โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดตำราที่มาที่ไปของ SME ขนมไทยอย่าง แม่สุนีย์ขนมไทย

ถ้าพูดถึงเรื่องขนมไทย เชื่อว่าหลายคนก็ต้องมีขนมที่ชอบทั้งขนมถ้วย ขนมกล้วย กล้วยบวชชี ตะโก้ ฯลฯ ทว่าสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นล้วนแต่เป็นเมนูสินค้าที่วางขายแล้วในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven ภายใต้แบรนด์ชื่อ แม่สุนีย์ขนมไทย มีการรับรองมาตรฐานระดับสากล พื้นที่การผลิตที่กว้างขวางกว่า 10 ไร่ กำลังการผลิตมากถึง 5 ตันต่อวัน และนี่ก็คือเรื่องราวของ SME ขนมหวานผู้ที่อาจจะผลักดันให้ขนมไทยกลายเป็น Soft Power


ที่มาที่ไปของการมาทำแบรนด์ แม่สุนีย์ขนมไทย

 

แม่สุนีย์ขนมไทย เป็นแบรนด์สินค้าที่อยู่ภายใต้บริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ กรุ๊ป จำกัด บริษัทนี้ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2552 หรือประมาณ 14 ปีก่อนที่จังหวัดกาญจนบุรี ในตอนนั้นยังมีพื้นที่ในการทำธุรกิจเพียง 1 ไร่กว่า ๆ เท่านั้น แรกเริ่มเดิมทียังไม่ได้มาทำขนมไทยขาย แต่ทำเป็นเกล็ดหิมะ เย็นสดชื่น มีให้เลือกหลายรสชาติ ภายใต้แบรนด์ชื่อ สโนว์ อีกทั้งในช่วงเวลานั้นกระแสการทานเกล็ดหิมะก็มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี จึงได้มีการจำหน่ายในจิฟฟี่ ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ อีกหลายสาขา

 

เวลาผ่านไป 1 ปี ก็ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่เข้ามาในบริษัท คือ มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และจุดพลิกผันก็อยู่ตรงจุดนี้ เพราะทางเครือของซีพี ออลล์ ต้องการจะผลิตขนมไทยพร้อมรับประทาน จึงได้เริ่มมีการผลิตขนมไทยออกมา จึงเกิดเป็นชื่อแบรนด์ แม่สุนย์ขนมไทยขึ้นมา

 

แม่สุนีย์ขนมไทย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการรังสรรค์ทุกเมนูให้ออกมาดีที่สุดจนชนะใจทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้สำเร็จ และได้รับความไว้ใจอนุญาตให้ใช้แบรนด์ 7-Fresh ในการผลิตขนมไทยอีกหลายผลิตภัณฑ์ โดยตอนนี้จากที่เป้นเพียงแบรนด์ขนาดเล็ก มีพื้นที่เพียง 1 ไร่กว่า กลายเป็นมีพื้นที่โรงงานที่ใช้ผลิตกว่า 10 ไร่ มีกำลังการผลิตถึง 5 ตันต่อวัน มีการรับรองคุณภาพโดย GMP HACCP ที่มั่นใจได้ว่าได้คุณภาพที่ดีอย่างแน่นอน

 

แบรนด์แม่สุนีย์ในปัจจุบันเป็นอย่างไร

 

แบรนด์แม่สุนีย์ขนมไทยยังคงเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้คุณภาพทั้งสิ้น ใส่ใจในรสชาติให้ออกมาดีที่สุดในทุกถ้วย ที่ทำได้เพราะมีนวัตกรรมที่ดีในการสร้างให้ SME อย่างแม่สุนีย์ขนมไทยมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังพัฒนาเรื่องของระบบหลังบ้าน พนักงาน เทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้งานออกมาดีที่สุดได้เจ้าของแบรนด์แม่สุนีย์ในปัจจุบัน คือ คุณก้อง ก้องปพัฒน์ เรืองจินดาชัยกิจ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ จำกัด ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก

