โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ชี้ช่องรวย แนะ 9 พฤติกรรมที่ต้องเลิกทำถ้าอยากเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

หากคุณต้องการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ต้องกำจัดพฤติกรรมที่คอยขัดขวางความสำเร็จของคุณออกไปจากชีวิต ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

9 พฤติกรรมที่ขัดขวางความสำเร็จของผู้ประกอบการ

1.นอนไม่พอ

การนอนไม่พอพร้อมจะทำลายทุกอย่างในชีวิตของคุณ แม้ว่าคุณจะสามารถลากตัวเองออกจากเตียงเร็วหรือตื่นขึ้นมาโดยอัตโนมัติไม่ว่าคุณจะเข้านอนเวลาไหนก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำงานได้ดีหรือดีที่สุด การอดนอนทำให้เราหงุดหงิด และทำการตัดสินใจได้ไม่ดี ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดน้อยลง

2.ปาร์ตี้มากเกินไป

จริงอยู่ที่หลังจากทำงานหนักก็ต้องมีการผ่อนคลายกันบ้าง แต่บางครั้งการมีปาร์ตี้มากเกินไปมันกลับไม่ส่งผลดีกับชีวิตของคุณ ลองศึกษาชีวิตของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะสิ่งที่เขามักจะทำในตอนเย็นดู แล้วคุณจะพบว่าพวกเขารักที่จะขดตัวนอนอ่านหนังสือดีๆ ตอนกลางคืนหลังอาหารค่ำกับครอบครัวแทนที่จะไปอยู่ในงานปาร์ตี้

3.คิดและทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

คนเราไม่ได้เกิดมาพร้อมกับความสามารถทุกอย่างที่ต้องการ เช่นกันในฐานะผู้ประกอบการคุณเองไม่ได้เก่งไปทุกเรื่อง ดังนั้นการมีทีมงานที่จะช่วยเสริมความสามารถที่ขาดหายไปของคุณเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาที่ต้องขยายกิจการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินก็เป็นตัวเลือกที่ดีถ้าคุณทำเองไม่ได้ เลิกทำทุกอย่างด้วยตัวเองเถอะ เพราะมันจะไม่ส่งผลดีต่อกิจการและตัวคุณเอง

4.กลัวลูกน้องที่ฉลาดและมีประสบการณ์มากกว่า

จ้างคนที่อายุน้อยกว่าคุณ จ้างคนที่แก่กว่าคุณ จ้างคนที่ฉลาดและมีประสบการณ์มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพลิดเพลินไปกับการกระตุ้นและความภาคภูมิใจของการนั่งในสำนักงานของคุณ ที่ล้อมรอบไปด้วยคนที่มีพรสวรรค์และความสามารถพิเศษมากมายที่เหมาะกับกิจการของคุณ หากคุณต้องการสร้าง กิจการที่ดีที่สุดคุณก็ต้องมีทีมที่ดีที่สุด เอาอีโก้ของคุณทิ้งไป

5.อ้างเรื่องไม่มีเงิน

เมื่อกิจการของคุณมาถึงจุดที่จะต้องขยายตัว ข้ออ้างเรื่องไม่มีเงินเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นนั้น มักจะเป็นตัวฉุดรั้งไม่ให้พบกับความสำเร็จ ถ้าคุณฝันที่จะมีกิจการอย่างที่คุณต้องการ คุณต้องกล้าที่จะลงทุน เพราะถ้าคุณไม่กล้าก็อย่ามาเป็นผู้ประกอบการเลย กลับไปอยู่กับความฝันลมๆ แล้งๆ ของคุณเถอะ

6.เป็นคนใจร้อน

อย่างไรก็ตามการใจร้อนเกินไปก็สามารถฆ่ากิจการของคุณได้เช่นกัน หนึ่งในคำแนะนำที่ดีและได้ยินบ่อยมากที่สุด จากผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จคือการใช้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ และเลือกนักลงทุนอย่างชาญฉลาด อย่าใจร้อนและเร่งความสำเร็จมากเกินไป ให้ทำงานอย่างต่อเนื่องทุกวัน แล้วคอยดูผลงาน

7.หาข้ออ้าง

หากคุณคอยเอาแต่หาข้ออ้างเพื่อที่จะไม่เริ่มต้น หรือเพื่อประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณเอง แล้วใครจะทำให้มันสำเร็จได้ หากคุณต้องการเป็นเจ้าของคุณก็ต้องลงมือทำ เลิกฟังข้ออ้างข้อแก้ตัวของคุณเอง แล้วลงมือทำ แล้วยืดอกรับกับผลที่เกิดขึ้นตามมาดีกว่า

8.ยอมให้ตัวเองขาดไอเดีย

หากคุณเอาแต่ทำงานอื่น แล้วยอมให้ตัวเองตกอยู่ในสภาพที่ไร้ความคิดขาดแคลนไอเดียในการทำงานแล้วละก็ ให้รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเรื่องนี้โดยด่วน ไม่ว่างานของคุณจะหนักขนาดไหน ยังไงก็ต้องหาทางลงทุนเพิ่มความรู้ให้กับตัวเอง อย่าให้ตัวเองถึงทางตัน

9.ให้คนอื่นควบคุมเวลาของคุณ

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าเขาไม่สามารถซื้อเวลาเพิ่มได้ ไม่ว่าเขาจะมีเงินมากมายขนาดไหนก็ตาม ดังนั้นตัวคุณเองก็ต้องรักเวลาของคุณมากกว่าสิ่งอื่นใด อย่าให้คนอื่นมาเอาเวลาของคุณไป การประชุมที่ยาวนานกินเวลามากเกินไปไม่ใช่เรื่องดี คุณต้องควบคุมเวลาของคุณเองและไม่ยอมให้ใครมาเอามันไปจากคุณ

เลิกได้ 9 ข้อตามนี้ คุณก็กำลังสร้างโอกาสให้กับตัวคุณเอง เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จได้

อ้างอิง: