โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

โรงเรียนนานาชาติ VERSO ช่วยเติมเต็มความฝันอะไรให้เด็กๆ ได้บ้าง

โรงเรียนนานาชาติ VERSO เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ก่อตั้งขึ้นมาภายใต้แนวคิดที่ต้องการต่อยอดอนาคต มุ่งสร้างผลผลิตคุณภาพออกสู่สังคม สร้างเด็กให้มีศักยภาพ หลังเรียนจบจากสถานศึกษาแห่งนี้ จะเป็นเด็กที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเผชิญสู่อนาคต ต่อยอดได้ทั้งด้านการงาน การใช้ชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการสานฝันเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ครั้งนี้ทางบทความจะนำเสนอข้อมูลของโรงเรียนนานาชาติ VERSO ที่เน้นการเติมเต็มความฝันโดยเฉพาะ

1.ฝันนักว่ายน้ำ

เด็กๆ ที่ฝันอยากเป็นนักว่ายน้ำ แม้ในชีวิตจิงอาจยังไม่เป็นไปตามที่ฝัน แต่ก็สามารถเติมเต็มสิ่งที่อยากทำได้ที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ เพราะที่นี่มีพื้นที่รองรับกับกิจกรรมว่ายน้ำที่สมบูรณ์แบบด้วยสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิกขนาด 50 เมตร อีกทั้งยังเป็นที่ที่สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเลือกให้เป็นพื้นที่แข่งขันกีฬาว่ายน้ำอยู่บ่อยครั้ง การันตีมาตรฐานของสระที่เด็กนักเรียนภายในโรงเรียนจะได้สัมผัสและเปิดประสบการณ์ร่วมกัน เด็กคนไหนชอบว่ายน้ำ รับรองว่าสระว่ายน้ำที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ อีกทั้งยังมีการเสริมสร้างทักษะด้านการว่ายน้ำที่จะถูกบรรจุอยู่ในชั่วโมงเรียนด้วย

2.ฝันนักฟุตบอล

เด็กๆ บางคนฝันอยากเป็นนักฟุตบอล ที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ ก็มีพื้นที่รองรับด้วยสนามฟุตบอลระบบ Greeny Hybrid สนามฟุตบอลคุณภาพสูง ตอบโจทย์กิจกรรมฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ โดยสนามแห่งนี้เป็นไปตามมาตรฐานหลักสากล ด้วยขนาดของสนามที่ถูกออกแบบมาให้รองรับกับการแข่งขัน 11 คน ในส่วนของระบบ Greeny Hybrid เป็นระบบหญ้าเทียมผสมกับหญ้าจริง เทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องการระบายน้ำ ซึ่งสามารถระบายได้ไวมาก (100% water permeability) ขณะที่หญ้าเทียมรุ่นอื่นในท้องตลาดเทียบไม่ได้เลย โดยเทคโนโลยีนี้สัมพันธ์กับการรับปริมาณน้ำฝนมากๆ ได้ดี และนอกจากนี้ตัวสนามหญ้ายังมีความนุ่ม ช่วยลดแรงกระแทกขณะเล่นฟุตบอลได้ จึงช่วยเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

3.ฝันนักเทนนิส

เด็กๆ ที่ชอบตีเทนนิส ฝันอยากเป็นนักเทนนิส ก็สามารถเติมเต็มจินตนาการได้ด้วยพื้นที่ที่รองรับกับกิจกรรมตีเทนนิส ด้วยสนามเทนนิสที่รองรับถึง 2 สนามด้วยกัน ผ่านการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานสากล สามารถใช้เวลาว่างดื่มด่ำไปกับกิจกรรมเทนนิสภายในโรงเรียน ที่ไม่ใช่แค่เวลาว่างเท่านั้นที่จะเติมเต็มความฝันนี้ได้ เพราะภายในชั่วโมงเรียนก็หลักสูตรเสริมทักษะในวิชาเทนนิสที่ดูแลโดยคุณภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสชาวไทย ที่เคยเป็นอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอันดับ 9 ของโลกในปี 2546

