โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ตะขาบ 5 ตัว ยาอมสมุนไพรแก้ไอ-เจ็บคอที่ “อยู่คู่ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง” เกือบ 9 ทศวรรษ

อาการป่วยไม่เข้าใครออกใคร พักผ่อนน้อยก็เป็นได้ สภาพอากาศเปลี่ยนก็เป็นได้ อยู่ใกล้คนป่วยก็ติดได้เช่นกัน อาการพื้นฐานที่มักพบคือมีน้ำมูก ปวดเมื่อย หรือมีอาการไอ เจ็บคอ ถ้าอาการไม่หนักหลายคนก็เลือกที่จะหายาอมมาอมเพื่อให้บรรเทาการระคายเคืองคอมากกว่าที่จะไปพบแพทย์ แน่นอนว่ายาอมที่หลายคนเลือกใช้ก็คือ ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว ที่มีสรรพคุณ คืออมแก้ไอ อมชุ่มคอ ละลายเสมหะ ตะขาบ 5 ตัวยังคงคุณภาพยาสมุนไพรมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ชี้ช่องรวยจะพาทุกคนไปย้อนดูกันว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ตะขาบ 5 ตัวผ่านอะไรมาแล้วบ้าง

 

ความเป็นมาที่ยาวนานของตำนานยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว

 

เริ่มมาจากนายจุ้ยไซ แซ่ซิ้ม อพยพมาจากเมืองจันเข้ามาตั้งรกรากที่ประเทศไทย บริเวณ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ทำอาชีพเป็นชาวสวน เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ทำไปได้สักระยะก็เริ่มมีเงินเก็บ จึงเอาเงินส่วนนั้นไปเปิดร้านขายของชำในตลาดบางคล้า ตอนอยู่ที่เมืองจีนนายจุ้ยไซเคยเป็นเด็กปรุงยา ต้มยาในร้านหมอจีนมาก่อน จึงนำความรู้ด้านยาสมุนไพรและการตรวจจับชีพจรมาทดลองทำยาใช้กันเองกับคนในบ้านและระแวกบ้าน

 

ในช่วงปีพ.ศ. 2478 นายจุ้ยไซย้ายเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพแถวเยาวราช รับจ้างแบกหามในตอนกลางวัน ในช่วงกลางคืนหรือตอนว่างด้วยความรู้ทางด้านยาก็จะคิดสูตรยาสมุนไพร ทดลองทำยาต่าง ๆ ใช้กับญาติและคนใกล้ชิดในระแวกนั้น รักษาในแบบฉบับของตนเอง จากนั้นก็เริ่มเป็นที่ชื่นชอบก็เลยนำไปฝากตามร้านขายยาต่าง ๆ เพื่อหารายได้ดูแลครอบครัว ใช้ชื่อว่า “ยาอมแก้ไอซิมเทียนฮ้อ”

 

ในช่วงระหว่างที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 นายจุ้ยไซได้พาครอบครัวหนีสงครามไปอยู่ที่ อ.พระประแดง ตอนที่เกิดน้ำท่วมสังเกตเห็นว่ามีตะขาบหนีน้ำขึ้นมาอยู่ตามฝาบ้าน จึงเกิดไอเดียว่าจะเอาตะขาบมาทำเป็นเครื่องหมายการค้า เพราะมีความเชื่อของคนจีนโบราณว่า “จะต้องใช้พิษล้างพิษ” ในการรักษา เลข 5 ก็เป็นเลขที่มงคลของคนจีน พอสงครามสงบลงก็ได้ออกแบบซองยาโดยใช้เป็นรูปตะขาบทั้งสองข้าง มีรูปนายจุ้ยไซตรงกลาง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ “ตะขาบ 5 ตัว”

 

ยาอมแก้ไอ ตราตะขาบ 5 ตัว

ยาอมแก้ไอ ตราตะขาบ 5 ตัว

ในปีพ.ศ. 2496 นายจุ้ยไซย้ายมาอยู่ที่ศาลเจ้าแซ่ซิ้ม ฝั่งธนบุรี เปิดร้านขายยาชื่อ “ซิมเทียนฮ้อ” ทั้งขายยาสมุนำพรและตรวจผู้ป่วยด้วย เวลาผ่านไป 20 ปี นายจุ้ยไซก็ได้เสียชีวิตลง ทางทายาทรุ่นที่สองตัดวินใจยกเลิกกิจการร้านขายยา และมาตั้งบริษัทเพื่อผลิตยาเพียงอย่างเดียวชื่อ “บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด”

 

