โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

กรมพัฒน์ฯ โชว์ความสำเร็จปั้นสุดยอดนักการค้าออนไลน์มืออาชีพกว่า 1,000 ราย สร้างโอกาสการขาย ขยายตลาดออนไลน์ เพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน From 1,000 to Super Smart Trader Online แถลงความสำเร็จสร้างนักการค้าออนไลน์ ภายใต้กิจกรรม กิจกรรมสร้างนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ (Young Smart Trader Online) ปั้นผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์กว่า 1,000 คน เคี่ยวเข้มจนได้สุดยอดนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ Super Smart Trader Online 5 ราย สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจทุกทาง ทั้งได้ดูงาน Lazada แพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ระดับโลก ช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้ร้านดังไปไกล รวมถึงช่วยวางแผนธุรกิจออนไลน์แบบมืออาชีพ

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในวันนี้ (4 กันยายน)กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดกิจกรรมแถลงความสำเร็จ From 1,000 to Super Smart Trader Online ณ C-ASEAN Ratchada อาคาร CW Tower โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีพันธกิจสำคัญในการพัฒนาผู้ประกอบการทุกระดับ ให้เข้มแข็งและแข่งขันได้ โดยกรมฯ เน้นการส่งเสริมภาคธุรกิจให้พัฒนาศักยภาพและสร้างความพร้อมของผู้ประกอบการให้ก้าวทันโลกธุรกิจวิถีใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมปรับตัวเข้าสู่ตลาดการค้าออนไลน์ จึงได้จัด “กิจกรรมสร้างนักการค้าออนไลน์มืออาชีพ” (Young Smart Trader Online) ที่จะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างผู้ประกอบการมีทักษะจำเป็น โดยเฉพาะในด้าน e-Commerce และก้าวสู่การเป็นนักการค้าออนไลน์มืออาชีพได้ อีกทั้งยังมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างนักการค้าออนไลน์กับสินค้าที่มีศักยภาพ ซึ่งผู้ประกอบการไทยจำนวนมากอาจเก่งผลิต แต่ไม่เก่งขาย กิจกรรมนี้จะช่วยเชื่อมโยงทั้งสองกลุ่มเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยกันขายสินค้าและสร้างรายได้อย่างเกื้อกูลกัน โดยกรมฯ จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนในมิติต่างๆ ทั้งการฝึกอบรม การประสานความร่วมมือกับ e-Marketplace ชั้นนำที่เป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ การสนับสนุนที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระดับมือใหม่จนถึงการให้คำปรึกษาเชิงลึก รวมทั้งสนับสนุนการกระตุ้นยอดขายผ่านแคมเปญด้านการตลาด ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไทย และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ให้เคลื่อนตัวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน