โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ย้อนรอยตำนานกว่า 70 ปีที่ยาหม่องตราถ้วยทอง อยู่คู่คนไทย ผลิตภัณฑ์ถูกใจ ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง

ถ้าพูดถึงชื่อ ยาหม่อง เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงชื่อ “ยาหม่องตราถ้วยทอง” มาเป็นลำดับแรก ๆ เรียกได้ว่าเกิดมาถ้าเจอยาหม่องก็ต้อง ตราถ้วยทอง นี่แหละ ไม่ว่าจะปวดเมื่อย แมลงสัตว์กัดต่อย หรือแม้กระทั่งใช้ดมให้สดชื่นก็สามารถทำได้หมด เรียกได้ว่าสรรพคุณแทบจะคลอบคลุมหมดเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้ชี้ช่องรวยจะมาพาย้อนดูประวัติความเป็นมาของ ยาหม่องตราถ้วยทอง ว่ามีที่มาอย่างไร ผลิตภัณฑ์มีอะไรบ้าง และรายได้ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

 

ย้อนอดีตถึงจุดเริ่มต้นของ ยาหม่องตราถ้วยทอง

 

ย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2487 หรือประมาณ 79 ปีก่อน ยาหม่องก็ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาแล้วในร้านขายของชำลี้เปงเฮงในย่านตลาดพลู ความตั้งใจในการสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นยาที่สามารถบรรเทาอาการปวด-เมื่อยกล้ามเนื้อ แก้อาการวิงเวียนศีรษะ แมลงสัตว์กัดต่อย หรือแม้กระทั่งแก้อาการคัดจมูกเมื่อรู้สึกเป็นหวัด มีการปรับปรุงสูตรการทำไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งมั่นใจแล้ววว่าเจอสูตรที่เหมาะสมลงตัว
เวลาผ่านมา 6 ปีในปีพ.ศ. 2493 ก็ได้จดทะเบียนบริษัทอย่างเป็นทางการชื่อว่า “บริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด” ขึ้นตรงกับทางกระทรวงพาณิชย์ โดยบริษัทตั้งอยู่มนตลาดพลูในรูปแบบของตึกแถว จำหน่ายยาให้กับประชาชนทั่วไป และก็ขึ้นทะเบียนยากับคณะกรรมการอาหารและยาเรียบร้อย

 

บริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด ดำเนินกิจการในตลาดพลูต่อเนื่องมาถึง 18 ปี จนในปีพ.ศ. 2511 ย้ายสำนักงานมาอยู่ที่เขตบางกอกใหญ่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ จนกรทั่งปีพ.ศ. 2542 ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตยาที่ดีจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

 

ในปีพ.ศ. 2551 ทางบริษัทก็ได้ย้ายที่อยู่อีกครั้งเพื่อมาตรฐานการผลิตายาที่ดียิ่งขึ้น จึงมาอยู่ที่ อ.บางใหญ่ นนทบุรี และได้รับรองมาตรฐานการผลิตยาที่ดี ตามมาตรฐาน PIC/S ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตายาระดับสากล ใช้หลักการการคุ้มครองผู้บริโภคในทุกมิติ มีการดำเนินการผลิตที่ได้มาตรฐาน การตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบ วัสดุบรรจุ ยาสำเร็จรูป การควบคุมการเปลี่ยนแปลง การทดสอบความคงตัวของยาสำเร็จรูป การประกันคุณภาพ รวมทั้งหลักวิชาการทางวิทยาศาสตร์และเหตุผลการบริหารความเสี่ยง และอื่นๆ จึงสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ผลิตจากบริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด จึงมีมาตรฐานสูง มีประสิทธิภาพ และได้คุณภาพตรงตามข้อกำหนด และคงคุณภาพระดับนี้ไว้ได้จนถึงปัจจุบัน

 

ยาหม่องตราถ้วยทอง

ยาหม่องตราถ้วยทอง

 

ผลิตภัณฑ์ยาของบริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด

 

ถ้าพูดถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทนี้ แน่นอนว่าจะต้องเป็น ยาหม่องตราถ้วยทอง มีสรรพคุณใช้ทาบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ เป็นหวัด คัดจมูก ใช้ถูนวดบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ แมลงสัตว์กัดต่อย แต่นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกหลายชิ้น

ยาหม่องตราถ้วยทอง

ยาหม่องตราถ้วยทอง

 

ยาหม่องน้ำตราถ้วยทอง 2493 มีสรรพคุณบรรเทาอาการคัดจมูกเนื่องจากหวัด

ยาหม่องน้ำตราถ้วยทอง 2493

ยาหม่องน้ำตราถ้วยทอง 2493

ยาดมตราถ้วยทอง มีสรรพคุณบรรเทาอาการคัดจมูกเนื่องจากหวัด

ยาดมตราถ้วยทอง

ยาดมตราถ้วยทอง

ยาหม่องตราถ้วยทอง สูตรไพล/สูตรสมุนไพร มีสรรพคุณบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

ยาหม่องตราถ้วยทอง สูตรไพล/สูตรสมุนไพร

ยาหม่องตราถ้วยทอง สูตรไพล/สูตรสมุนไพร

คิดดี้ บาล์ม มีสรรพคุณบรรเทาอาการคัดจมูกจากหวัด

คิดดี้ บาล์ม ตราถ้วยทอง

คิดดี้ บาล์ม ตราถ้วยทอง

ไมโอครีม มีสรรพคุณบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามร่างกาย

ไมโอครีม ตราถ้วยทอง

ไมโอครีม ตราถ้วยทอง

แอลกอฮอล์ มีสรรพคุณเพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ ลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย

แอลกอฮอล์ ตราถ้วยทอง

แอลกอฮอล์ ตราถ้วยทอง

ยาแผนปัจจุบันต่าง ๆ 

ยาแผนปัจจุบัน ตราถ้วยทอง

ยาแผนปัจจุบัน ตราถ้วยทอง

 

รายได้ของบริษัท ถ้วยทองโอสถ จำกัด

 

รายได้และกำไรของย่าหม่องตราถ้วยทอง อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 414,935,485.19 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 4.67% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 116,514,932.81 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 12.99%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 412,854,999.62 บาท น้อยกว่าปี 2564 อยู่ -0.50% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 108,445,788.04 บาท น้อยลงมาจากปีก่อน -6.92%

 

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่เว็บไซต์ : https://www.goldencup.co.th/home
หรือร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ติดตามข่าวสารของย่าหม่องตราถ้วยทองได้ที่ : https://www.facebook.com/GoldenCupThailand