โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 ข้อดีของโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ ที่คู่ควรกับบริษัททุกขนาด

โปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ มีข้อดีที่บริษัทควรมีเอาไว้จัดการกับเรื่องราวของพนักงานภายในบริษัท โดยเฉพาะเรื่องสำคัญอย่างเรื่องการจ่ายเงินเดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดซับซ้อน มีความยุ่งยากพอประมาณ ก่อให้เกิดตัวช่วยขึ้นมาในรูปแบบของโปรแกรม และโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ครั้งนี้ทางบทความมาพร้อมกับข้อดี 8 ประการที่เหมาะกับการทำงานในบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ดังนี้

1.ทำเงินเดือนได้ถูกต้อง

ข้อดีข้อแรกของโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ก็คือการทำเงินเดือนด้วยข้อมูลที่ต้องถูกแม่นยำมากกว่าการทำเงินเดือนแบบ Manual ยิ่งพนักงานมีจำนวนมากและมีระดับเงินเดือนที่แตกต่างกันออกไปเท่าไร ความซับซ้อนของข้อมูลเงินเดือนก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น โอกาสที่การทำเงินเดือนแบบ Manual จะผิดพลาดก็มีสูงขึ้น แต่ถ้าหากเปลี่ยนมาทำเงินเดือนด้วยโปรแกรมอัจฉริยะ ก็จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องมากกว่า

2.ทำเงินเดือนได้รวดเร็ว

ข้อดีถัดมาของโปรแกรมเงินเดือนของไบท์คือความรวดเร็ว แน่นอนว่าในการคำนวณเงินเดือนแบบ Manual ที่จะต้องคิดเงินเดือนแบบรายคน ย่อมมีความล่าช้ามากกว่าการทำเงินเดือนด้วยโปรแกรม สำหรับโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้ใช้งานเพียงแค่กรอกข้อมูลลงไปในโปรแกรม จากนั้นโปรแกรมก็จะทำการคำนวณให้แบบอัตโนมัติ ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วมากกว่า

3.คำนวณรายละเอียดยิบย่อยได้อย่างแม่นยำ

นอกเหนือจากการคิดเงินเดือนแล้ว ยังมีรายละเอียดยิบย่อยอื่นๆ ที่ค่อนข้างซับซ้อนในพนักงานแต่ละคน ได้แก่ ค่าทำงานล่วงเวลา (OT) ค่าเบี้ยขยัน คำนวณการลาแบบหักเงินและแบบไม่หักเงิน ฯลฯ เพื่อให้ออกมาเป็นเงินเดือนที่ถูกต้อง ซึ่งการคำนวณส่วนนี้หากใช้โปรแกรมจะได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากกว่า ถือเป็นการทำเงินเดือนที่สะดวกกว่าการไม่ใช้โปรแกรมคำนวณ โดยโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ ก็ได้ออกแบบซอฟแวร์มารองรับการคำนวณรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนแบบครบครัน

4.ออกสลิปเงินเดือน

ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ ก็คือการออกสลิปเงินเดือน ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญเช่นกัน ในเรื่องของสลิปเงินเดือนพบว่ามีบริษัทส่วนหนึ่งที่ไม่ออกสลิปเงินเดือนให้พนักงาน ทั้งที่เป็นเอกสารสำคัญ พนักงานทุกคนควรได้สลิปเงินเดือนทุกเดือน โดยสลิปเงินเดือนนั้นก็ควรเป็นสลิปที่ชี้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเงินเดือนแบบสมบูรณ์ เพราะสลิปเงินเดือนสามารถนำไปใช้ทำธุรกรรมได้หลายด้าน อีกทั้งยังเป็นการชี้แจ้งเงินเดือนแบบชัดเจนที่สุด พนักงานจะได้รับรู้ว่าเงินเดือนที่ได้มาจากส่วนไหน สวัสดิการที่ได้ในแต่ละเดือนครบครันหรือไม่ มีส่วนไหนตกหล่นหรือเปล่า รวมถึงการหักเงินที่พนักงานควรรู้ข้อมูลรายละเอียดเช่นกัน

โดยโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์มีฟังก์ชั่นออกแบบสลิปเงินเดือนอัตโนมัติ เพียงแค่กรอกข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเงินเดือนพนักงานให้ครบทุกส่วน โปรแกรมก็จะคำนวณและชี้แจงออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรในรูปแบบของสลิปเงินเดือน โดยที่พนักงานฝ่ายบุคคลไม่ต้องมานั่งพิมพ์ข้อมูลสลิปเงินเดือนด้วยตนเอง

5.ออกเอกสารยื่น ภงด.1

ในการเสียภาษีรายปี จะต้องมีการออกเอกสารยื่น ภงด.1 ให้พนักงาน ส่วนนี้โปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ ช่วยให้เรื่องนี้ดำเนินการไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วได้ เพราะโปรแกรมจะบันทึกข้อมูลเงินเดือนรายคนของพนักงานไว้ทั้งหมดตลอดทั้งปี เมื่อถึงช่วงเวลาที่ต้องชำระภาษี โปรแกรมจะช่วยเรื่องการออกเอกสารยื่น ภงด.1 ให้พนักงานรายคนได้แบบละเอียด และมีความแม่นยำสูง

6.ตัวช่วยเรื่องหักประกันสังคม

ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ คือการเป็นตัวช่วยเรื่องหักประกันสังคม ซึ่งการหักประกันสังคมของพนักงานแต่ละคนไม่เท่ากัน เนื่องจากมีการหักแบบขั้นบันได ด้วยรายละเอียดที่แตกต่างออกไป ทำให้การใช้โปรแกรมช่วยเป็นเรื่องที่สะดวกมากกว่า และโปรแกรมเงินเดือนของไบท์ก็มีฟังก์ชั่นที่ช่วยคำนวณเรื่องการหักประกันสังคมแบบอัตโนมัติ ทำให้การทำงานของฝ่ายบุคคลนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

7.ตัวช่วยเรื่องหักภาษี

ถัดมาสำหรับข้อดีของโปรแกรมเงินเดือนของไบท์ คือตัวช่วยเรื่องการหักภาษี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ซับซ้อน อัตราการชำระภาษีของพนักงานแต่ละคนแตกต่างกันออกไปตามระดับเงินเดือน ทุกสิ้นเดือนจะต้องมีการหักเงินเดือนพนักงานเพื่อชำระภาษี และโปรแกรมเงินเดือนของไบท์มีฟังก์ชั่นที่รองรับส่วนนี้ด้วย และเช่นเคยด้วยคุณสมบัติของซอฟต์แวร์อัจฉริยะ จึงรองรับการคำนวณภาษีที่แม่นยำ สอดคล้องกับกฎหมายแรงงาน

8.หมดปัญหาการจัดการด้านกฎหมาย

เรื่องเงินเดือนพนักงานไม่ใช่เพียงเรื่องภายในบริษัทเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับกฎหมาย อย่างการหักประกันสังคมและการชำระภาษี ซึ่งทางฝ่ายบุคคลของบริษัทจะต้องรอบคอบในส่วนนี้ เพื่อจัดการเงินเดือนให้สอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมาย ปัจจุบันการหันมาใช้โปรแกรมทำเงินเดือนก็ช่วยให้เรื่องนี้แม่นยำมากขึ้น แต่โปรแกรมเงินเดือนอาจไม่ได้รองรับส่วนนี้ทุกโปรแกรม ผู้ใช้งานต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีการออกแบบซอฟต์แวร์ครอบคลุมเรื่องนี้ด้วย และโปรแกรมเงินเดือนของไบท์ ก็มีฟังก์ชั่นเรื่องการหักประกันสังคม การชำระภาษีรายบุคคลเข้ามารองรับ จึงช่วยให้บริษัทสามารถจัดการเงินเดือนพนักงานให้สอดคล้องกับกฎหมายที่แม่นยำมากขึ้น

กล่าวโดยสรุปโปรแกรมทำเงินเดือนของไบท์ มีคุณสมบัติที่ครอบคลุมการจัดการเงินเดือนพนักงานในทุกส่วน เป็นผลดีทั้งกับพนักงานเองและพนักงานฝ่ายบุคคลที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง รวมถึงมีประโยชน์ต่อการบริหารจัดการของบริษัท ป้องกันความผิดพลาดหรือข้อมูลตกหล่นได้เป็นอย่างดี เป็นตัวช่วยที่มีความอัจฉริยะมาในรูปแบบของซอฟต์แวร์ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัททุกขนาด เหมาะกับการนำมาปรับใช้ในที่ทำงาน