โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 4 เคล็ดลับง่ายๆ เปิดร้านขาย “ลูกชิ้นปิ้ง” ให้ชายดี รวยไว กำไรเยอะ

ลูกชิ้น หนึ่งในอาหารทานเล่นยอดฮิตที่ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ เพราะรสชาติที่ทานง่าย นำมาประยุกต์เป็นเมนูได้หลากหลายไม่ว่าจะทานแบบทอด หรือปิ้ง ย่างร้อนๆ จิ้มน้ำจิ้มอีกหน่อย ก็อร่อยจนหยุดไม่อยู่ แต่ข้อควรระวังคือควรเลือกซื้อลูกชิ้นที่ได้คุณภาพ รับประทานแต่พอดี แค่นี้คนซื้อก็อิ่ม คนขายก็รวย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ลงทุนน้อยมากแต่กำไรดี ยิ่งถ้าคุณขายในทำเลที่มีมีคนผ่านไปมามากๆ รับรองว่าขายดีจนทำไม่ทันเลยทีเดียว วันนี้ ชี้ช่องรวย มีเทคนิคดีๆ ที่เป็นเคล็ดไม่ลับสำหรับธุรกิจขายลูกชิ้นให้ ขายดี รวยไว มาฝากกัน

1.หมั่นสร้าง Brand Awareness 

แม้ปัจจุบันคู่แข่งของธุรกิจนี้จะมีจำนวนมาก แต่ผู้บริโภคก็ยังไว้วางใจและเชื่อมั่นแบรนด์ลูกชิ้นที่มีชื่อเสียงมากกว่าการลูกชิ้นที่วางขายอยู่ทั่วไป  เพราะผู้บริโภคจะไว้เนื้อเชื่อใจและเลือกซื้อสินค้าจากปัจจัยด้านคุณภาพ โดยเฉพาะอาหาร หากคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี มีการรับรองจากหน่วยงานต่างๆ อย่างถูกต้อง ปัญหาในเรื่องของการทำตลาดมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก

2.ไม่จำเป็นต้องพยายามขยายร้านให้ใหญ่

ยิ่งร้านใหญ่การลงทุนก็เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจลูกชิ้นจึงไม่จำเป็นจะต้องมีร้านที่ใหญ่ แค่มีร้านเล็กๆ หรือตึกแถวก็สามารถขายได้กำไรได้เหมือนกัน

3.ถ้าคุณขายลูกชิ้นย่าง

จะสามารถเจาะตลาดผู้บริโภคได้มากกว่า แต่กรณีที่เป็นลูกชิ้นที่นำมานึ่งจะต้องเป็นลูกชิ้นเกรดดี ไม่มีกลิ่นคาว หรือจะใช้เป็นลูกชิ้นก๋วยเตี๋ยวก็ได้ นอกจากนี้อาจมีสินค้าอื่นๆ เช่นไส้กรอก ปูอัด หรืออื่นๆ มาเพิ่มเป็นทางเลือก เพราะปัจจุบันคนหันมาสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารทอดที่ผู้บริโภคปัจจุบันจะหลีกเลี่ยง ลูกชิ้นแบบปิ้ง หรือย่างจึงได้รับความนิยมมากกว่า โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่รสชาติดี ใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ ก็ยิ่งทำให้ร้านคุณขายดิบขายดี มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรแห่มาอุดหนุนอย่างแน่นอน

4.เทคนิคการปิ้งลูกชิ้นให้น่ารับประทาน

ปิ้งให้สุกพอประมาณ ถ้าจะเสิร์ฟหรือนำมารับประทานค่อยนำมาปิ้งใหม่ จะทำให้ลูกชิ้นไม่เหี่ยว และยังดูน่ากินอีกด้วย  

แถมท้ายให้ยิ่งรวย....

เคล็ดลับการเก็บลูกชิ้นให้คงสภาพเดิม… ให้แช่น้ำแข็ง ไม่ต้องแช่ตู้เย็น เพราะ การแช่ตู้เย็นจะทำให้ลูกชิ้นด้าน เวลานำมาลวกใหม่จะไม่คืนตัว เมื่อจะใช้ให้นำมาล้างกับน้ำส้มสายชูผสมน้ำหรือใส่เกลือนิดหน่อยแล้วสะเด็ดน้ำ ถ้ายังไม่ใช้ให้โปะด้วยน้ำแข็ง ลูกชิ้นจะสดใหม่และไม่มีกลิ่นคาวนั่นเอง