โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

คิงฟรุทส์ กล้วยหอมรางวัล SME แห่งชาติ

จุดกำเนิดของการมาทำไร่กล้วยหอม


คุณเกรียงศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท คิงฟรุทส์ เผยว่าสมัยก่อนครอบครัวทำไร่อยู่แล้ว ปลูกเป็นไร่ส้ม อยู่ที่อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี แต่ก็ได้เกิดปัญหาบางอย่างขึ้น จึงมีการย้ายฐานการปลูกไปที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากเรียนจบการศึกษาทางด้านเกี่ยวกับเกษตร ก็มาปรึกษากับภรรยา ชื่อคุณเสาวณี วิเลปะนะ กรรมการผู้จัดการบริษัท คิงฟรุทส์ ว่าจะปลูกอะไรดีที่สวนส้มเดิม และได้เลือกกล้วยหอมทองมาปลูกแทนไร่ส้ม เริ่มปลูกครั้งแรกขนาดเพียงแค่ 30 ไร่ และได้พยายามจนขยายขึ้นเรื่อย ๆ จนมีกว่า 3,000-4,000 ไร่ เครือข่ายเกษตรกรอีก 1,000 ไร่ในหลายจังหวัด ผลผลิตที่ได้มีคุณภาพ สร้างมูลค่าสินค้าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร สามารถนำส่งขายห้างสรรพสินค้า สายการบิน โรงแรม ตลาดไท และร้านสะดวกซื้อ

 

บริษัท คิงฟรุทส์ จำกัด

บริษัท คิงฟรุทส์ จำกัด

กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

ผลิตภัณฑ์ กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

ผลิตภัณฑ์ กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

 

ประโยชน์ของกล้วย


กล้วยหอม ผลไม้ที่เห็นได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ให้พลังงานประมาณ 100 กิโลแคลลอรี่ มีน้ำตาลฟรุกโตส ซูโครส กลูโครส มีธาตุสำคัญอย่างธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และโพแทสเซียม สารอาหารคาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และวิตามินซี ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

 

กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

กล้วยหอมทอง คิงฟรุทส์

 

ผลกระทบของวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น


วิกฤตโควิด-19 ทำให้ทั้งประเทศไทยและทั่วโลกต้องพบกับความลำบากอย่างมาก หลายธุรกิจต้องปิดตัวลงไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่บริษัท คิงฟรุทส์ ก็ปรับแผนการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างดี มีการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ จำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศ โดยช่วงที่ผ่านมามีทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ติดต่อขอสั่งกล้วยหอมทองเพราะเชื่อมั่นในสินค้าเกษตรที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยพร้อมมีงานวิจัยรองรับแล้วว่าน่าเชื่อถือ

การพัฒนาไปอีกขั้น สินค้าถึงลูกค้าไวขึ้น


คิงฟรุทส์ พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการทำ บราวนี่เค้กกล้วยหอมทองพร้อมทาน แบบสำเร็จรูป ร่วมมือกับหน่วยงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังขยายช่องทางการทำตลาดสินค้าโดยร่วมมือกับ Grab food ตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิดทำให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารวดเร็วยิ่งขึ้น

รายได้และกำไรของ คิงฟรุทส์

รายได้และกำไรของคิงฟรุทส์ อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 231,500,020.47 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 46.94% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 4,013,335.32 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 173.31%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 219,083,908.42 บาท น้อยกว่าปี 2564 อยู่ -5.36% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 5,232,226.49 บาท เพิ่มขึ้นมาจากปีก่อน 30.37%

ความสำเร็จของ “คิงฟรุทส์”


ตลาดมีความต้องการกล้วยหอมทองเกรดเอ ในปริมาณสูงมาก อาจถึง 10 ตันต่อวัน และด้วยช่องทางการจำหน่ายที่มีหลากหลายมากขึ้นก็เป็นปัจจัยสำคัญให้ยอดขายของบริษัทยังคงมีรายได้เข้ามาตลอดแม้จะเจอกับวิกฤตโรคระบาดหรือภัยแล้งตามธรรมชาติ
จนในที่สุด บริษัท คิง ฟรุทส์ จำกัด ได้รับรางวัล “สุดยอด SME แห่งชาติ” 2ปีซ้อน และรางวัล SME โดดเด่นด้านการสร้างคุณค่าต่อสังคมและการเติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศความตั้งใจอย่างแน่วแน่ขององค์กร คือ พัฒนาให้ความรู้ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของเกษตรกรชาวไทยให้ดีขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในภาคเกษตร

 

รางวัล SME แห่งชาติ 2023

รางวัล SME แห่งชาติ 2023

บรรยากาศรับรางวัล คิงฟรุทส์

บรรยากาศรับรางวัล คิงฟรุทส์

รับรางวัล SME แห่งชาติ 2023 คิงฟรุทส์

รับรางวัล SME แห่งชาติ 2023 คิงฟรุทส์