 

เมื่อคุณภาพสินค้าดี น่าเชื่อถือ จัดจำหน่ายในช่องทางที่หาซื้อได้ง่ายอย่างร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven บวกกับความอร่อยที่ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาจเป็นไปได้ว่า แบรนด์แม่สุนีย์ขนมไทยเป็นตัวผลักดันให้ขนมหวานของไทยกลายเป็น Soft Power ที่ไม่ว่าใครก็อยากลิ้มลอง

 

ผลิตภัณฑ์ของ แม่สุนีย์ขนมไทย

 

ชุดรวมนึ่งสามสหาย ประกอบด้วย ฟักทอง ที่อุดมด้วยกากใยอาหาร ไฟเบอร์ ช่วยระบบขับถ่าย มันเทศส้ม มีสารเบต้าแคฌรทีน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง สร้างภูมิคุ้มกัน และเผือก ช่วยให้กระดูกแข็งแรง มีธาตุเหล็กและฟลูออไรต์สูง

 

ชุดรวมนึ่งสามสหาย แม่สุนีย์ ขนมไทย

ชุดรวมนึ่งสามสหาย แม่สุนีย์ ขนมไทย

พุดดิ้งชาไทย ให้บุกบราวน์ชูการ์ที่มีกลิ่นหอม รสสัมผัสนุ่ม หนึบ เคี้ยวเพลิน มาพร้อมด้วยเยลลี่คาราเมลที่หอมคาราเมลมาก ๆ เนื้อเด้ง สนุกเคี้ยว ทั้งหมดรวมอยู่ในชาไทยรสเข้มข้น หอมถูกใจ

 

พุดดิ้งชาไทย แม่สุนีย์ ขนมไทย

พุดดิ้งชาไทย แม่สุนีย์ ขนมไทย

พุดดิ้งนมเย็นบราวน์ชูการ์ มีทั้งบราวน์ชูการ์ทีทั้งหอม นุ่ม หนึบ เยลลี่คาราเมลที่หอมคาราเมล มีความเด้งที่ทำให้เคี้ยวเพลินมากขึ้น และบุกไข่มุกสีใส รสสัมผัสหนึบ หวานน้อย หอมน้ำตาลอ่อน ๆ ทั้งหมดรวมอยู่ในนมเย็นที่หวานกำลังดี หอมนม สดชื่นทุกครั้งที่ทาน

 

พุดดิ้งนมเย็น บุกบราวน์ชูการ์ แม่สุนีย์ ขนมไทย

พุดดิ้งนมเย็น บุกบราวน์ชูการ์ แม่สุนีย์ ขนมไทย

เผือกแก้วน้ำกะทิ ใช้เผือกคุณภาพดี หอม รสสัมผัสนุ่ม หนึบ มะพร้าวน้ำหอมอร่อย เนื้อนุ่มละเอียด ให้รสชาติหวานตัดเค็มเล็กน้อยให้ลงตัวอย่างพอดี

 

เผือกแก้วน้ำกะทิ แม่สุนีย์ ขนมไทย

เผือกแก้วน้ำกะทิ แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน ใช้กล้วยสายพันธุ์มะลิอ่องที่แก่ค่อนข้างจัด เมื่อไปทำเมนูแล้วจะได้ทั้งความหอม ความหวานและความกลมกล่อมที่กำลังดี

 

กล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน แม่สุนีย์ ขนมไทย

ตะโก้สาคูข้าวโพดหวานสองสหาย ใช้เม็ดสาคูคัดเฉพาะ มีความเหนียวหนึบ ผสานเข้ากับความหอมของใบเตยแท้ ๆ พร้อมด้วยข้าวโพดหวานและแห้ว ทำให้เมนูนี้มีทั้งความนุ่มหนึบ หอม กรุบกรอบ สนุกในการทานได้อย่างง่าย ๆ เลยทีเดียว

 

