โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

คุณเก๋ขนมหวาน SME เจ้าของขนมไทยที่สร้างสรรค์คุณภาพไต่เต้าจนสามารถวางขายที่ 7-Eleven ได้ทุกสาขา

ในยุคปัจจุบันคนมักมีเวลาในการทำอาหารหรือไปหาซื้ออาหารตามตลาดลดน้อยลง หันมาใช้บริการร้านสะดวกซื้อมากขึ้น โยเฉพาะร้าน 7-Eleven ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเข้า เพราะมีครบทั้งอาหารคาวหวาน แต่วันนี้เราจะมาโฟกัสที่ของหวานอย่างขนมไทยกัน เพราะนี่คือเรื่องราวของ คุณเก๋ขนมหวาน SME ที่วางขาบขนมไทยของตัวเองได้ใน 7-Eleven ทุกสาขา

 

จากวิกฤติปี 40 สู่โอกาสการทำธุรกิจหารายได้ให้ครอบรัว

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 26 ปีก่อน ในปีพ.ศ. 2540 ประเทศไทยเกิดวิกฤตการณ์ขนาดใหญ่อย่าง “ต้มยำกุ้ง” หลายธุรกิจต้องล้ม เจ๊งไปตาม ๆ กัน ไม่เว้นแม้แต่คุณแม่ศิริรัตน์ ศรัณย์เวชกุล ต้องเผชิญกับความลำบากด้วยเช่นกัน ถึงแม้จะยังมีร้านขายยาของสามีอยู่แต่ก็ไม่พอจะดูแลครอบครัวที่มีลูกถึง 4 คนได้ จึงหันมาทำขนมขายเพื่อหารายได้เสริมเข้ามาช่วยครอบครัว ใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีรังสรรค์ขนมไทยออกมาวางขายที่น้าร้านขายยาของสามี

เมนูแรกที่ทำออกมาขายจะเป็น วุ้นกะทิ และผลตอบรับออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ถูกอกถูกใจทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ กระแสตอบรับดีจนมีการบอกต่อ ๆ กันจนเป็นที่รู้จักในชื่อของ “วุ้นคุณเก๋” จากนั้นก็พัฒนาการทำธุรกิจเรื่อยมาจนมาถึงรุ่นลูกก็มีการสร้างแบรนดืของตัวเองภายใต้ชื่อ “คุณเก๋ขนมหวาน” ย้ายฐานการผลิตไปที่โรงงานที่ได้รับมาตรฐาน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ในปี 2554 จากเดิมที่เคยอยู่เพียงแค่ย่านตลาดบางแค

คุณเก๋ขนมหวาน

คุณเก๋ขนมหวาน

ภายในโรงงานล้วนใช้เครื่องจักที่ทันสมัย ได้รับมาตรฐานการผลิต GMP และ HACCP ระดับสากล จนสามารถนำสินค้าของตัวเองเข้าไปขายใน 7-Eleven ได้สำเร็จ สามารถยกระดับขนมไทยได้ย่างดี มีรสชาติที่อร่อย สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิต

 


สินค้าของคุณเก๋ขนมหวานที่ขายใน 7-Eleven

 

ปลากริมไข่เต่ากะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ปลากริมไข่เต่ากะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

 ปลากริมไข่เต่ากะทิสด แบ่งเป็นปลากริมที่ทำจากแป้งที่เรียวยาวสีน้ำตาลในน้ำกะทิรสหวานเข้มข้น หอมกลิ่นน้ำตาลมะพร้าวและกลิ่นกะทิอบควันเทียน และผสานเข้าเข้ากับไข่เต่าที่ทำมาจากแป้งเรียวยาวสีขาวในน้ำกะทิรสเค็ม หอม มัน กำลังดี กลมกล่อมทุกคำ

 

บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน แป้งบัวลอยที่เคี้ยวนุ่ม หนึบ ผสานรวมกับน้ำกะทิที่ผสมกับมะพร้าวอ่อน ขับเน้นให้ทั้งความมัน ความหอมโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างลงตัว

 

ข้าวเหนียวถั่วดำกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวเหนียวถั่วดำกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวเหนียวถั่วดำกะทิสด ประกอบด้วยถั่วดำที่ต้มในน้ำกะทิที่มีแต่งแต้มด้วยน้ำตาลมะพร้าว รสชาติ หวาน มันเข้มข้น ทานคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่ม ๆ บอกเลยว่าลงตัวสุด ๆ

 

สาคูเปียกข้าวโพด คุณเก๋ขนมหวาน

สาคูเปียกข้าวโพด คุณเก๋ขนมหวาน

สาคูเปียกข้าวโพด ประกอบด้วยสาคูเนื้อหนุบนุ่ม รสหวานหอม ทานคู่กับข้าวโพดหวานเนื้อกรุบกรอบ แซมด้วยมะพร้าวนุ่ม ๆ หอมกลิ่นกะทิ เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานห้ามพลาดทีเดียว

 

ฟักทองแกงบวดมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

ฟักทองแกงบวดมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

ฟักทองแกงบวดมะพร้าวอ่อน ฟักทองที่นุ่ม ให้รสหวานอยู่ในน้ำกะทิเข้มข้นปนรสเค็มเล็กน้อย ตามด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน รวมเป็นองค์ประกอบที่ลงตัวของเมนูนี้

 

ครองแครงแห้วมาพร้าวออ่นกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ครองแครงแห้วมาพร้าวออ่นกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ครองแครงแห้วมะพร้าวอ่อนกะทิสด ครองคแรงหลากสีทั้งขาว ม่วง เขียว เนื้อสัมผัสหนึบกำลังดี ทานเข้าคู่กับแห้วหั่นเต๋าหวานกรอบและมะพร้าวแสนนุ่ม รวมรสหวานมัน เข้มข้นลงตัว

 

ข้าวโพดมะพร้าวอ่อนกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวโพดมะพร้าวอ่อนกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวโพดมะพร้าวอ่อนกะทิสด ข้าวเต็มเม็ดเนื้อกรุบกรอบที่อยู่ในน้ำกะทิหอม ๆ บวกเข้ากับเนื้อมะพร้าวอ่อนที่มาชิ้นพอดีคำ ลงตัวอย่างขนมไทยที่ควรเป็น

 

วุ้นเป็ดกะทิมะพร้าวน้ำหอม คุณเก๋ขนมหวาน

วุ้นเป็ดกะทิมะพร้าวน้ำหอม คุณเก๋ขนมหวาน

วุ้นเป็ดกะทิมะพร้าวน้ำหอม วุ้นกะทิที่มีความนุ่ม ลื่น หอมกะทิ ยิ่งแช่เย็นจะยิ่งสดชื่นขึ้นมาก เป็นเมนูขนมหวานที่ทานง่าย และได้รับความนิยมสูงมาก

 

ทับทิมกรอบกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ทับทิมกรอบกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

ทับทิมกรอบกะทิสด ทับทิมสีแดงชาดที่กรุบกรอบ อยู่ในน้ำกะทิรสชาติเค็มหวาน ลงตัวเป้นความนัวที่อร่อยน่าลิ้มลอง

 

วุ้นดอกไม้น้ำแดงกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

วุ้นดอกไม้น้ำแดงกะทิสด คุณเก๋ขนมหวาน

วุ้นดอกไม้น้ำแดงกะทิสด วุ้นสีขาวนวลจากกะทิชั้นดีที่คัดสรรมาแล้วว่าอร่อยลงตัวและเหมาะสมที่สุดในการรังสรรเมนูออกมา มีความหวาน มัน หอม กลมกล่อมครบถ้วน

 

ข้าวเหนียวเปียก 5 สหาย คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวเหนียวเปียก 5 สหาย คุณเก๋ขนมหวาน

ข้าวเหนียวเปียก 5 สหาย ข้าวเหนียวนุ่ม ๆ หอม รวมกับเครื่องต่าง ๆ ที่ให้มาเป็นรสชาติที่ครบถ้วนในแง่ของของหวาน รสสัมผัสดี คัดวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันผสานให้ทุกอย่างเข้ากันอย่างลงตัว

 

บัวลอย 5 สี เผือก และมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

บัวลอย 5 สี เผือก และมะพร้าวอ่อน คุณเก๋ขนมหวาน

บัวลอย 5 สี เผือก และมะพร้าวอ่อน เม็ดบัวลอยทั้งสีเหลือง เขียว ชมพู ม่วง ฟ้า มีความสวยงาม เหนียว นุ่ม หนึบ ตัดรสกับเผือกและมะพร้าวอ่อนในน้ำกะทิชุ่มฉ่ำ ทั้งความหวาน ความหอม ความอร่อย ต่างก็อยู่ในระดับที่เรียกว่าดีมาก

 


รายได้และกำไรของ คุณเก๋ขนมหวาน

 

รายได้และกำไรของ คุณเก๋ขนมหวาน อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 162,692,058.18 บาท มากกว่ากว่าปี 2563 อยู่ที่ 12.23% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 1,079,412.54 บาท น้อยกว่าปี 2563 อยู่ที่ -13.52%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 239,528,462.54 บาท เพิ่มขึ้นกว่าปี 2564 อยู่ที่ 47.22% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 1,576,029.33 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 46.00%

 

สามารถสั่งซื้อสินค้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
Facebook : https://www.facebook.com/Khunkaekanomwan
Line : @khunkae

Website : khunkaekanomwan.com

โทร. 029793151 , 0814926077