โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

13 กลุ่มสินค้า ตอบโจทย์ทุกยุค ทุกสมัย ขายดีตลอดกาล สถานการณ์อะไร ก็ขายได้!

ใครที่อยากขาย แต่ไม่รู้จะขายอะไรเชิญทางนี้ วันนี้ ชี้ช่องรวย ได้รวบรวมเอา 14 ประเภท “สินค้า” ขายดีตลอดกาล ยุคไหน สถาการณ์อะไร ก็ขายได้! มาให้เป็นตัวเลือกหรือเป็นไอเดียสำหรับเริ่มต้นเปิดร้านขายของไปลองกัน มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.สินค้าที่ “โดดเด่น แปลก” สะท้อนตัวตนของผู้ใช้

สินค้าประเภทอวดได้ โชว์ได้ เช่น ขนตาติดรถยนต์ (อย่าเพิ่งขำนะครับ) เด่นสุดๆ แปลกสุดๆ ใครจะนึกว่าขายได้ ปรากฏว่าสินค้าตัวนี้ขายดีในกลุ่มรถยนต์ผู้หญิง นี่ไงครับที่เขาบอกว่า ผู้หญิงคือกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเหตุผลในการตัดสินใจซื้อ

2.สินค้าที่ทำให้ “คนรัก” มีความสุข

เมื่อคนมีความรัก มีคนรัก เมื่อนั้นก็มีโอกาสขายของได้เช่นกัน สินค้าที่แทนความรักมักจะขายแบบไม่มีฤดูกาลครับ อะไรก็ตามที่ทำให้คนรักของเรามีความสุขนั่นคือ สินค้า และสินค้ากลุ่มนี้มักมีราคาแพงเสมอ เช่น ดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ เครื่องประดับ ตุ๊กตา ของชำร่วยในการแต่งงาน บริการจัดงานแต่งงาน เป็นต้น เหล่านี้ล้วนทำราคาได้ดีและขายได้ตลอดกาล

3.สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง “เพศ”

ไม่ได้บอกว่าให้ขายเซ็กส์ทอยนะครับ เพราะว่าผิดกฎหมาย แต่อยากจะบอกว่าสินค้าอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ ก็เป็นสินค้าขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น เสื้อกล้ามทอมบอย ชุดชั้นในเซ็กซี่ อาหารเสริมสมรรถภาพท่านชาย ขนาดแอบขายกันลับๆ ก็ยังมีลูกค้าตามค้นหาจนเจอและสั่งซื้อได้ คิดดูสิว่าขายดีขนาดไหน

4.สินค้าที่เป็น “งานอดิเรก”

มนุษย์มักมีความชอบส่วนตัวทุกคน และความชอบนั้นอาจสะท้อนออกมาเป็นงานอดิเรกรูปแบบต่างๆ ทั้งปลูกต้นไม้ เลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมว สะสมคอนเลคชั่นต่างๆ กิจกรรมออกกำลังกาย ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก ทั้งหมดนั้นคือกลุ่มสินค้าที่มีลูกค้าเป้าหมายรออยู่

5.อาหารสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูป

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนมีความเร่งรีบ รวมไปถึงสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะปกตินักในช่วงนี้ อาหารสำเร็จรูปตอบโจทย์ความต้องการของชาวเมืองมากที่สุด จะเห็นได้ว่า ร้านข้าวแกง อาหารตามสั่ง ร้านส้มตำ ร้านยำ ยังคงเป็นอาหารยอดนิยมเสมอ รวมไปถึงอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่สามารถเก็บไว้ได้นาน สามารถนำมาทำรับประทานได้ง่าย ยิ่งในยามวิกฤติถือเป็นทางเลือกที่ดีมาก

6.เนื้อสัตว์

เนื้อสัตว์ ทุกชนิด ถือเป็นวัตถุดิบหลักที่ผู้คนต้องบริโภค หากไม่มีร้านขายเนื้อสัตว์กฌจะไม่มีวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารอย่างแน่นอน แม้กระทั่งคนทั่วไปที่ทำกับข้าวเองก็ต้องซื้อเนื้อสัตว์ต่างๆ เพื่อมาประกอบอาหารเช่นกัน

7.ผัก ผลไม้

ผักและผลไม้เป็นสินค้าที่ขายดีตลอด เพราะต้องใช้ในการประกอบอาหาร และในยุคนี้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากยิ่งขึ้นผักผลไม้สดจึงเป็นที่ต้องการอยู่ตลอด และหากเป็นผักที่ปลอดสารพิษด้วยแล้วจะยิ่งสามารถขายได้ในราคาที่สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

8.อาหารเสริม

ปัจจุบันอาหารเสริมมีความต้องการสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นจึงมองหาอาหารเสริมมาทานเพื่อทดแทนส่วนที่ขาดฃ ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริมจำพวกรักษาโรค อาหารเสริมพวกเพิ่มความสวยงาม อาหารเสริมลดน้ำหนัก เพราะการรับประทานอาหารหลักให้ได้ประโยชน์ครบถ้วนเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอาหารเสริมจึงมีบทบาทในการเพิ่มวิตามินให้ร่างกายอย่างครบถ้วน หากสินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐานต้องขายดีอย่างแน่นอน

9.เสื้อผ้า

เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของมนุษย์ ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณไม่ว่าใครก็ต้องใส่เสื้อผ้าทั้งนั้น การขายเสื้อผ้าจึงเป็นสินค้าที่ขายได้ตลอดอย่างแน่นอน แต่หากต้องการให้ขายดี คุณก็จะต้องเป็นผู้ที่ติดตามแฟชั่นอยู่เสมอ ต้องรู้ว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่นิยมใส่เสื้อผ้าแบบไหน ก็จะทำให้ขายดีมากยิ่งขึ้น เสื้อผ้าที่ขายดีอีกแบบหนึ่งนั่นก็คือเสื้อผ้าของเด็กซึ่งมีราคาแพงกว่าเสื้อผ้าผู้ใหญ่เสียอีก

10.รองเท้า

รองเท้าหากมองผ่านๆ อาจจะไม่ได้รู้สึกว่าขายดีขนาดนั้น แต่คุณเชื่อไหมคนส่วนใหญ่มากกว่าร้อย90 % มักมีรองเท้ามากกว่า 1 คู่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งผู้หญิงอาจจะมีรองเท้ามากกว่าผู้ชาย รองเท้าเป็นสินค้าที่สามารถเสื่อมได้ พังได้ จึงต้องมีการซื้อใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นรองเท้าจึงเป็นสินค้าที่ขายได้อยู่ตลอด

11.เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางเป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีตลอดกาล ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเห็นร้านเครื่องสำอางเต็มไปหมด บางตลาดนัดมีร้านเครื่องสำอางเปิดติด ๆ กันเลยด้วยซ้ำ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องสำอางเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตมาก โดยเฉพาะผู้หญิง ซึ่งความสวยงามเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้

12.Gadget สินค้าไอที

สินค้าขายดีออนไลน์ ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังมีการพัฒนาไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ต่างๆ สินค้าไอทีนอกเหนือจากโทรศัพท์ก็มีสินค้าอย่างอื่นอีกเช่น คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เป็นต้น สินค้าเหล่านี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและขายได้เรื่อยๆ

13.สินค้าที่เล่นกับ “ปัญหาชีวิต”

คนเขาทุกข์ร้อนกันมากมายยังจะขายสินค้าได้อีกหรือ ? บอกเลยว่าใน “วิกฤตทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ” ช่วงโรคระบาดที่ผ่านมาจำได้ไหมว่าอะไรหายากที่สุด ใครขายได้ช่วงนั้นรวยแน่นอน นั่น คือ หน้ากากอนามั้ย เมื่อยามเกิดโรคระบาด หรืออุปกรณ์กายภาพบำบัดต่างๆ ลองเปลี่ยนมุมมอง ฝึกมองให้เป็นโอกาส ฝึกมองให้เป็นสินค้า แล้วคุณจะพบว่า “ทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ”