ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมเปิดตัวหลักสูตรพนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้า อบรมแล้วมีโอกาสได้ทำงานกับ บ.มูฟมี ฮีโร่ ต่อยอดสู่คุณวุฒิวิชาชีพ


สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมเปิดตัวหลักสูตรพนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้า อบรมแล้วมีโอกาสได้ทำงานกับ บ.มูฟมี ฮีโร่ ต่อยอดสู่คุณวุฒิวิชาชีพ

 

 

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมในงานแถลงเปิดตัวหลักสูตร พนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าในสำนักงานและบริการสาธารณะ ซึ่งนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับบริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด โดยหลักสูตรดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะการขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าให้แก่กำลังแรงงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มเป้าหมายเป็น สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนว่างงาน ผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม และคนทั่วไปที่สนใจประกอบอาชีพขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้า ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือที่สูงขึ้นสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และความต้องการของตลาดแรงงาน โดยบริษัท มูฟมี เตรียมยื่นขอความเห็นชอบหลักสูตร เพื่อรับรองคุณวุฒิวิชาชีพในสถานประกอบการ กับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

 

 

นางสาววรชนาธิป กล่าวว่าการสนับสนุนให้ผู้สำเร็จหลักสูตรได้รับรองคุณวุฒิวิชาชีพ ในสาขาวิชาชีพขนส่งชุมชน โดย สคช. ร่วมกับมูฟมี จะนำไปสู่การได้คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3 และเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน สินเชื่อ ที่ สคช. มีความร่วมมือกับธนาคารออมสิน ทำให้ประชาชนมีทักษะ มีงาน มีเงิน มีวุฒิ และมีทุนต่อยอดอาชีพของตนเองได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ สคช.ได้ร่วมกับ กทม. ในการส่งเสริมให้นำเอามาตรฐานอาชีพไปเป็นเครื่องมือพัฒนาอาชีพให้ประชาชนใน กทม. เช่น โครงการฝึกอาชีพแม่บ้านโรงแรม และการพัฒนา Pet Groomer พนักงานอาบน้ำและตัดขนสัตว์เลี้ยง ร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมาแล้ว

 

 

สำหรับหลักสูตร พนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าในสำนักงานและบริการสาธารณะ เป็นหลักสูตรการอบรม 30 ชั่วโมง โดยสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับบริษัท มูฟมี และผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กรมการขนส่งทางบก เข้าร่วมพิจารณาและให้ข้อเสนอแนะการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นแบบฐานสมรรถนะ ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร พัฒนาจากมาตรฐานอาชีพในสาขาวิชาชีพขนส่งชุมชน อาชีพผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารสาธารณะ คุณวุฒิวิชาชีพระดับ 3 ที่สามารถเทียบเคียงระดับความรู้ความสามารถสอดคล้องภายใต้กรอบคุณวุฒิแห่งชาติได้เท่าระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ซึ่งผู้ที่จบหลักสูตรดังกล่าวมีโอกาสเข้าทำงานกับบริษัท มูฟมี ได้ หากมีคุณสมบัติตรงตามที่บริษัทกำหนด