ปีพ.ศ. 2523 มีการสร้างโรงงานใหม่ที่ถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน สถานที่เหมาะสมจึงสามารถพัฒนาและปรับปรุงยาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ นำเครื่องจักรทันสมัยเข้ามาใช้ร่วมกับแรงงานคน แน่นอนว่าต้องดูแลสุขลักษณะเป็นอย่างดี เพิ่มบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการทำวิจัยและผลิตยาอมรสชาติใหม่ ๆ พร้อมออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สะดวกน่าใช้ยิ่งขึ้น จนอีก 25 ปีให้หลังได้พัฒนาธุรกิจจนถึงขั้นส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ โดยส่งไปที่ฮ่องกงเป็นแห่งแรก จากนั้นก็ได้ขยายการส่งออกเข้ามายังแถบประเทศอาเซียนและประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศ

 


มาถึงในปีพ.ศ. 2558 ได้ก่อตั้งบริษัท ห้าตะขาบ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าที่ดีและมีชื่อเสียงในต่างประเทศ เพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ เพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค โดยมีสินค้านำเข้า คือ แผ่นแปะพริก ปอราส แคพซิคัม พลาสเตอร์ แผ่นแปะบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อและยาน้ำมันสมุนไพรยู่ยี่ออยล์ สินค้าที่มีชื่อเสียงในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ มีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี

 

จนมาถึงปัจจุบันที่มีความพร้อมและมีการพัฒนาคุณภาพในทุกด้าน เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด คุ้มค่าคุ้มราคาและเป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคทุกคน จนยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว มีจำหน่ายแล้วในประเทศแถบอาเซียนและเป็นที่ยอมรับต่อสังคมสากล

 

ยาอมแก้ไอตรา ตะขาบ 5 ตัว

ยาอมแก้ไอตรา ตะขาบ 5 ตัว

 

ผลิตภัณฑ์ของ ตะขาบ 5 ตัว

 

ตะขาบ 5 ตัว มีผลิตภัณฑ์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีคือ ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสสมุนไพร) มีทั้งแบบซอง แบบสเปรย์และแบบตลับ, ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสมิ้นท์) แบบซองและแบบตลับ, ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสบ๊วย) แบบซองและแบบตลับ, ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสตะไคร้) แบบซองและแบบตลับ, ยาขมเม็ด ตราตะขาบ 5 ตัว และยู่ ยี่ ออยล์ แคป ลิเมา

 

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสสมุนไพร) มีทั้งแบบซอง แบบสเปรย์และแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสสมุนไพร) มีทั้งแบบซอง แบบสเปรย์และแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสมิ้นท์) แบบซองและแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสมิ้นท์) แบบซองและแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสบ๊วย) แบบซองและแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสบ๊วย) แบบซองและแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสตะไคร้) แบบซองและแบบตลับ

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว (รสตะไคร้) แบบซองและแบบตลับ

ยาขมเม็ด ตราตะขาบ 5 ตัว

ยาขมเม็ด ตราตะขาบ 5 ตัว

ยู่ ยี่ ออยล์ แคป ลิเมา ตะขาบ 5 ตัว

ยู่ ยี่ ออยล์ แคป ลิเมา ตะขาบ 5 ตัว

รายได้ของ ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด

 

รายได้และกำไรของ ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 97,275,339.02 บาท น้อยกว่ากว่าปี 2563 อยู่ที่ -28.58% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ -60,247,119.67 บาท น้อยกว่าปี 2563 อยู่ที่ -62.12%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 298,747,976.19 บาท เพิ่มขึ้นกว่าปี 2564 อยู่ที่ 207.11% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 59,242,759.65 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 198.33%

 

รางวัลที่ภาคภูมิใจของบริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด

 

รางวัล Best Full – Funnel Strategy และ Effectiveness Awards 2021
จากหนังโฆษณาตะขาบ 5 ตัว เรื่อง The Return of the Grandmaster ในงาน MAAT Media Awards 2022

 

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัล Best Full – Funnel Strategy และ Effectiveness Awards 2021

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัล Best Full – Funnel Strategy และ Effectiveness Awards 2021

 

รางวัล Bronze Lion หมวด Health & Wellness และ Film
จากหนังโฆษณาตะขาบ 5 ตัว เรื่อง The Wisdom of the East ในงาน The Cannes Lions International Festival of Creativity 2022

 

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัล Bronze Lion หมวด Health & Wellness และ Film
จากหนังโฆษณาตะขาบ 5 ตัว เรื่อง The Wisdom of the East

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัล Bronze Lion หมวด Health & Wellness และ Film จากหนังโฆษณาตะขาบ 5 ตัว เรื่อง The Wisdom of the East

 

รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ในร้านขายยาฮ่องกง ประจำปี 2021 – 2022

 

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ในร้านขายยาฮ่องกง ประจำปี 2021 – 2022

ยาอมแก้ไอ ตะขาบ 5 ตัว รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ในร้านขายยาฮ่องกง ประจำปี 2021 – 2022

สามารถติดตามข่าวสารความรู้ดี ๆ ของยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว ได้ที่
: https://www.facebook.com/Hatakabb
สามารถซื้อสินค้าของยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว ได้ร้านสะดวกซื้อทั่วไป ร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า หรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ : https://takabb.com/