โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“เด็กสมบูรณ์” ต้นกำเนิดนานกว่า 70 ปี อันดับ 1 ในใจคนไทย

เมื่อพูดถึงเรื่องเครื่องปรุงทุกคนนึกถึงอะไร? เกลือบ้าง น้ำตาลบ้าง น้ำปลา แต่เมื่อมองย้อนไปดูในห้องครัวที่บ้าน เชื่อว่าจะต้องมีซีอิ๊วขาว ตราเด็กสมบูรณ์อยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะแบรนด์นี้อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 70 ปีแล้ว ถ้าไม่ดีจริงไม่อยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ วันนี้เราจะไปดูกันว่ากว่าจะมาเป็นซีอิ๊วขาวระดับประเทศแบบนี้ จุดกำเนิดของการสร้างซีอิ๊วขาวมาจากอะไร

 

เด็กสมบูรณ์ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร?

 

ซีอิ๊วขาว ตราเด็กสมบูรณ์ถือกำเนิดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2490 นับจากปัจจุบันก็เข้าปีที่ 77 แล้ว สูตรการทำซีอิ๊วขาวทั้งหมดมาจากครอบครัว “ตั้งสมบัติวิสิทธิ์” เริ่มจากนายถ่ง แซ่ตั้ง ที่ย้ายถิ่นฐานจากประเทศจีนเข้ามาประเทศไทย ก่อร่างสร้างตัวตั้งแต่ยังเป็นเพียงโรงงานขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนถนนสีลม

 

เมื่อมีโรงงานแล้วก็พยายามรังสรรค์การทำซีอิ๊วด้วยความใส่ใจ มีการหมักปรุงที่มีคุณภาพ บรรจุภัณฑ์ดี วัตถุที่ดิบที่เลือกมาแล้วว่าดีจริงจึงนำมาทำ ความเอาใจใส่ขนาดนี้ส่งต่อไปถึงผู้บริโภคที่ได้ลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ จึงเริ่มเผยแพร่แบบไวรัลด้วยวิธีการกดไลก์ กดแชร์แบบปากต่อปาก

 

ส่วนประกอบหลักในการทำซีอิ๊วขาวคือ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี เกลือ และที่สำคัญที่สุดคือ “เวลา” เพราะต้องใช้เวลาในการหมักบ่มมากถึง 6 เดือนถึงจะได้รสชาติที่เราคุ้นเคยออกมา และเวลาของการทำกิจการก็ผ่านมา 6 ปีจนถึงวันที่สัจธรรมมนุษย์มาถึง หัวเรือหลักอย่างนายถ่ง แซ่ตั้งเสียชีวิตลง ก็ได้มีทายาทรุ่น 2 มาสืบทอดต่อคือ นายวิเชียร ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ เข้ารับตำแหน่งการบริหารในปีพ.ศ. 2496

 

เมื่อความนิยมที่ล้นหลามมากขึ้น ในปีพ.ศ. 2523 จึงได้มีการจัดตั้งโรงงานที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานขึ้น ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร พัฒนาระบบต่าง ๆ ภายในองค์กรให้ก้าวหน้าและทันยุคทันสมัยมากยิ่งขึ้น และอีก 5 ปีนับจากก่อตั้งโรงงานแล้ว คุณภาพสูงขึ้นแล้วจึงเริ่มมีการส่งออกและการแข่งขันในตลาดมากยิ่งขึ้นจนเป็นที่ยอมรับจากทั้งในไทยและทั่วโลก จึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐาน อุตสาหกรรม (มอก.) สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทซีอิ๊วจากกระทรวงอุตสาหกรรม และก็แตกไลน์สินค้าเพิ่มจากซีอิ๊วเป็นเต้าเจี้ยวอีกด้วย

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 ได้ขยายการผลิตตั้งโรงงานแห่งที่ 2 ขึ้น ซึ่งในตอนนี้พร้อมแล้สด้วยอุปกรณ์การผลิตและการวิจัยที่ทันสมัย มีเทคโนโลยีการผลิตชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ “เด็กสมบูรณ์” ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตซีอิ๊วและเต้าเจี้ยวที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปเอเชีย เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรสและอาหารอย่างครบวงจร บริษัทจึงได้ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารประเภทต่างๆ ทั้งซอสหอยนางรม ซอสพริก น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้

 

เปิดที่มาโลโก้ “เด็กสมบูรณ์” ว่ามาจากอะไร?

