้ากลุ่มอื่นๆ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีระยะเวลาการใช้งานที่นาน กว่าที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อของเราก็ใช้เวลานาน วิธีการที่จะทำยอดขายคือ การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดและการหากลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมนั่นเอง