ตะโก้สาคู ข้าวโพดหวานสองสหาย

ตะโก้สาคู ข้าวโพดหวานสองสหาย

ขนมกล้วย ใช้กล้วยอย่างดีที่คัดสรรมาแล้ว มีคุณค่าทางโภชนาการ มีวิตามินช่วยแก้เรื่องท้องผูกได้ เมื่อรวมเข้ากับแป้งที่เหนียวนุ่มกำลังดี มะพร้าวหอม ๆ ช่วยชูให้เมนูนี้พิเศษยิ่งขึ้น

 

ขนมกล้วย แม่สุนีย์ ขนมไทย

ขนมกล้วย แม่สุนีย์ ขนมไทย

มันในน้ำกะทิ มันคุณภาพดีที่ทานคู่กับน้ำกะทิที่เค็มเล็กน้อย ช่วยตัดรสชาติกันอย่างดี

 

มันในน้ำกะทิ แม่สุนีย์ ขนมไทย

มันในน้ำกะทิ แม่สุนีย์ ขนมไทย

ขนมถ้วย ใบเตยหวานหอม นุ่ม ผสานเข้าคู่กับกะทิกลายเป็นหวานปนเค็มที่ตัดรสชาติกันได้ดี

 

ขนมถ้วยใบเตย แม่สุนีย์ ขนมไทย

ขนมถ้วยใบเตย แม่สุนีย์ ขนมไทย

เปียกปูนดอกไม้ รสสัมผัสนุ่ม เคี้ยวง่าย ทานเพลิน ใบเตยแท้ ไม่ใส่สี ใส่กลิ่น สัมผัสได้ถึงต้นตำรับแท้ ๆ แน่นอน

 

เปียกปูน แม่สุนีย์ ขนมไทย

เปียกปูน แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยปิ้งและกล้วยปิ้งพร้อมน้ำตาลมะพร้าว ใช้กล้วยมะลิอ่องและปากช่อง50 มีรสชาติหวาน หอม ปิ้งแล้วก็ขับความฉ่ำออกมาเพิ่ม ทานง่าย เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มน้ำตาลมะพร้าวที่หวานหอมอยู่แล้ว ก็ยิ่งทวีความอร่อยขึ้นไปอีก

 

กล้วยปิ้ง แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยปิ้ง แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยปิ้ง พร้อมน้ำตาลมะพร้าว แม่สุนีย์ ขนมไทย

กล้วยปิ้ง พร้อมน้ำตาลมะพร้าว แม่สุนีย์ ขนมไทย

เต้าส่วนทรงเครื่อง ถั่วเหลืองคัดพิเศษอย่างดี เม็ดสมบูรณ์ให้รสชาติโดยรวมทั้งหมดในทางรสหวาน กลิ่นหอมวัตถุดิบชั้นดี ชื่นใจและถูกปากคนทานทุกเพศทุกวัย

 

เต้าส่วนทรงเครื่อง แม่สุนีย์ ขนมไทย

เต้าส่วนทรงเครื่อง แม่สุนีย์ ขนมไทย

ทุกอย่างของแบรนด์ แม่สุนีย์ชนมไทย คัดสรรวัตถุดิบต่าง ๆ มาอย่างดีแล้ว เพื่อให้ได้เมนูที่ทั้งอร่อย สะอาดและมีคุณภาพในทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าทุกเมนูของ แม่สุนีย์ขนมไทย ทั้งอร่อยและมีคุณภาพมากแน่นอน

 

รายได้ของ บริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ กรุ๊ป จำกัด

 

รายได้และกำไรของ แม่สุนีย์ขนมไทย อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 190,001,461.38 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 0.80% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 3,479,211.81 บาท สูงกว่าปี 2563 อยู่ที่ 67.43%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 259,627,768.53 บาท มากกว่าปี 2564 อยู่ 36.64% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 23,193,629.95 บาท มากขึ้นมาจากปีก่อน 566.63%

หากสนใจผลิตภัณฑ์ของแม่สุนีย์ขนมไทย หาซท้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