 

เรื่องโลโก้ “เด็กสมบูรณ์” นั้นเชื่อว่าต้องมีหลายคนสงสัยว่าคืออะไร เด็กที่อยู่ในนั้นเป็นใคร ที่มาที่ไปทำไมต้องใช้โลโก้แบบนี้ ก็มีทางด้านของนายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น ทายาทรุ่นที่ 2 ได้ตอบกลับคำถามนี้จากชาวเน็ต ใน TikTok ว่า “เฉลยตรงนี้เลยแล้วกัน คนในโลโก้ที่ถามกันมา ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เป็นคนอยู่ในชีวิตเรามากว่า 76 ปีแล้ว จนถึงปีนี้ ก็คือ ภาพวาดที่เกิดจากการจินตนาการของจิตรกรชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งสมัยก่อนคุณพ่อผมอยากจะมีแบรนดิ้ง ไม่รู้จะให้ใครออกแบบ เพราะสมัยก่อนไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่มี AI ไม่มีกราฟิก เลยได้จิตรกรท่านนี้มาช่วยรังสรรค์โลโก้อันน่ารัก และเป็นที่จดจำ มาถึงทุกวันนี้” (ไทยรัฐออนไลน์, 19 พฤษภาคม 2566)

 

สินค้าและผลิตภัณฑ์ของ เด็กสมบูรณ์

 

ซีอิ๊วขาวสูตร1 600มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วขาวสูตร1 600มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วขาวสูตร1 600มล. : สูตรต้นตำรับ ผลิตจากถั่วเหลืองชั้นดี หมักบ่มด้วยวิธีธรรมชาตินาน 6 เดือน จนได้เป็นซีอิ๊วขาวชั้นเยี่ยม สูตร 1 ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 เหมาะสำหรับอาหารจานโปรดที่ต้องการรสชาติที่กลมกล่อม และสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู

 

เต้าเจี้ยวสูตร1 800ก. ตราเด็กสมบูรณ์

เต้าเจี้ยวสูตร1 800ก. ตราเด็กสมบูรณ์

 เต้าเจี้ยวสูตร1 800ก. : คัดสรรแต่ถั่วเหลืองชั้นเยี่ยม ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย หมักด้วยวิธีธรรมชาติ จนได้เป็นเต้าเจี้ยวชั้นเยี่ยม สูตร 1 ที่มีคุณภาพ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นถั่วเหลืองตามต้นตำรับ มั่นใจในคุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่บ้านจนมียอดขายอันดับ 1

 

ซอสหอยนางรมสูตรเข้มข้น 800ก. ตราเด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรมสูตรเข้มข้น 800ก. ตราเด็กสมบูรณ์

ซอสหอยนางรมสูตรเข้มข้น 800ก. : ซอสหอยนางรมสูตรใหม่ล่าสุด ที่คิดค้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นสุดยอดของซอสหอยนางรม เข้มข้นเต็มรสชาติหอยนางรมสดแท้ คุณภาพเยี่ยม ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยสูตรเข้มข้น เพิ่มความหอมอร่อยให้อาหารยิ่งขึ้น ปรุงอาหารจานไหนก็อร่อย ทั้งผัด ต้ม ตุ๋น ทอด หรือหมักเนื้อสัตว์ให้นุ่ม ใช้ปรุงอาหารได้ทุกชนิด

 

ซอสปรุงรสคีโต 300 มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซอสปรุงรสคีโต 300 มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซอสปรุงรสคีโต 300 มล. : ผลิตจากถั่วเหลือง หมักบ่มด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากน้ำตาล แป้ง ผงชูรส และสารกันเสีย รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย เข้มข้นเข้าเนื้อ ปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู หรือนำไปหมักเนื้อสัตว์ เหยาะ จิ้ม