4.ฝันนักบาส

นักบาสเก็ตบอลก็ต้องอยากเล่นบาส และต้องการพื้นที่เติมเต็มความฝัน โรงเรียนนานาชาติ VERSO ก็มีพื้นที่รองรับกิจกรรมนี้เช่นกัน ซึ่งมาพร้อมสนามเบสเก็ตบอลเต็มรูปแบบกับสนามบาสเก็ตบอลในร่ม ภายในอาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่ รองรับกับการเล่นกีฬาประจำวันไปจนถึงการแข่งขันที่เต็มรูปแบบ สนามบาสเก็ตบอลแห่งนี้ก่อสร้างตามมาตรฐานสากลของสนามบาสเก็ตบอลในร่ม ด้วยวัสดุต่างๆ ที่คัดสรรอย่างดี รองรับกิจกรรมของเด็กๆ ได้อย่างลงตัว

5.ฝันนักผลิตสื่อมัลติมีเดีย

เด็กบางคนมีฝัน อยากทำงานด้านการผลิตสื่อมัลติมีเดีย ที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ก็มีสตูดิโอมัลติมีเดียที่มาพร้อมอุปกรณ์ด้านการผลิตมัลติมีเดียแบบครบครัน และยังมีหลักสูตรที่รองรับกับการสร้างสรรค์ด้านมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้เด็กๆ ไ้ด้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง เสริมสร้างทักษะที่จะนำไปสู่การทำงานอนาคตได้ สามารถนำทักษะพื้นฐานที่ได้จากการเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ ไปต่อยอดในการเรียนระดับอุดมศึกษาได้ รวมถึงการประกอบอาชีพในอนาคต จากทักษะและความเชี่ยวชาญที่สั่งสมจากประสบการณ์ตั้งแต่วัยมัธยมศึกษา

6.ฝันนักประดิษฐ์

เด็กบางคนฝันอยากเป็นนักประดิษฐ์ อยากเป็นผู้สร้างผลงานนวัตกรรมออกมา หรืออยากเป็นนักคิดค้น ภายในโรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ ก็มีพื้นที่รองรับกับความชอบดังกล่าวด้วยห้อง Coding & Robotics ที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การต่อแผงวงจร และการเขียนโค้ดโรบอท นอกจากจะเป็นการเติมเต็มความฝันของเด็กส่วนหนึ่งแล้ว ทักษะนี้ก็เป็นสิ่งที่เด็กๆ ทุกคนในยุคดิจิตอลควรมีติดตัวไว้ ซึ่งทางโรงเรียนก็พร้อมรองรับด้วยการเรียนการสอนและอุปกรณ์ที่ครบครัน

7.ฝันดีไซเนอร์

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งความฝันยอดนิยมของเด็กๆ ก็คือการเป็นดีไซเนอร์หรือนักออกแบบเสื้อผ้า ซึ่งทักษะด้านนี้ก็สามารถเติมเต็มได้ที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ ที่มาพร้อมห้องตัดเย็บ เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนเกี่ยวกับการตัดเย็บที่สมบูรณ์แบบ ที่ไม่ได้ถ่ายทอดเพียงแค่ทักษะการตัดเย็บเท่านั้น แต่จะถ่ายทอดตั้งแต่กระบวนการคิด เพื่อการเป็นนักออกแบบที่แท้จริง และยังสามารถตัดเย็บได้จริง ผ่านการลงมือปฏิบัติ สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8.ฝันนักแสดงบนเวที

หากเด็กคนไหนที่ชื่นชอบการแสดงบนเวที โรงเรียนนานาชาติ VERSO แห่งนี้ ก็มีลานกิจกรรมอเนกประสงค์ที่ถูกเรียกว่า Amphitheater เป็นสถานที่มีไว้เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงออก โดยลานแห่งนี้สามารถประกอบกิจกรรมได้หลากหลาย จุดประสงค์หลักของพื้นที่ที่ทางโรงเรียนแบ่งสรรปันส่วนเอาไว้ คือการแสดงต่างๆ หรือที่เรียกว่า Showcase นั่นเอง เป็นลานกลางแจ้งขนาดใหญ่ มีการออกแบบเป็นขั้นบันไดบนสนามหญ้ากว้างขวาง เพื่อการโชว์ที่สมบูรณ์แบบท่ามกลางผู้รับชมที่อยู่รอบๆ

ทั้งนี้ส่วนที่ได้นำเสนอไปนั้น ไม่ได้หมายความว่าหลังจากเรียนจบจากที่นี่ไป เด็กๆ จะได้ประกอบอาชีพในฝัน เพียงแต่ว่าภายในโรงเรียนนานาชาติ VERSO นั้นมีพื้นที่รองรับกับกิจกรรมตามความชอบของเด็กๆ หลากหลาย ซึ่งเติมเต็มความชอบและความฝันนั้นในด้านการประกอบกิจกรรมได้