โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Maplelove Wedding ธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์ครบวงจร นักเทคนิคการแพทย์ สู่ เจ้าของเวดดิ้งแพลนเนอร์

ภคมน นวกรเจริญ เจ้าของร้าน Maplelove wedding couture ธุรกิจบริการจัดงานแต่งงานอย่างครบวงจร เล่าว่า ที่มาของการเมาเปิด Maplelove Wedding ธุรกิจแต่งงานครบวงจร เริ่มมาจากในตลาดตอนนั้น ยังมีเวดดิ้งแพลนเนอร์ อยู่น้อย ตัดสินใจทิ้งอาชีพผู้แทนยาหรือตัวแทนขายยาตามโรงพยาบาลชั้นนำเพื่อมาร่วมแชร์ ตลาดธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์ครบวงจร โดยการเปิดร้าน Maplelove wedding บริการจัดงานแต่งให้คู่รัก ในย่านบางบัวทอง นนทบุรี

 

 

โดยตนเองเรียนจบด้านเทคนิคการแพทย์ และทำงานด้านดีเทลยาเป็นตัวแทนขายยาให้กับทางโรงพยาบาลต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2547 ต่อมาช่วงที่ตนเองกำลังวางแผนแต่งงานและใช้บริการเวดดิ้ง หลังจากได้ทำงานร่วมกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ในตอนนั้น เพื่อเตรียมงานเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานแต่ง ทำให้เกิดสนใจในธุรกิจนี้ขึ้นมา

 

 

โดยเริ่มต้นจากเล็กๆ ก่อนเป็นการชิมลาง เพื่อให้รู้จักกับลูกค้าในกลุ่มนี้ก่อนว่า ความต้องการของเค้าคืออะไร ซึ่งตอนนั้นเริ่มจากเปิดร้านทำการ์ด รับชำร่วยงานแต่ง ของชำร่วยงานมงคล และของชำร่วยงานอีเว้นต์ต่างๆมาขายควบคู่กัน ทำมาสักระยะหนึ่ง โดยช่วงแรกทำร่วมกับการทำงานประจำ และเริ่มมองเห็นว่าธุรกิจนี้ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก จึงเริ่มขยายธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับงานแต่งงานอย่างครบวงจร ทั้งชุดแต่งงานเจ้าสาวเจ้าบ่าว แต่งหน้า บริการจัดดอกไม้ ถ่ายภาพแต่งงาน พิธีการออกาไนซ์งาน ฯลฯ ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการแบบครบวงจรภายใต้แบรนด์ Maple Love มาตั้งแต่ ปี2557 จนถึงปัจจุบัน ในช่วงแรกๆทำกันเองภายในในครอบครัว แต่พอธุรกิจเริ่มขยายลูกค้ามากขึ้น ได้มีการปรับการทำงานให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยการเพิ่มทีมทำงานมืออาชีพในด้านต่างๆ เข้ามาช่วยเพื่อให้งานของลูกค้าออกมาดูดีที่สุด และสร้างความพึ่งพอใจให้กับคนที่มาใช้บริการเพื่อจะได้เกิดการบอกต่อ

 

 

“โดยลูกค้าในช่วงแรกๆมาจากคนรู้จักที่เคยมาใช้บริการและบอกต่อ แต่ในระยะหลังจะเน้นลงโฆษณา ทางโซเชียลฯ อย่าง facebook และTiktok เพิ่มขึ้นมา และธุรกิจของเราเริ่มมาสะดุด ตอนมีสถานการณ์โควิดระบาด ตั้งแต่ ปี2563 เพราะงานแต่งทุกอย่างถูกยกเลิกเราได้รับผล กระทบโดยตรง ปัจจุบันสถานการณ์โควิดคลี่คลายในปี 2565 เริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่เหมือนก่อนเกิดโควิด ปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 70%เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิดระบาด ส่วนหนึ่งตนเองมองว่าเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน คนระมัดระวังการใช้จ่าย การวางแผนแต่งงานเลื่อนไปก่อน หรือ ถ้าจำเป็นจะต้องมีการจัดงานก็จะจัดแบบประหยัด” ภคมน กล่าว

 

 

สำหรับการแต่งงานในยุคหลังโควิดเน้นราคาประหยัด โดยเพคเกจราคาประหยัดประมาณ ราคา20,000-30,000 บาท ในขณะที่แพคเกจราคา 50,000 – 100,000 บาทที่ก่อนโควิดได้รับความนิยมมาก แต่ปัจจุบันบ่าวสาวใช้บริการแพคเกจนี้ค่อนข้างน้อยมาก ประกอบกับลูกค้าตัดสินใจยากขึ้นต่างจากในอดีตมาก โดยรูปแบบของการจัดงานแต่งงานในปัจจุบันคู่บ่าวสาวหันมาใช้การจัดงานแบบมินิมอลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน จากยอดขายเพคเกจที่ทางร้านขายได้

 

 

สำหรับตัวอย่างแพ็คเกจแต่งงานของ Maple Love ราคาเริ่มต้นที่ 19,999 บาท ลูกค้าจะได้รับทั้งถ่ายภาพ Pre-wedding และชุดวันงานสำหรับบ่าวสาวท่านละ2ชุด ในส่วนของแพ็คเกจราคา 49,999 บาท ลูกคัาจะได้รับชุดเจ้าสาว ถ่ายภาพแต่งงาน แต่งหน้าเจ้าสาวและช่างถ่ายภาพในวันงาน เป็นต้น

ติดต่อ Facebook : Maple Bridal Couture และ Page : Maplelove wedding & planner
โทร. 08-9885-9990