 

ซีอิ๊วดำฉลากส้ม 940ก. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วดำฉลากส้ม 940ก. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วดำฉลากส้ม 940ก. : ซีอิ๊วดำคุณภาพระดับมาตรฐาน มั่นใจในคุณภาพ คุณแม่บ้านไว้วางใจ และร้านอาหารนิยมเลือกใช้จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ใช้ปรุงอาหารที่ต้องการสีสันให้อาหารสวยงาม ดูน่ารับประทาน

 

ซีอิ๊วญี่ปุ่น 1000มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วญี่ปุ่น 1000มล. ตราเด็กสมบูรณ์

ซีอิ๊วญี่ปุ่น 1000มล. : ผลิตจากถั่วเหลืองและข้าวสาลีพันธุ์ดี ผ่านกรรมวิธีการหมักธรรมชาติ ตามต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ สำหรับปรุงน้ำซุป หรือจิ้มอาหารญี่ปุ่นได้ทุกเมนู ใช้เหยาะเพิ่มสีสัน และเพิ่มกลิ่นหอม น่ารับประทาน

 

ผัดผงกะหรี่ 50ก. ตราไอเชฟ

ผัดผงกะหรี่ 50ก. ตราไอเชฟ

ผัดผงกะหรี่ 50ก. ตราไอเชฟ : สูตรต้นตำรับสไตล์เสฉวน ความอร่อยอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบ และเครื่องเทศชั้นดีมาปรุงอย่างพิถีพิถัน รสชาติเข้มข้นด้วยเครื่องเทศ ที่ให้ความหอมอร่อยแบบลงตัว อร่อยระดับภัตตาคาร ทำเองได้ไม่ยาก
นอกจากนี้ยังมีรสชาติอื่น ๆ อย่าง ลาบน้ำตก, อบหม้อดิน, พริกไทยดำ, ผัดกะเพรา, กระเทียมพริกไทย, ต้มยำ และผัดฉ่า

 

น้ำกัญชาออริจินัล 250มล. ตราDEK420

น้ำกัญชาออริจินัล 250มล. ตราDEK420

น้ำกัญชาออริจินัล 250มล. ตราDEK420 : ไม่ผสมน้ำตาล Sugar Free สดชื่นได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ช่วยเรื่องคุณภาพในการนอนหลับ บรรเทาอาการปวด บรรเทาความเครียด และเหนื่อยล้า ช่วยป้องกันอาการซึมเศร้า/ ทางจิต ช่วยให้เจริญอาหาร ป้องกันการคลื่นไส้ อาเจียน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ แก้อักเสบ ช่วยต้านมะเร็งและเนื้องอก
นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มกัญชารสชาติอื่น ๆ เช่น น้ำกัญชาเลมอนเนด, น้ำกัญชาโรสราสเบอร์รี่, น้ำกัญชายูสุ, น้ำกัญชากรีนแอปเปิ้ล, น้ำกัญชาพีช, น้ำกัญชาบลูฮาวาย, น้ำกัญชาน้ำผึ้งมะนาว, น้ำกัญชาอัญชันมะนาว ฯลฯ

 

รายได้ของ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด

 

รายได้และกำไรของ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด อ้างอิงจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในช่วงปี2564-2565 รายได้รวมปี 2564 อยู่ที่ 2,583,768,243.00 บาท มากกว่าปี 2563 อยู่ที่ 5.94% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ 131,325,294.00 บาท น้อยกว่าปี 2563 อยู่ที่ -20.27%
ในขณะที่รายได้รวมปี 2565 อยู่ที่ 2,436,285,770.00 บาท น้อยกว่าปี 2564 อยู่ -5.70% มีกำไร(ขาดทุน) สุทธิ - 266,946,787.00 บาท น้อยลงจากปีก่อน -303.27%

 

ที่มาข้อมูล : https://deksomboonshop.com/