ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

สคช. -ธนาคารออมสิน – Fixzy Academy ร่วมเติมทักษะงานช่าง 2023 กับการอบรมช่างปูกระเบื้อง ตามมาตรฐานอาชีพ


สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ บริษัท ฟิกซิ จำกัด โดยการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน จัดฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น (ช่างปูกระเบื้อง) ระดับ ๒ ของบริษัท ฟิกซิ จำกัด เป็นหลักสูตรที่ถอดเนื้อหาการฝึกอบรมมาจากมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมก่อสร้างและการผังเมือง สาขางานตกแต่งอาคารให้สมบูรณ์ อาชีพช่างปูกระเบื้อง โดยนายพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ กล่าวเปิดการอบรม และนายสมชาย อาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและ SMEs Start up กล่าวต้อนรับ

 

 

การอบรมหลักสูตรดังกล่าว ร่วมกับ Fixzy เป็นการพัฒนาสร้างทักษะ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างการพัฒนาศักยภาพกำลังคนตลอดชีวิต (lifelong learning) ให้กลุ่มช่างในธุรกิจก่อสร้าง โดยใช้หลักสูตรของสถานประกอบการตามมาตรฐานอาชีพที่ได้รับความเห็นชอบจากสถาบันฯ เพื่อนำไปใช้จัดฝึกอบรมและประเมินให้กลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นผู้ที่สนใจเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับการปูกระเบื้อง พร้อมรับงานประกอบอาชีพช่างปูกระเบื้องผ่านแอปพลิเคชั่น Fixzy โดยการ Upskill และ Reskill สร้างโอกาสในการพัฒนาตนเอง เกิดแหล่งเรียนรู้สำหรับแรงงานและผู้ประกอบการในการพัฒนาทักษะและสมรรถนะอาชีพในสาขาวิชาชีพที่สอดคล้อง สามารถต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการรายย่อยมืออาชีพ เป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engine) ของประเทศ เพื่อสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สอดคล้องตามวัตถุประสงค์โครงการยกระดับสมรรถนะกำลังคนสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ

 

 

โครงการยกระดับสมรรถนะกำลังคนสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ เป็นโครงการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โดยสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมกับธนาคารออมสิน ดำเนินโครงการเป็นปีที่ 3 มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพสังคมและเศรษฐกิจทั้งในระบบและนอกระบบโดยมีหลักสูตรอบรมอาชีพทั้งในแบบออนไลน์ และอบรมจริงในพื้นที่หลากหลายอาชีพที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ ภาคเกษตรกรรม และผู้ประกอบอาชีพอิสระเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบ โดยทั้งสององค์กรเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มุ่งให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการพัฒนาฝึกอบรมอาชีพบูรณาการความร่วมมือด้วยมิติทำงานร่วมกับของภาครัฐ รวมทั้งเอกชน ประชาสังคม ประชาชน และผู้เชี่ยวชาญในอาชีพ เพื่อสร้างทุนมนุษย์สำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการอบรม แนะนำอาชีพใหม่ รวมทั้งการเป็นอาชีพที่สอง ต่อไป เป็นการสร้างงาน เพื่อรองรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงในการหางานทำไม่ได้และตกงาน เตรียมความพร้อมในการ ปรับทักษะอาชีพ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจ อีกทั้งการสร้างทักษะอาชีพใหม่ ซึ่งธนาคารออมสินได้รับเห็นชอบมาตรการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ โดยมุ่งเน้นให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนที่มีความน่าเชื่อถือ โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือวุฒิบัตรที่ผ่านการอบรมตามประเภทของอาชีพ โดยวงเงินอนุมัติสินเชื่อไม่เกิน 300,000 บาทต่อราย การให้สินเชื่อตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

 

 

สำหรับการฝึกอบรมในหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น (ช่างปูกระเบื้อง) ระดับ 2 นั้น ได้รับการถ่ายทอดความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานกระเบื้องโดยเฉพาะ อบรมให้ความรู้ และฝึกปฏิบัติให้กลุ่มช่างไทย ได้ฝึกปูกระเบื้องตามโจทย์ที่กำหนด ที่เป็นมาตรฐานการทำงานในทักษะงานช่าง เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานจริงให้มากที่สุด สามารถใช้ศักยภาพเข้าถึงโอกาสด้านต่าง ๆ และสร้างรายได้ในอนาคตได้ สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น Fixzy ผู้ให้บริการมืออาชีพโดยช่างผู้ให้บริการผ่านการอบรมมาตรฐานบริการ และปลอดภัยมีการตรวจสอบประวัติ รับบริการกับมืออาชีพในการทำงานอย่างแท้จริง