ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

Inter Express ชวน 4 ผู้ประกอบการ เล่าแนวคิดการเปลี่ยนแปลงสู่ความเร็จ ผ่านแคมเปญ Change Thinking To Grow ย้ำคอนเซ็ปต์ ส่งทั่วไทย


ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โลกของธุรกิจอาหารนั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวเปลี่ยนแนวคิดเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ
กับการสร้างโอกาสให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในโลกอนาคต

วันนี้ Inter Express อยากชวนทุกคนมาฟังเรื่องราวของ 4 ตัวจริงในธุรกิจอาหารที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนเแปลงแนวคิดและสามารถนำพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างน่าประทับใจ บอกเลยว่าเรื่องราวของทั้ง 4 ท่านนี้ จะทำให้มุมมองของคุณที่มีต่อธุรกิจอาหารเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

1.Planning Thinking

 

คุณ ซีน ธฤษณุ คมโนภาส ชายหนุ่มผู้คิดวางแผนสร้างแบรนด์ไอศกรีม Molto ในเวลาเพียง 7 วัน
เขาต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดในการขายไอศกรีม โดยเป็นผู้เริ่มบุกเบิกการส่งไอศกรีมแบบ Door To Door ไปยัง
ทั่วประเทศ ด้วยการใช้บริการแพ็คพร้อมส่ง ของ Inter Express ที่ตอบโจทย์การขายของ Molto ในเวลานั้น
ทำให้เขาสามารถพาธุรกิจฝ่าวิกฤตครั้งใหญ่ และทำให้แบรนด์ Molto เข้าไปอยู่ในใจของคนรักไอศกรีมทั่วประเทศได้สำเร็จ

2.Positive Thinking

คุณ รัส ธัญย์ณภัคช์ ศิริประภาเจริญ ซีอีโอสาวที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานบวก ผู้ยกระดับชาไทยเข้าสู่ตลาด
พรีเมี่ยม ด้วยการสร้าง Branding ที่แข็งแกร่งผ่านการศึกษาตลาดและกลุ่มลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เริ่มเปิดตัว
ครั้งแรกจากการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่ง Karun สามารถจัดส่งชาไทยระดับพรี่เมี่ยมด้วยการขนส่ง
มาตรฐานพรีเมี่ยมที่ทุกขั้นตอนในการจัดส่งมีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสมไปจนถึงมือผู้บริโภค หลังเริ่มธุรกิจเพียงไม่นานชื่อของ Karun Thai Tea ก็เป็นไวรัลไปทั่วโซเซี่ยล ส่งผลให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งทางออนไลน์ และทางหน้าร้านที่มีสาขาใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

3.Different Thinking

คุณ เกิ้ล ปริชาติ เดชอมรธัญ ลูกสาวเจ้าของล้งแกะกุ้ง ที่อยากเปลี่ยนโลกของการขายอาหารทะเลแบบเดิม ๆ
ด้วยมุมมองที่แตกต่างจึงเกิดเป็นโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า Food Service Premium เฉพาะฉนั้นเรื่องการ
ขนส่งสินค้าจึงถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ จำเป็นต้องมีพาร์ทเนอร์ขนส่งที่ไว้วางใจได้ ลูกค้าจะต้องได้รับสินค้าที่คงความสดใหม่ 100% เมื่อลูกค้ารู้สึกประทับใจ เขาก็จะกลับมาซื้อซ้ำและจะบอกต่อ ๆ กันไปอย่างที่เราคาดไม่ถึง ทำให้ในปัจจุบัน Heng Heng Food มียอดขายมากกว่า 50 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มจะเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง

4.Future Thinking

คุณ แคท แคทลียา มานะธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัทเจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด
เขาคือนักธุรกิจผู้มาก่อนเทรนด์ มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ จึงตัดสินใจเข้าซื้อ
กิจการของ Baimiang เมื่อ 5 ปีก่อน พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ซในทันที กุญแจสู่ความสำเร็จของใบเมี่ยง
คือการมีพาร์ทเนอร์ที่ดีเพื่อพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแข็งแกร่ง ตัวอย่างเช่น Inter Express
เป็นพาร์ทเนอร์ด้านการขนส่ง แต่ก็ยังช่วยสนับสนุนเรื่องแคมเปญการตลาดด้วย ทำให้ยอดการสั่งซื้อของ
ใบเมี่ยงในช่วงเริ่มขายบนแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ นั้นเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

จากเรื่องราวทั้งหมดของทั้ง 4 ท่านที่มาแบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดเหล่านี้ ทำให้เรารู้ว่าในปัจจุบัน
การมีพาร์ทเนอร์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญอย่าถือทุกอย่างไว้ที่ตัวเอง อะไรที่ไม่ถนัดให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนทำแทน
เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจะได้ปรับเปลี่ยนบริบทเพื่อรับมือได้ทันท่วงที ผู้ประกอบการต้องคิดในสิ่งที่แตกต่าง กล้าเผชิญกับความท้าทาย ออกจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
ตอนนี้อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่คุณจะเริ่ม ปรับมุมคิด เปลี่ยนมุมมอง เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

สุดท้ายนี้ในนามของ Inter Express เราขอเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณ
ด้วยความเชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ
เราพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบและจะสร้างสรรค์ Solution ใหม่ ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์กับ
ธุรกิจในโลกอนาคตมากที่สุด

ติดตามข่าวสารของเราเพิ่มเติมได้ที่ : www.IEL.CO.TH